CĐV Indonesia 'đi bão' ăn mừng HCV bóng đá nam SEA Games sau 32 năm

Niềm vui của người hâm mộ vỡ òa sau khi Indonesia hạ Thái Lan trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games. Hàng nghìn người tụ tập "đi bão", reo hò, đốt pháo sáng.

Cổ động viên Indonesia đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội nhà tại SEA Games 32.

Tối 16/5, hàng nghìn người hâm mộ đã tụ tập tại vòng xoay Bundaran HI, trung tâm Jakarta để tổ chức ăn mừng khi U22 Indonesia giành chiến thắng trước Thái Lan trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32, theo Bola.

Những cổ động viên này đến từ khắp nơi và di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau. Hầu hết đều mang theo lá cờ Indonesia và cùng nhau hát vang khúc ca ăn mừng chiến thắng.

Còn theo Merdeka, ngay sau khi tiếng còi kết thúc trận chung kết vang lên, người Indonesia đã đổ về trung tâm Jakarta để "đi bão" ăn mừng huy chương vàng lịch sử của bóng đá nam.

Những đoàn xe máy cùng di chuyển trên các tuyến đường lớn, trong khi cổ động viên reo hò, vẫy cờ và đốt pháo sáng.

co dong vien indonesia anh 1

Người dân Indonesia 'đi bão' mừng huy chương vàng SEA Games.

"Niềm vui, hạnh phúc và việc ăn mừng sôi động là điều tất yếu vì cổ động viên Indonesia đã chờ đợi đoạn kết ngọt ngào này trong 32 năm", trang liputan6 viết.

Thông qua tài khoản Twitter chính thức, Tổng thống Indonesia Joko Widodo cũng chúc mừng chiến thắng của đội nhà tại SEA Games 32.

"Trận đấu diễn ra kịch tính trong suốt 120 phút, được đánh dấu bằng cơn mưa thẻ đỏ và vàng, những bàn thắng đẹp mắt và cả những phút bù giờ", ông Jokowi viết trên Twitter.

Tổng thống cũng nhấn mạnh đây là lần đầu tiên sau 32 năm Indonesia mới giành lại huy chương vàng môn bóng đá nam tại đại hội thể thao khu vực.

"Cuối cùng, các cầu thủ đã giành được huy chương vàng môn bóng đá tại SEA Games 2023, kết thúc 32 năm chờ đợi. Xin chúc mừng các cầu thủ trẻ!".

co dong vien indonesia anh 2

Cổ động viên đốt pháo sáng tại trung tâm Jakarta.

Với chiến thắng 5-2 trước Thái Lan trong trận cầu căng thẳng kéo dài 120 phút, U22 Indonesia lần đầu giành huy chương vàng SEA Games kể từ năm 1991.

Những người ghi bàn cho "Garuda Muda" là Ramdhan Sananta (cú đúp), Irfan Jauhari, Fajar Rahman và Beckman Putra. Tại SEA Games năm nay, đoàn quân HLV Indra Sjafri có màn thể hiện ấn tượng khi toàn thắng, ghi 21 bàn và bị thủng lưới 5 lần.

Sau 32 năm, 4 lần vào chung kết nhưng toàn về nhì, đội tuyển đến từ xứ vạn đảo cũng đã giành huy chương vàng bóng đá nam SEA Games. Trong khi đó, Thái Lan có lần thứ 2 liên tiếp gục ngã ở trận chung kết.