Ca sĩ Đan Trường lên tiếng xin lỗi sau khi bị tố 'ăn cắp' ca khúc của người khác mà không xin phép

Admin
Sau khi bị tố vi phạm bản quyền 2 ca khúc suốt 2 năm, ca sĩ Đan Trường đã chính thức lên tiếng xin lỗi.

Thời gian gần đây câu chuyện bản quyền các ca khúc trở nên nóng hơn bao giờ hết ở showbiz Việt. Không hiếm các trường hợp nhiều ca sĩ lấy sáng tác của người khác đem đi biểu diễn kiếm tiền mà không hề xin phép chủ nhân khiến khán giả vô cùng bức xúc. Điển hình là câu chuyện giữa Đan Trường và nhạc sĩ Đình Dũng đang gây xôn xao dư luận.

Đan Trường bị tố hát chùa hit của người khác suốt 2 năm

Theo đó, nhạc sĩ Đình Dũng cho biết phía ca sĩ Đan Trường đã tự ý thể hiện ca khúc Từng Yêu trong suốt 2 năm qua mà không hề có sự đồng ý của công ty chủ quản.

"Hơn 2 năm nay, ca sĩ Đan Trường sử dụng trái phép ca khúc Từng yêu biểu diễn với mục đích kiếm tiền mà không một lời xin phép với tôi và công ty. Tôi chưa ủy quyền cho VCPMC nên ngoài tôi thì không một ai, đơn vị nào có quyền cho phép ca sĩ biểu diễn bài Từng yêu cả. Tôi và phía ca sĩ Đan Trường đã làm việc riêng nhiều lần nhưng mọi thứ vẫn vậy nên tôi mới công bố trên mạng xã hội. Chúng tôi sẽ làm rõ chuyện này theo đúng pháp luật", ca sĩ Đình Dũng viết.

Đan Trường chính thức lên tiếng xin lỗi

Sau loạt ồn ào, mới đây ca sĩ Đan Trường đã chính thức lên tiếng xin lỗi chủ nhân của bản hit Từng Yêu. Cụ thể, nam ca sĩ cho biết:

"Đan Trường muốn gửi lời xin lỗi đến phía Ê kíp công ty ACV vì việc sử dụng hai ca khúc "Ai chung tình được mãi" và "Từng yêu" đã gây nên rất nhiều phiền hà cho mọi người. Thật sự, Đan Trường cảm thấy hai ca khúc rất hay, nhiều cảm xúc nên khi nghe đã muốn thể hiện lại. Dù đã cố gắng để việc hát lại ca khúc này chỉnh chu nhất, nhưng chắc chắn vẫn còn nhiều sai sót về lý lẫn tình.

Chính vì thế, Đan Trường cũng xin phép gửi lời xin lỗi đến các bên. Thời gian đầu khi mới phát hành trên YouTube, các Fan rất thích và yêu cầu Đan Trường hát bài Từng yêu , nên Đan Trường đã hát mà chưa nói rõ ràng với ACV, gây ra hiểu lầm không đáng có. Sau sự việc này, Đan Trường và ê-kíp cũng sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc".

Bên cạnh đó Đan Trường cũng thông báo sẽ gỡ toàn bộ clip về 2 ca khúc này khỏi youtube để thể hiện sự trân trọng bản quyền tác giả. Động thái trên của nam ca sĩ nhận được nhiều lời khen ngợi về cách ứng xử văn minh, tôn trọng đồng nghiệp.