Bố của nữ sinh quỳ “xin cô tha cho em”: “Tôi làm bố mà trái tim ứa máu”

Ngân Hà
UBND TP Hà Nội yêu cầu phải báo cáo thành phố vụ nữ sinh quỳ trước cửa lớp trong hôm nay 2-10

Liên quan đến thông tin, clip nữ sinh quỳ, khóc xin cô giáo tha lỗi xảy ra tại Trường THPT Đa Phúc (huyện Sóc Sơn), Công an huyện Sóc Sơn đang điều tra, làm rõ.

bo-cua-nu-sinh-bi-co-giao-keo-le-tren-mat-dat-1696305274.jpg

Hình ảnh nữ giáo viên lôi, kéo nữ sinh đang quỳ trước cửa lớp. Ảnh cắt từ clip

Nguyên nhân vụ việc là do em N.T.K.C. (SN 2006; là bí thư chi đoàn lớp) được giao nhiệm vụ đặt bánh sinh nhật khác với thống nhất với cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị P.. Sau khi giáo viên và học sinh trao đổi, cô giáo phạt học sinh ra đứng ở cửa lớp.

Trao đổi với báo chí, ông N.H. (bố của học sinh C.) cho biết cô giáo dùng những ngôn từ thô bạo, dùng những khung hình phạt quá nặng với em C. trong hôm đấy.

"Cô giáo chủ nhiệm nói sẽ hạ hạnh kiểm để con tôi không đi thi được và gọi bố mẹ lên, rồi cô giáo dọa đuổi chuyển sang lớp khác. Tôi làm bố mà trái tim thắt lại" - ông H. nói.

Cô giáo chủ nhiệm sau đó đã xin lỗi em C. và gia đình. Gia đình ông H. tuy đã nhận lời xin lỗi của nữ giáo viên nhưng vẫn chờ kết luận và hình thức xử lý thỏa đáng từ phía cơ quan chức năng.

Theo báo cáo của nhà trường, ngày 29-9, em N.T.K.C. được giao nhiệm vụ đặt bánh sinh nhật khác với thống nhất với cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị P.. Sau khi giáo viên và học sinh trao đổi, cô P. bảo học sinh ra đứng ở cửa lớp. Sau đó, có 2 học sinh mang bánh sinh nhật về thì cô giáo không cho vào lớp để bạn C. giải quyết chiếc bánh mình đặt.

Sau khi lớp kê bàn ghế và bày cỗ chuẩn bị sinh nhật tháng, giáo viên chủ nhiệm đi ngoài cửa thấy các học sinh khóc, học sinh C. thấy cô giáo đi ra thì quỳ ở cửa lớp. Cô P. bảo học sinh đứng lên nhưng học sinh không đứng lên. Do sức khỏe không tốt nên học sinh nằm ra cửa lớp, cô giáo có kéo áo học sinh chưa được chuẩn mực. Cô P. xác nhận xử lý nóng vội, gây hiểu lầm.

Giãi bày về sự việc, cô Nguyễn Thị P. cho biết "do rất nhiều lần học sinh làm không đúng với kế hoạch của lớp", nên nóng vội khi thấy em học sinh quỳ và nằm xuống đấy.

"Tôi sợ những hình ảnh này sẽ ảnh hưởng đến nhà trường, đến ngành. Tôi nóng vội túm vào tay em học sinh nhưng bị trượt thành cầm vào áo chứ không phải tôi túm cổ áo của học sinh để kéo học sinh đứng dậy. Mục đích của việc kéo em lên là để em đứng dậy hoặc ít nhất là ngồi lên hẳn hoi, không nằm và quỳ ở đấy thì rất phản cảm" - cô P. phân trần.

Nhà trường cho biết đã quyết định chuyển công tác giảng dạy môn Giáo dục công dân và chủ nhiệm lớp 12D4 của nữ giáo viên này sang giáo viên khác, đồng thời không cử cô này làm công tác tư vấn học đường.

UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội và huyện Sóc Sơn phải báo cáo thành phố trước ngày 3-10.

Đông Hồ