Pin điện thoại bất ngờ phát nổ trong túi quần khiến người đàn ông bỏng nặng

Vũ Hạnh
Người đàn ông bị bỏng độ 3 sau khi pin điện thoại phát nổ trong túi quần, hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Theo Daily Star, nhân viên lắp đặt điều hòa tên Mathew đến từ Melbourne (Australia) trải qua sự việc kinh hoàng khi pin điện thoạt phát nổ trong túi quần, khiến anh bị thương nghiêm trọng.

“Giống như ai đó cầm ấm nước nóng bằng sắt đang đun trên bếp ga rồi đặt thẳng lên đầu gối bạn trong thời gian dài”, Matthew chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn.

Được biết, vụ nổ xảy ra cách đây 2 tuần, khi Matthew leo lên thang với chiếc điện thoại đang sạc bằng pin dự phòng ở trong túi quần.

Mail đưa tin, người đàn ông đột nhiên nghe tiếng rít và thấy lửa bắn vào mặt mình. Anh vội vàng trèo xuống khỏi thang và nhận ra bản thân đang gặp ở trong tình huống cực kỳ nguy hiểm.

Matthew kể lại: “Tôi đã nghĩ rằng mình chắc chắn sẽ chết. Toàn bộ cơ thể tôi sẽ bốc cháy, sau đó tôi sẽ bị thiêu sống”.

pin dien thoai bat ngo phat no trong tui quan khien nguoi dan ong bong nang

Pin điện thoại phát nổ trong túi quần khiến người đàn ông bị bỏng độ 3. Ảnh: Nine

Người đàn ông tự lái xe đến một nhà hàng gần đó, rồi gọi một chiếc taxi để đến bệnh viện. Chuyến taxi đầu tiên đã bị hủy do tài xế từ chối cho Matthew lên xe. Hiện tại, người đàn ông đang được điều trị tại Đơn vị bỏng Helen Macpherson Smith - Bệnh viện The Alfred (Melbourne).

Matthew sẽ phải trải qua một quá trình dài để hồi phục. Người đàn ông được ghép da từ chân phải để che vết thương ở chân trái và tay trái để điều trị vết bỏng cấp độ 3.

Theo Tony Carbon - luật sư đại diện cho Matthew, ông từng tham gia 4 vụ kiện liên quan đến điện thoại bốc cháy khi người dùng mang theo bên người.

“Chúng tôi đã gặp một số trường hợp, trong đó có một người phụ nữ bị cháy nhà do điện thoại bốc cháy”, vị luật sư nói.

Pin lithium-ion, thường được sử dụng trong điện thoại, sạc dự phòng, xe tay ga điện tử và xe đạp điện, lưu trữ một lượng năng lượng “khổng lồ” trong không gian rất nhỏ, khiến chúng ưu việt hơn nhiều so với các loại pin khác.

Tuy nhiên, cháy nổ có thể xảy ra nếu pin bị hỏng, quá nóng hoặc sạc quá mức. Michelle Young - Phó ủy viên của Fire Rescue Victoria (FRV) đã cảnh báo mọi người hãy cảnh giác với pin lithium-ion.

Đinh Kim (Theo Daily Star)