Chàng trai Singapore bị đòi tiền cà phê chỉ vì... từ chối đi làm

Câu chuyện hy hữu của nam thanh niên bị đòi tiền cà phê lúc tham gia phỏng vấn tuyển dụng nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý trên mạng.

Tại các buổi phỏng vấn việc làm, người tuyển dụng thường sẽ là bên trả tiền cà phê. Tuy nhiên, Sriram Suresh - thanh niên đi tìm việc người Singapore - đã phải trải nghiệm câu chuyện ngược lại.

Theo AsiaOne, Sriram Suresh gần đây có buổi phỏng vấn với đại diện của một công ty tại quán cà phê. Khi quay về từ cuộc gặp mặt, nam thanh niên chia sẻ trong bài đăng trên trang cá nhân, sau khi biết tin trúng tuyển, anh đã từ chối một cách lịch sự và trả lời rằng mình muốn tìm công việc ổn định hơn.

Nghĩ rằng cuộc trò chuyện sẽ kết thúc, Sriram Suresh bất ngờ khi người tuyển dụng nhắn tin cho anh: "Nhân tiện, tiền cà phê tuần trước của anh là 6,5 đô la Singapore (khoảng 113.000 đồng). Hãy gửi tiền lại nhé. Cảm ơn anh".

Chàng trai Singapore bị đòi tiền cà phê chỉ vì... từ chối đi làm - 1Trong bài đăng, Sriram Suresh đính kèm cuộc trò chuyện với người tuyển dụng (Ảnh: FBNV).

Sau đó, Sriram Suresh chuyển tiền cho người nhân viên trong sự bàng hoàng và chia sẻ suy nghĩ của mình.

"Thật lòng mà nói, tôi đã đi phỏng vấn khá nhiều nhưng chưa có ai yêu cầu tôi trả lại tiền cà phê. Nếu biết trước điều này thì tôi đã trả từ hôm đấy rồi.

Giờ bạn đòi tiền cà phê của tôi, tôi cảm thấy rất thiếu chuyên nghiệp. Tôi mong bạn sẽ thông báo cho những người ứng tuyển biết rằng, nếu từ chối lời mời làm việc, họ sẽ phải tự trả tiền cà phê của mình", Sriram Suresh cho hay.

Chàng trai Singapore bị đòi tiền cà phê chỉ vì... từ chối đi làm - 2

Câu chuyện của anh đã thu hút sự chú ý của dân mạng (Ảnh: iStock).

"Tôi nghĩ rằng tôi đã tránh được một kiếp nạn", Sriram Suresh chia sẻ thẳng thắn về trải nghiệm không mấy vui vẻ của mình. Bài viết của anh nhanh chóng thu hút sự chú ý trong cộng đồng mạng với hơn 560 lượt thích và 1.500 chia sẻ.

Dưới bài đăng, dân mạng chỉ trích công ty đã quá keo kiệt khi tính toán từng đồng cho một cốc cà phê.

Vài ngày sau, Sriram Suresh cho biết, người quản lý của công ty này đã gọi điện cho anh, xin lỗi vì hành vi của cấp dưới và chuyển lại 6,5 đô la Singapore tiền cà phê.