Chọn nhớt xe máy: Điều cần chú ý!

BACKLINKAZ
Dầu nhớt chính là “mạch máu” của bộ phận động cơ xe. Thiếu đi dầu nhớt, động cơ không thể hoạt động ổn định, tiêu tốn nhiên liệu rất lớn. Chính vì vậy, lựa chọn dầu nhớt xe máy phù hợp, chất lượng là lời giải cho một chiếc xe bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu.

Dầu nhớt xe máy là vật liệu đóng vai trò bôi trơn động cơ, giảm sự ma sát khi xe di chuyển. Nếu lựa chọn dầu nhớt kém chất lượng, không phù hợp với dòng xe sẽ là nguy cơ tiềm ẩn gây ra nhiều ảnh hưởng đến vận hành và độ bền của phương tiện. Thay dầu nhớt chính hãng là bí quyết để bảo vệ xe và “túi tiền” hiệu quả của người tiêu dùng thông minh.

Dầu nhớt xe máy và “bài học” về sự tiết kiệm

Để xe máy vận hành một cách êm ái, ổn định và hạn chế những hư hỏng không đáng có, dầu nhớt đóng vai trò rất quan trọng. Nhớt xe máy là vật liệu có tác dụng trong việc bôi trơn, giảm ma sát và loại bỏ muội đọng trong động cơ. Thông qua đó giúp giảm thiểu việc tiêu hao quá nhiều nhiên liệu, nâng cao tuổi thọ của chiếc xe.

Khi xe bắt đầu xuất hiện tình trạng vận hàng thiếu ổn định, dễ tắt máy bất chợt hay gặp nhiều vấn đề hư hỏng, hao xăng,… Đây có thể là dấu hiệu “cảnh báo” dầu nhớt xe không đảm bảo. Thời gian dài không thay dầu nhớt hay lựa chọn nhầm dầu nhớt kém chất lượng chính là nguyên nhân khiến xe “hao mòn” nhanh chóng.

Có thể thấy, dầu nhớt xe máy là yếu tố quyết định rất lớn tới độ bền của xe. Tuy nhiên, rất nhiều người dùng lại dường như ngó lơ về vấn đề này. Không chỉ giao khoán cho các cửa tiệm mà đôi khi còn lỡ “quên” không thay dầu nhớt định kỳ.

Chị Nguyễn Mai Hoa (37 tuổi, Hà Nội) đã mua xe hơn 1 năm, thường xuyên di chuyển bằng xe máy vì tính chất công việc nhưng rất hiếm khi thay nhớt xe. Theo chị “xe hoạt động chủ yếu bằng xăng và nhớt chỉ là nhiên liệu phụ trợ. Dầu nhớt có thay hay không cũng sẽ không gây ảnh hưởng quá nhiều tới độ bền của xe”.

Thế nhưng vì sự chủ quan và thiếu kiến thức của mình, chiếc xe mới của chị Hoa đã bắt đầu có các dấu hiệu “ăn” xăng mạnh, khi vận hành có tiếng ồn khá lớn. Nguyên nhân chính của tình trạng này được nhân viên tiệm sửa chữa cho biết bắt nguồn từ việc chị Hoa không thay dầu nhớt định kỳ. Đồng thời, dầu nhớt chị lựa chọn cho xe không phù hợp.

Chú ý trong việc thay dầu nhớt xe máy phù hợp định kỳ

Lựa chọn dầu nhớt xe máy CHUẨN - Cách bảo vệ xe và “túi tiền” thông minh

Theo khảo sát tại một số cửa hàng sửa chữa xe máy, có đến 60% xe gặp hư hỏng liên quan đến việc sử dụng dầu nhớt không phù hợp. Đặc biệt, những “bệnh” này lại khá tốn kém trong việc khắc phục. Ngoài ra, dầu nhớt không đảm bảo chất lượng, không phù hợp với dòng xe còn làm giảm tuổi thọ của phương tiện nghiêm trọng.

Chính vì vậy, để bảo vệ xe và “túi tiền” của bạn việc lựa chọn dầu nhớt xe máy chính hãng, phù hợp với dòng xe là điều cần thiết. Bên cạnh đó, khách hàng cần thay đổi thói quen phó mặc việc thay dầu nhớt cho nhân viên sửa chữa. Mọi người cần chủ động trong việc tìm hiểu về các loại dầu nhớt, tham khảo ý kiến tư vấn của nhân viên giàu kinh nghiệm.

Đặc biệt, đừng bỏ qua việc lựa chọn dầu nhớt của đơn vị uy tín. Như vậy, bạn sẽ lựa chọn được dầu nhớt xe máy chính hãng, đảm bảo chất lượng. Khi sử dụng vừa đảm bảo được hoạt động của xe bền bỉ, an toàn và ổn định vừa tiết kiệm chi phí hiệu quả.

Lựa chọn đúng dầu nhớt là giải pháp nâng cao độ bền của xe

Dailydaunhot.com là một trong những đơn vị cung cấp dầu nhớt chính hãng, có uy tín lớn tại Hà Nội. Tại đây có đa dạng các loại dầu nhớt, phù hợp với mọi loại xe, giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu và lựa chọn.

Đại diện dailydaunhot.com chia sẻ: “Việc lựa chọn dầu nhớt phù hợp với xe rất quan trọng. Chỉ cần một chút lưu tâm trong việc lựa chọn đúng và thay dầu nhớt định kỳ cho xe sẽ giúp người dùng tiết kiệm được rất nhiều chi phí, bảo vệ xe tốt hơn. Chúng tôi cung cấp rất nhiều loại dầu nhớt khác nhau đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như Motul, nhớt Xado Racing, Repsol,… Các thông tin về sản phẩm, báo giá được cung cấp chi tiết trên website, để khách hàng tiện tham khảo và so sánh. Mọi thắc mắc sẽ được nhân viên của đơn vị tư vấn chi tiết, hỗ trợ chuyên nghiệp.”

Thông tin liên hệ:

Dailydaunhot.com – Chuyên phân phối dầu nhớt chính hãng tại Hà Nội

Địa chỉ: Số 50 Xã Đàn, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 035 802 7132

Email: boholonggio@gmail.com

Website: https://dailydaunhot.com/