Cách test lỗi panic full và reset counter trước khi mua iPhone 12 Pro Max cũ

Nguyễn Linh
Cách test lỗi panic full và reset counter trước khi mua iPhone 12 Pro Max cũ là mẹo hữu ích mà bạn cần phải biết khi chuẩn bị mua dòng máy 12 Pro Max cũ cũng như các dòng iPhone like new qua sử dụng khác như 13 Pro cũ, 14 Pro Max cũ.

Việc mua iPhone cũ nếu không biết test kiểm tra kỹ lưỡng sẽ mua phải hàng dựng hay hàng kém chất lượng gặp các lỗi gây khó chịu cho bạn trong quá trình sử dụng. Điển hình như lỗi iPhone 12 Pro Max cũ bị panic full và reset counter khiến cho điện thoại của bạn hay bị sập nguồn và khởi động lại trong quá trình dùng máy.

Nếu bạn đang gặp trường hợp này, cùng lướt xuống xem ngay cách test lỗi panic full và reset counter trước khi mua iPhone 12 Pro Max cũ ngay bên dưới nhé.

1. Lỗi panic full và reset counter trên iPhone 12 Pro Max cũ là gì?

Đầu tiên chúng ta hãy tìm về khái niệm Panic full là lỗi gì? Lỗi panic full và reset counter là gì? trước nhé. Với trường hợp này chiếc iPhone 12 Pro Max cũ của bạn bị lỗi reset liên tục và không thể dùng được, tình trạng này khi người dùng nâng cấp lên hệ điều hành iOS mới. 

Lý giải cho lỗi này là khi bạn cập nhật lên iOS mới, thì hệ điều hành iOS cũ sẽ mất đi tính năng của phiên bản này khiến cho tình trạng giao tiếp giữa CPU và IC có thể bị lỗi vì sự thay đổi thuật toán. Nên chiếc iPhone 12 Pro Max cũ sẽ lập tức bị lỗi khởi động lại để tránh bị xung đột phần mềm, đây cũng là nguyên nhân gây ra lỗi Reset Counter.

2. Các nguyên nhân khác gây lỗi panic full và reset counter?

Ngoài ra, mẫu điện thoại iPhone 12 Pro Max cũ của bạn nếu bị lỗi panic full và reset counter cũng có thể do một số nguyên nhân như do iOS đã quá lỗi thời, không được lên đời iOS mới, hay một số App đang cài trên máy không tương thích với hệ điều hành iOS đang dùng.

Hay do phần cứng bị hư, một số linh kiện đã hỏng hóc sau một thời gian dài sử dụng, hay chẳng may trong quá trình sử dụng bạn vô tình làm rơi máy làm vỡ, hay vô nước khiến cho linh kiện phần cứng bên trong bị hỏng... cũng là các nguyên nhân gây ra trường hợp bị lỗi  panic full và reset counter trên 12 Pro Max cũ và các dòng iPhone cũ khác như 11 Pro cũ, 13 Pro cũ và cả dòng mới ra mắt 2023 như 14 Pro Max cũ.

3. Cách kiểm tra iPhone 12 Pro Max có bị Reset Counter hay không?

Để kiểm tra iPhone 12 Pro Max hay các mẫu iPhone có bị lỗi Panic full, Reset Counter không?

  • Chọn Cài đặt => Quyền riêng tư.
  • Tại đây, bạn chọn Phân tích ở gần cuối.
  • Tiếp theo, bạn chọn Dữ liệu phân tích.

Nếu trong danh sách dữ liệu có file nào bắt đầu bằng từ "Reset Counter". Thì chứng tỏ iPhone 12 Pro Max cũ của bạn đã gặp phải sự cố này. Còn nếu file bắt đầu bằng "panic-full" thì có thể iPhone đã bị lỗi ở phần cứng.

4. Cách test lỗi panic full và reset counter trước khi mua iPhone 12 Pro Max cũ

a. Khởi động Hard Reset iPhone theo thao tác thông thường:

  • Với iPhone 6 trở về trước: Người dùng chỉ cần nhấn giữ cùng lúc Nguồn + Home trong khoảng 10s đến khi máy hiện lên logo Táo Khuyết.

  • Với iPhone 7 và iPhone 8: Thì hãy nhấn giữ cả nút Nguồn + nút tăng giảm âm lượng cho đến khi nhìn thấy logo.
  • Với iPhone X, 12 Pro Max, hay các iPhone cao cấp hiện nay như iPhone 14 Pro Max: Bạn hãy nhấn lần lượt phím Tăng âm lượng và giảm âm lượng >> Sau đỏ thả tay ra và nhấn giữ nút nguồn đến khi màn hình hiện lên logo quả Táo là được.

b. Khôi phục cài đặt gốc:

  • Đi đến ứng dụng Cài đặt > Cài đặt chung > Chuyển hoặc đặt lại iPhone.
  • Đặt lại > Chọn vào Đặt lại tất cả cài đặt sẽ không gây mất dữ liệu.

Lưu ý: Trường hợp bạn chọn “Xóa tất cả nội dung và cài đặt”. Dữ liệu trên máy sẽ bị xóa sạch nên bạn cần nhớ sao lưu lại dữ liệu của mình TRƯỚC khi thực hiện nhé.

c. Cập nhật iOS mới

Trường hợp iPhone 12 Pro Max bị lỗi phần mềm thì Hard Reset là giải pháp khắc phục tạm thời. Nếu hệ điều hành iOS của người dùng đã quá cũ, thì buộc phải cập nhật lên iOS mới nhất để sửa lỗi reset counter iPhone.

Qua bài viết cách test lỗi panic full và reset counter trước khi mua iPhone 12 Pro Max cũ ở trên, nếu bạn đã làm theo mà chẳng may chưa sửa được lỗi. Thì hãy mang máy ngay đến trung tâm bảo hành của hãng, hoặc một cửa hàng sửa chữa iPhone uy tín để được kỹ thuật viên kiểm tra và sửa lỗi nhé.

Để cập nhật các thông tin về sản phẩm hoặc kiến thức công nghệ, bạn có thể tham khảo tại hệ thống kênh thông tin của Viettablet:

Website: www.viettablet.com

Fanpage: facebook.com/viettabletcom

Tiktok: tiktok.com/@viettablet.com

Youtube: youtube.com/c/viettablet

Hotline: 0938.060.080