Cô gái bị người yêu cũ khắc tên lên bia mộ ông bà ở Trung Quốc

Lo sợ làm đảo lộn phong thủy của gia đình, người đàn ông họ Wan từ chối xóa tên bạn gái cũ khỏi bia mộ của ông bà dù họ chia tay đã 2 năm.

Wan được tòa án yêu cầu xóa tên bạn gái cũ khỏi bia mộ người thân từ 2 năm trước, nhưng anh chần chừ thực hiện. Ảnh minh họa: Shutterstock.

Sau khi ông bà ngoại của Wan (đến từ thành phố Trùng Khánh, phía tây nam Trung Quốc) qua đời, gia đình anh dựng tấm bia mộ và khắc tên con, cháu lên đó như cử chỉ báo hiếu.

Mặc dù hiếm ai khắc tên người yêu chưa kết hôn, Wan đặt tên Xu, người anh hẹn hò và chung sống từ năm 2007, cạnh mình trên bia mộ.

Năm 2021, sau khi cặp đôi chia tay, tòa án ra phán quyết có lợi cho Xu rằng tên của cô nên bị xóa khỏi bia mộ vì điều đó có thể làm ảnh hưởng đến tình cảm và cuộc sống tương lai sau này.

Tuy nhiên, Wan chỉ che tên của Xu bằng tro thực vật - thứ có thể dễ dàng bị mưa gió cuốn trôi, theo SCMP.

Việc không tuân thủ lệnh của tòa án khiến Wan bị đưa vào danh sách đen là “người phải thi hành án không trung thực”. Anh bị cấm đi lại bằng đường hàng không hoặc đường sắt cao tốc, không được ở khách sạn nhiều sao, mua bất động sản hoặc xây nhà cho đến khi tên của Xu bị xóa khỏi bia mộ của gia đình.

Cảnh sát từng đến nhà nhiều lần để kiểm tra xem Wan có tuân thủ mệnh lệnh hay không. Cuối cùng, người đàn ông dùng đục đẽo tên của Xu sau ngày tảo mộ vào tháng 4 vừa qua, Tòa án Nhân dân quận Bishan ở Trùng Khánh đưa tin ngày 23/4.

Nhiều người dùng mạng xã hội hiếu kỳ bởi sự kỳ lạ của vụ án.

“Tôi từng biết nhiều người xăm tên bạn trai/bạn gái lên cơ thể của họ, nhưng chưa bao giờ nghe về trường hợp làm như vậy trên bia mộ”, một người nói.

Một người khác chỉ ra rằng truyền thống khắc tên con cái lên bia mộ khác nhau ở nhiều vùng của Trung Quốc, nhưng ở một số nơi, việc đưa tên của bạn đời đã kết hôn thậm chí còn không phổ biến để “tránh rắc rối nếu ly hôn trong tương lai”.