Sạc điện thoại phát nổ khiến một ngôi nhà bị cháy rụi: Một tổ ấm bỗng chốc biến thành tàn tro

Admin
Nguyên nhân vụ cháy được cho là do chất lượng củ sạc kém gây nổ lan sang sofa và rèm cửa.

Những vụ việc sạc điện thoại phát nổ thời gian gần đây diễn ra ngày càng nhiều khiến nhiều người sử dụng vô cùng hoang mang. Việc sử dụng các bộ sạc không chính hãng, kém chất lượng và không đúng tiêu chuẩn là nguyên nhân gây nổ điện thoại, củ sạc. Mới đây, một tài khoản mạng xã hội tên N.Q đã chia sẻ hình ảnh ngôi nhà bị thiêu cháy sau sự cố nổ sạc.

Căn nhà bị cháy rụi sau khi sạc điện thoại phát nổ

Người này cho biết củ sạc khi không dùng nhưng người nhà vẫn chủ quan không rút khiến thiết bị này bị nổ.

May mắn sự việc không có thương vong về người

"Cục sạc mà không phải là đang cắm để sạc điện thoại, chỉ là nó vẫn được cắm trong ổ điện thôi, nó nổ và cháy lan sang rèm cửa + bộ sopha và rồi thiêu rụi cả căn nhà. Có lẽ đây là thói quen của rất nhiều gia đình khi để cố định tại 1 chỗ, khi cần sử dụng thì chỉ cắm vào điện thoại thôi, nhanh gọn. Đây thật sự là 1 bài học rất đắt giá. Rất đắt giá với gia đình em".

May mắn vụ hỏa hoản xảy ra vào ban ngày nên không có thiệt hại về người. Tuy nhiên toàn bộ đồ đạc trong căn nhà đã bị lửa thiêu cháy. "Bao nhiêu công sức ngày tháng làm việc của 2 vợ chồng chỉ trong vòng có 20 phút bị thiêu rụi hoàn toàn. Chẳng thể nói nên lời khi tổ ấm riêng của mình bỗng chốc biến thành tàn tro như thế này.

Giả sử nếu mà bị chập nổ vào đêm thì chắc chắn gia đình em không thể sống sót. Bị ban ngày nên hàng xóm huy động hết máy rửa xe rồi xô chậu dập mới có thể cứu 2 bà cháu từ tầng 2 xuống được. Thật sự cảm ơn các bác hàng xóm vô cùng. Hi vọng đây cũng sẽ là bài học cho mọi người, đừng chủ quan như nhà em, chỉ tích tắc thôi tất cả những gì vất vả có được mất hết. Trong cái rủi thì cũng thở phào vì may mắn ko thiệt hại về con người. Lại làm lại từ 2 đầu vậy", chị N.Q cho biết.

Sự việc đáng tiếc trên cũng là hồi chuông cảnh báo đến thói quen sử dụng sạc điện thoại một cách thiếu khoa học của nhiều người tiêu dùng hiện nay. Để tránh tình trạng chập, cháy khi sạc điện thoại, người dùng nên lựa chọn những loại sạc chính hãng, không sạc qua đêm, không vừa sử dụng vừa sạc...