Cách trị mụn hiệu quả, nhanh chóng

Admin
Hãy cùng khám phá top 5 cách trị mụn hiệu quả nhanh nhất ngay dưới đây!

Mụn là vấn đề da không ai muốn gặp phải. Tuy nhiên đây cũng là tình trạng rất phổ biến, đặc biệt ở lứa tuổi dậy thì. Những cách trị mụn dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại vẻ tự tin nhanh chóng, hạn chế mụn tái phát sau này. Hãy cùng Bống Spa khám phá ngay nhé.

Mụn từ đâu mà ra?

Trước khi tìm hiểu cách trị mụn, bạn cần biết thêm về nguyên nhân gây mụn. Điều này sẽ giúp việc trị mụn hiệu quả, trị dứt điểm mụn. Những nguyên nhân có thể gây ra mụn gồm có:

Da bị nhiễm trùng: Vệ sinh không đảm bảo, nặn mụn không đúng cách,... tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi, gây nhiễm trùng da và sản sinh mụn ngày một nặng.

Vệ sinh da chưa sạch: Bụi bẩn, cặn mỹ phẩm còn sót lại trên da, dầu nhờn,... chưa được loại bỏ hoàn toàn có nguy cơ làm bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn.

Trang điểm quá nhiều: Việc trang điểm thực tế không làm gây mụn nếu bạn làm sạch kỹ sau đó. Tuy nhiên, thời gian trang điểm kéo dài, da không được “thở” sẽ là nguyên nhân gây mụn khá cao.

Dị ứng mỹ phẩm: Các thành phần dễ gây dị ứng trong mỹ phẩm như cồn, hương liệu, paraben, chất hóa học,... có thể làm da bị kích ứng.

Nội tiết tố không ổn định: Trường hợp này đặc biệt thường xảy ra ở phái nữ, khi nội tiết trong cơ thể bị rối loạn, khả năng tiết dầu trên da cũng bị ảnh hưởng dẫn đến mụn.

Thói quen sinh hoạt hàng ngày: Thức khuya, ăn đồ ăn cay nóng, ít ăn rau củ quả,... làm cơ thể thiếu hụt vitamin cần thiết, da xỉn màu, nổi mụn khó điều trị.

Top 5 cách trị mụn hiệu quả nhanh nhất

Xông hơi da mặt

Nếu bạn đang tìm kiếm cách trị mụn tại nhà tốt, hiệu quả cao thì không nên bỏ qua cách sử dụng nước ấm để xông hơi da mặt đâu nhé. Hơi nóng làm nở lỗ chân lông, đào thải bụi bẩn, bã nhờn ra ngoài, làm thông thoáng lỗ chân lông, kích thích da thẩm thấu tinh chất dưỡng tốt hơn,... Khi thực hiện xông hơi trị mụn, bạn có thể thêm muối biển, chanh, gừng, thảo dược, tinh dầu,... vào nước xông để thư giãn và tăng hiệu quả.

Trị mụn bằng mật ong

Mật ong chứa nhiều khoáng chất cùng với vitamin các loại A, B, E, C,… cùng khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Sử dụng mật ong để trị mụn sẽ làm se đầu mụn nhanh chóng, hạn chế thâm mụn và giảm tái phát mụn sau đó.

Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn dùng mật ong nguyên chất thoa đều lên vết mụn và để qua đêm. Ngoài ra, đắp mặt nạ mật ong với chanh cũng là lựa chọn tốt để trị mụn lâu dài.

Dùng cà chua để trị mụn

Cà chua là loại quả giàu vitamin C và một số loại axit trái cây khác rất tốt cho da. Khi dùng cà chua để dưỡng da, trị mụn sẽ giúp làm sạch lớp tế bào chết một cách nhẹ nhàng, dưỡng da trắng sáng, mềm mịn tự nhiên, thâm mụn cũng được cải thiện rõ rệt.

Cách dùng cà chua trị mụn rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần cắt cà chua thành từng lát mỏng và đắp lên trên vết mụn 2 – 3 lần/tuần, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả trị mụn, mờ thâm, trắng da nhanh chóng.

Đắp mặt nạ sữa chua

Sữa chua được nghiên cứu có chứa hàm lượng cao khoáng chất và là thực phẩm tốt cho sức khỏe làn da. Bên cạnh đó, sữa chua còn có một lượng lớn acid lactic, làm sạch vết mụn, se cồi mụn nhanh, giảm viêm nhiễm và tăng sức đề kháng cho da. Bạn có thể trộn sữa chua với mật ong, dâu tây nghiền nhuyễn, cà chua, dưa leo,… để trị mụn đều mang đến công dụng tuyệt vời.

Đến spa trị mụn uy tín

Rất nhiều trường hợp bị mụn dai dẳng không khỏi, áp dụng nhiều cách tác động từ bên ngoài và bên trong đều không có tác dụng, khiến cho tâm lí người bị tự ti, ngại giao tiếp, tiếp xúc với người khác. Vậy có cách trị mụn tận gốc nào an toàn, hiệu quả mà vẫn tiết kiệm không?

Đến spa trị mụn là phương án được chuyên gia đưa ra lúc này. Bống Spa – nơi sở hữu đội ngũ bác sĩ da liễu chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm cùng với hệ thống công nghệ hiện đại, tối tân sẽ giúp bạn giải quyết toàn bộ nỗi lo về mụn và vấn đề da sau mụn như thâm, sẹo,…

Muốn trị mụn hiệu quả, bạn nên đến spa lấy nhân mụn đúng liệu trình, thực hiện chăm sóc da đúng cách và điều chỉnh lại chế độ ăn uống hàng ngày, sinh hoạt điều độ hơn,… để da luôn khỏe đẹp và sạch mụn.

Bống Spa & Clinic:

Địa chỉ:

Chi nhánh 1: 428 Nguyễn Kiệm, P.3, Quận Phú Nhuận, TP. HC

Chi nhánh 2: 123 Nguyễn Hồng Đào, P.14, Quận Tân Bình, TP. HCM

Hotline: 0945.705.000 – 0909.624.283

Website: www.bongspa.vn