Chủ tịch đài truyền hình MBC của Hàn Quốc cúi đầu xin lỗi về tranh cãi khi phát sóng Olympic 2020

Admin
Mới đây, chủ tịch của MBC – một trong ba đài truyền hình trung ương lớn nhất Hàn Quốc – đã cúi đầu xin lỗi về những tranh cãi trong quá trình phát sóng Olympic 2020.
Vào ngày 26/7, chủ tịch Park Seong Jae của đài truyền hình MBC đã tổ chức một buổi họp báo để cúi đầu xin lỗi vì những tranh cãi trong hoạt động tường thuật trực tiếp các nội dung thi đấu tại Thế vận hội Olympic 2020 đang được tổ chức ở thành phố Tokyo, Nhật Bản.
 
Chủ tịch đài truyền hình MBC cúi đầu xin lỗi vì những tranh cãi khi phát sóng Olympic 2020
 
Trước đó, MBC – một trong ba đài truyền hình trung ương có tầm ảnh hưởng nhất Hàn Quốc – đã phải đối mặt với rất nhiều chỉ trích đến từ người xem cũng như cộng đồng mạng Hàn Quốc nói riêng và cộng đồng mạng quốc tế nói chung. Nguyên nhân dẫn đến làn sóng phản đối này là do MBC đã sử dụng những nội dung không phù hợp để giới thiệu về các quốc gia tham gia buổi lễ khai mạc.
 
Ngoài ra, khi lùm xùm chưa kịp lắng xuống thì MBC lại một lần nữa khiến người khác phải tức giận vì những động thái có phần thiếu chuyên nghiệp khác của mình. Cụ thể, vào ngày 25/7, đài truyền hình này cũng có những chú thích không phù hợp trên kênh sóng sau bàn phản lưới nhà của cầu thủ Marin trong trận đấu vòng loại bảng B môn Bóng đá Nam giữa Hàn Quốc và Romania.
 
 
 
Trước đó, đài truyền hình MBC đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích vì những nội dung không phù hợp khi phát sóng các nội dung của Olympic
 
Nói về bê bối lần này, chủ tịch Park thừa nhận hành vi của MBC đã làm tổn hại đến tinh thần của Thế vận hội đồng thời cho biết những ngày qua là quãng thời gian mệt mỏi nhất kể từ khi ông ngồi vào vị trí chủ tịch đài truyền hình MBC. Bên cạnh đó, ngoài việc cam kết sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm về vụ việc, Park cũng nhấn mạnh về việc sẽ tăng cường các quy định về rà soát nội dung cũng như nỗ lực để ngăn chặn, không cho những sự việc tương tự có cơ hội tái diễn.
 
 
Chủ tịch MBC trong buổi họp báo vào ngày 26/7
 
“Với tư cách là giám đốc nội dung của MBC, tôi cúi đầu xin lỗi vì đã khiến đông đảo khán giả phải thất vọng. Chúng tôi sẽ nâng cao nhận thức của toàn công ty để công nhận sự đa dạng về văn hóa cũng như sự bình đẳng trong nhân quyền khi sản xuất các nội dung phát sóng thể thao. MBC sẽ cố gắng hết sức để lấy lại niềm tin của người xem.” – Chủ tịch Park phát biểu.