Cách giảm mỡ bụng cho phụ nữ sau sinh mổ

Vũ Hạnh
Một trong những phiền toái nhất của phụ nữ sau sinh mổ là phần mỡ bụng khó giảm. Một số chiến lược hiệu quả có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Giảm mỡ bụng là thách thức lớn đối với phụ nữ sau sinh mổ. Ảnh: Beingtheparent.

Đối với nhiều phụ nữ sinh mổ, một trong những thách thức lớn nhất sau sinh là giảm mỡ bụng cứng đầu. Đừng vội vàng và lo lắng vì bạn không đơn độc. Nhiều phụ nữ phải đối mặt với thách thức này sau khi sinh con.

Mỡ bụng là nỗi lo chung của nhiều chị em phụ nữ sau khi sinh mổ. Mặc dù loại bỏ lớp mỡ cứng đầu này có thể là thách thức, có một số chiến lược hiệu quả mà bạn có thể thử, từ các bài tập nhẹ đến chế độ ăn uống lành mạnh. Điều quan trọng là kiên nhẫn, nỗ lực và cần chút thời gian.

Bắt đầu với bài tập nhẹ

Theo Healthshots, điều quan trọng là bạn nên bắt đầu với các bài tập nhẹ như đi bộ, ngay sau khi bác sĩ cho phép bạn thực hiện sau ca sinh mổ. Nghiên cứu được công bố trên American Journal of Clinical Nutrition cho thấy hoạt động thể chất vừa phải có thể dẫn đến giảm mỡ trong cơ thể, bao gồm cả mỡ bụng.

Đi bộ chỉ 30 phút mỗi ngày có thể giúp giảm mỡ bụng, cũng như mang lại những lợi ích sức khỏe khác như cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm căng thẳng.

Kết hợp rèn luyện sức mạnh

Thêm các bài tập sức mạnh vào thói quen tập luyện của bạn có thể giúp xây dựng khối lượng cơ bắp, từ đó giúp giảm mỡ bụng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rèn luyện sức mạnh có thể làm tăng quá trình trao đổi chất và giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong suốt cả ngày.

Một số bài tập rèn luyện sức mạnh có thể được thực hiện sau khi phụ nữ sinh mổ bao gồm squats, lunges và chống đẩy.

Giam mo bung sau sinh anh 1

Tập luyện nhẹ nhàng kết hợp bài tập rèn sức mạnh có thể giúp phụ nữ mới sinh tăng cường sức khỏe và đốt cháy mỡ bụng hiệu quả. Ảnh: Athleticsweekly.

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống lành mạnh rất quan trọng để giảm mỡ bụng sau khi sinh mổ cho phụ nữ. Nghiên cứu trên New England Journal of Medicine cho thấy chế độ ăn giàu thực phẩm nguyên chất, chưa qua chế biến có thể dẫn đến giảm cân và đốt cháy mỡ bụng.

Bạn nên tiêu thụ nhiều trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc và chất béo lành mạnh trong chế độ ăn uống hàng ngày. Tránh thực phẩm chế biến sẵn, đồ uống có đường, thực phẩm giàu chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa.

Cho con bú

Cho con bú đã được chứng minh là giúp giảm mỡ bụng sau khi mang thai, kể cả sau khi sinh mổ. Các nghiên cứu đã phát hiện ra việc cho con bú có thể giúp giảm mỡ toàn thân, bao gồm cả mỡ bụng. Nuôi con bằng sữa mẹ cũng có nhiều lợi ích sức khỏe khác cho cả bạn và em bé.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc là điều tối quan trọng để giảm mỡ bụng sau sinh mổ. Tạp chí Dịch tễ học của Mỹ cho biết thiếu ngủ có thể dẫn đến tăng cân và tăng mỡ bụng. Đặt mục tiêu ngủ 7-8 tiếng mỗi đêm và cố gắng thiết lập lịch trình ngủ đều đặn.

Giảm mỡ bụng sau sinh mổ đòi hỏi sự kết hợp của tập thể dục, chế độ ăn uống lành mạnh và thay đổi lối sống của phụ nữ. Các nghiên cứu đã chỉ ra những chiến lược này có thể có hiệu quả trong việc giảm mỡ toàn thân, bao gồm cả mỡ bụng. Điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ chương trình tập thể dục hoặc ăn kiêng nào sau sinh mổ để đảm bảo rằng nó an toàn cho bạn.

Theo Zing