Bỏng nặng vì cồn nướng mực, thai phụ chuyển dạ khi đang cấp cứu

Vũ Hạnh
Khi gia đình nướng mực bằng cồn trong buổi liên hoan, lửa phụt cháy khiến 3 người bị bỏng. Trong đó, người phụ nữ 28 tuổi được chuyển viện để mổ bắt con rồi tiếp tục điều trị bỏng.

Cách đây ít ngày, một bệnh nhân nữ 28 tuổi, vừa sinh con được chuyển đến Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) điều trị vì bỏng nặng.

Khai thác bệnh sử ghi nhận, sản phụ đang mang thai 37 tuần, cận ngày sinh nên được gia đình tổ chức ăn tiệc liên hoan. Khi đang nướng mực bằng cồn, một người bất cẩn làm đổ cồn, khiến lửa bùng lên. Ba thành viên trong nhà bị bỏng, trong đó, có sản phụ và người mẹ (58 tuổi).

huy-9111-1563036764-1684552071.jpg
 

Các nạn nhân được chuyển vào cấp cứu tại một cơ sở y tế tại TP.HCM. Trong lúc này, sản phụ chuyển dạ nên được đưa đến Bệnh viện Từ Dũ mổ bắt con khẩn cấp. Sau khi sinh con, chị được chuyển đến Bệnh viện Trưng Vương vào ngày 16/5 trong tình trạng bỏng cồn 45% diện tích cơ thể.

Mẹ của sản phụ cũng được điều trị tại Bệnh viện Trưng Vương. Hai bệnh nhân đều bị bỏng độ 2-3, có tình trạng sốc bỏng, được điều trị chống sốc, bù dịch, dùng kháng sinh, hỗ trợ dinh dưỡng.

Dự kiến, thời gian điều trị kéo dài nhiều tháng. Nếu thuận lợi, các bệnh nhân sẽ được cắt lọc, ghép da những vị trí bỏng sâu, tập vật lý trị liệu để hồi phục.

Tháng 3 vừa qua, Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố cũng tiếp nhận một bé 6 tháng tuổi bị bỏng 35%, sốc, huyết áp khó đo do bỏng cồn. Tai nạn xảy ra khi bà ngoại vừa bế cháu vừa nướng mực. Khi gần hết lửa, bà châm thêm cồn và gây bùng lửa. Bà bị bỏng ở tay còn cháu bị lửa phụt vào mặt, ngực và tứ chi.

Linh Giao