Chàng trai 20 tuổi có khả năng ăn phi thường: 5 bát phở, 16 đĩa cơm tấm khiến bao người choáng váng

“Em ăn uống nhiều quen rồi! Song đây là lần đầu tiên ăn trong thời gian ngắn. Vì thế em cảm thấy mỏi miệng hơn. Tháng qua em ăn nhiều mà tăng hàng chục kg", Hậu tâm sự.

Cách đây 8 năm, dư luận không khỏi xôn xao trước chuyện người đàn ông tên Mền ở Thanh Hoá có khả năng ăn uống phi thường: 700 cái bánh cuốn, 6 ống gạo nấu cơm, uống một lúc 6 chai mật mía và 40 gói kẹo lạc chỉ trong một lần. Và chính sự ăn uống đó đã khiến gia cảnh của ông lao đao, bị vợ bỏ không lời từ biệt.

Nhiều người đã choáng ngợp, cho rằng đây chính là người đàn ông duy nhất của Việt Nam có khả năng phi thường như thế. Vậy mà không phải!

Mới đây, chàng trai đến từ Ninh Thuận đã khiến không ít người phải kinh ngạc trước khả năng ăn không biết no bụng, được mệnh danh là “Thánh Gióng thời hiện đại”. Đó là Lê Hậu (20 tuổi) – sở hữu vóc dáng đậm đà, làn da ngăm đen… đậm chất người dân ở vùng chỉ có nắng, cát và gió.

“Hậu là nhân viên, phụ trách vị trí đứng bếp của tiệm phở. Cậu ấy có khả năng ăn uống rất phi thường, có thể ăn được hơn chục đĩa cơm tấm hoặc 5 tô phở chỉ trong thời gian ngắn ngủi. Cậu ấy sống rất đàng hoàng, tính tình hiền lành và siêng năng vô cùng”, anh Duy – chủ tiệm phở nổi tiếng tại Bình Thạnh (TP.HCM) – ông chủ của chàng trai trẻ cho hay.


Hậu (đang ngồi ăn cơm tấm) trò chuyện với anh Như Phú và anh Duy (bìa phải).

Hậu sinh ra trong gia đình có cha mẹ làm nghề nông, cuộc sống không mấy khá giả. Trong khi đó em lại “bộc lộ” khả năng ăn uống phi thường từ rất sớm, cha mẹ chẳng thể lo nồi cho cho cái ăn cái uống hằng ngày. Vì thế em đã tự ý thức được cuộc sống của chính mình, học xong cấp III quyết định rời quê lên Sài Gòn tìm kiếm việc làm, nuôi bản thân.

“Ban đầu, Hậu xin vào làm nhân viên phục vụ cho quán cơm chiên Dương Châu ở gần bến xe miền Tây. Cậu ấy làm được 3 ngày thì chủ quán đuổi do ăn quá nhiều. Sau đó cậu ấy tình cờ đến tiệm phở của gia đình tôi để xin việc”, anh Duy chia sẻ.

Lần này, Hậu đã rút kinh nghiệm, liền nói rõ với anh Duy rằng bản thân thường ngày ăn uống rất nhiều, một bữa bằng mấy ngày của người bình thường. Em bảo muốn trình bày trước để chủ không khỏi ngỡ ngàng rồi mất công lại… đuổi.


Hậu từ tốn ăn cơm - niềm đam mê lớn trong cuộc đời em.

Song anh Duy bằng tấm lòng thương người đã gật đầu đồng ý nhận Hậu vào làm nhân viên. Thậm chí anh còn đào tạo em trở thành một người đứng bếp – có cái nghề tử tế để sau này đi bất cứ nơi đâu cũng có thể tìm kiếm được việc làm.

“Vì tôi biết rõ khả năng phi thường của Hậu nên rất thoải mái trong chuyện ăn uống. Cậu ấy có thể ăn phở bò tuỳ thích, đến khi nào no bụng thì thôi. Ngoài ra tôi còn cho tiền để đi mua cơm nữa! Mấy người bán cơm quanh tiệm phở cũng thương, cảm mến tính tình hiền lành nên toàn cho thêm cơm thôi”, anh Duy tâm sự.

Ông chủ vừa dứt lời, Hậu hào hứng khoe: “Em làm ở đây được 1 năm rồi! Chắc em phải ăn hết 2 con bò ý. Ngày nào em cũng được ăn phở bò mà không phải nhìn hay để ý đến ánh mắt của bất cứ ai cả.

Anh Duy rất tốt với em, tạo đủ mọi điều kiện để em có thể ăn uống đủ no. Anh còn dạy em làm nghề nữa. Em rất biết ơn anh và mọi người ở tiệm phở”.

Nói xong, Hậu cùng anh Duy sang quán cơm tấm ở sát tiệm phở để “thực hiện” khả năng phi thường cho anh Như Phú – chủ kênh YouTube Độc lạ Bình Dương mục sở thị. Em đã gọi 16 đĩa cơm tấm, quả quyết ăn hết trong vòng 20 phút. Và khi được hỏi “liệu có ăn hết hay không”, em thẳng thắn bảo đó là bữa ăn hàng ngày nên thấy bình thường, chỉ có điều nhai nhiều cảm thấy mỏi miệng.


Em từng bị đuổi việc vì ăn quá nhiều.

“Em ăn uống nhiều quen rồi! Song đây là lần đầu tiên ăn trong thời gian ngắn. Vì thế em cảm thấy mỏi miệng hơn. Tháng qua em ăn nhiều mà tăng hàng chục kg. Em chỉ sợ cứ thả như thế này sẽ béo phì mất thôi, chắc phải “bóp miệng” lại thôi. Em lo tăng cân thì cơ thể sẽ yếu ớt, sinh nhiều bệnh”, chàng trai quê Ninh Thuận tâm sự.

Hậu cũng cho biết thêm, có một thời gian tham gia tập tạ đã ăn uống kiêng khem. Khi ấy cơ thể cậu toàn cơ, không nhiều mỡ dư thừa. Sau đó cậu “thả”, ăn uống tuỳ thích nên cân nặng tăng đến chóng mặt là điều đương nhiên.

“Hậu có sở thích ăn tinh bột nhiều, ví dụ như bữa nào đi ăn hủ tiếu hoặc phở phải ăn cả cân mới đủ. Tôi cũng khuyên cậu ấy phải ăn uống khoa học một chút. Vì thế có đợt cậu ấy mua cả cân ức gà về ăn, chán quá chuyển sang luộc xay nhỏ ra uống. Cậu ấy có quyết tâm lắm”, anh Duy bộc bạch.