Chuyện lạ chưa từng thấy: Bà mẹ sinh 3 con nhưng không đứa nào có chung huyết thống

Admin
Người mẹ đi xét nghiệm ADN để xin trợ cấp xã hội nhưng cô bị sốc nặng khi kết quả cho thấy 3 đứa trẻ không có ai có quan hệ huyết thống với cô.
Khi Lydia Fairchild (23 tuổi) thì đã có 2 đứa con và mang bầu em bé thứ ba. Tuy nhiên, quan hệ của cô và chồng không suôn sẻ nên đã ly thân sau một thời gian sinh sống và sau đó là ly hôn.
 
Cô phải nghỉ làm và không thể nuôi con một mình được. Cuối cùng cô quyết định nộp đợn xin trợ cấp xã hội từ chính phủ. Thế nhưng, ngay sau đó cô gặp phải cú sốc nặng và sụp đổ hoàn toàn. Thậm chí khi đó cô còa bị cáo buộc hình sự và phải đối mặt với viễn cảnh bị chính phủ tuyên tước quyền làm mẹ.
 
Cụ thể, để đủ điều kiện xin trợ cấp xã hội để nuôi con, Lydia phải tiến hành làm xét nghiệm ADN để chứng minh mình là mẹ đẻ của tụi nhỏ. Jamie Townsend, bố của cả 3 đứa trẻ cũng buộc phải kiểm tra. Khi đó, Lydia chỉ nghĩ kiểm tra là hình thức vì chắc chắn cô là mẹ của bọn trẻ. Nhưng sự thật quá sốc.
 
 Chuyện lạ bà mẹ sinh 3 con nhưng không đứa nào có chung huyết thông
Gia đình Lydia
 
Tháng 12/2012, Văn phòng công tố bang Washington (Mỹ) liên lạc với Lydia yêu cầu cô đến văn phòng để thảo luận về kết quả xét nghiệm ADN. Bà mẹ trẻ đến và phải đối diện với cuộc điều tra về nghi án gian lận phúc lợi bởi kết quả ADN cho thấy cô không có mối liên hệ nào với bọn trẻ. Điều này khiến bà mẹ 23 tuổi vô cùng sốc.
 
Kết quả xét nghiệm cho thấy, quan hệ huyết thống giữa anh Jamie và 3 đứa trẻ được xác nhận nhưng các xét nghiệm không đưa ra bất cứ bằng chứng nào cho thấy Lydia và 3 đứa trẻ có cùng ADN. Cô bị thẩm vấn, người ta liên tục hỏi, rút cục cô là ai? Ai mới thực sự là mẹ đẻ của tụi nhỏ? Thậm chí chồng cũ của cô cũng bị hỏi cung và bị cáo buộc có quan hệ với người phụ nữ khác dẫn đến sự ra đời của tụi nhỏ.
 
Lydia nhớ lại thời khắc kinh hoàng đó: “Rõ ràng tôi đã mang thai và sinh ra tụi nhỏ, Không có điều gì nghi ngờ trong tâm trí tôi”. Thậm chí, bác sĩ sản khoa của Lydia, Leonard Dreisbach cũng sững sờ trước kết quả ADN trên.
 
Câu chuyện kỳ lạ tương cự cũng xảy ra tại một đất nước khác. Bà Karen Keegan, 54 tuổi đến từ Boston, bang Massachusetts làm xét nghiệm ADN để tìm người hiến thận thì phát hiện mình không có mối liên hệ di truyền nào với 2 trong số 3 con trai ruột.
 
 Chuyện lạ bà mẹ sinh 3 con nhưng không đứa nào có chung huyết thông
Lydia đã khóc khi được minh oan
 
Tuy nhiên, sau nhiều lần kiểm tra, các bác sĩ phát hiện bà có sự trùng khớp ADN với con trai út. Các bác sĩ của bà Karen đã tham khảo thêm thông tin và được thông báo bà gặp phải một tình trạng di truyền hiếm gặp gọi là "Chimerism". Bắt nguồn từ tên một sinh vật lai kỳ lạ, Chimera trong truyền thuyết Hy Lạp được xem là những cá thể cực kỳ hiếm, khắp thế giới chỉ có 30 Chimera.
 
Cụ thể, ở giai đoạn đầu của thai kỳ, Chimera là song sinh, một trong hai bào thai đã bị hấp thụ, hợp nhất với bào thai còn lại. Song sau đó các tế bào của thai nhi bị tiêu thụ không biến mất mà vẫn sống trong một khu vực tập trung của cơ thể anh/chị/em của họ. Về bản chất, một Chimera là một con người được tạo thành từ 2 bộ vật liệu di truyền riêng biệt. Trong thực tế, họ là một cặp song sinh.
 
Quay lại câu chuyện của Lydia, khi các bác sĩ vào cuộc kiểm tra, thì không phát hiện hiện trượng Chimeris ở cô. Và khi cái thai đang lớn dần cô phải hầu tòa và sắp bị mất quyền nuôi con. Thẩm phán đã ra lệnh lấy mẫu máu từ đứa thứ 3 ngay sau khi Lydia vừa sinh. Mặc dù tòa đã chứng minh việc sinh nở nhưng kết quả xét nghiệm vẫn cho thấy hai người không chung huyết thống.
 
Sau đó, Lydia được thực hiện phết tế bào tử cung. ADN từ đó được kiểm tra và nó trùng khớp với ADN của các con cô. Thì ra, bào thai song sinh bị mất của Lydia đã sống nhờ vào các tế bào ở buồng trứng của cô. Bản thân Lydia chính là một cặp song sinh theo hiện tượng "Chimerism", tức là trong người cô tồn tại tới 2 mẫu ADN khác nhau. Chỉ có mẫu ADN trong tử cung của cô là trùng khớp với 3 đứa con.
 
Sau 16 tháng đau khổ, nỗi oan khuất của người mẹ 23 tuổi cũng được làm sáng tỏ. Cho đến nay, người phụ nữ này vẫn chưa thoát khỏi kinh hãi khi nhớ lại những ngày tháng đó.
 
Theo Nga Đỗ/SKCĐ