Cơ thủ Việt Nam chưa thi đấu đã có huy chương

Do đối thủ bỏ cuộc sau bốc thăm, cơ thủ Nguyễn Hoàng Yến Nhi chắc chắn nhận từ HC đồng trở lên ở nội dung carom 3 băng đơn nữ SEA Games 32.

Nội dung carom 3 băng đơn nữ có bốn đoàn đăng ký, với tám cơ thủ, đấu loại trực tiếp. Sau khi bốc thăm ngày 4/5, Yến Nhi gặp một cơ thủ khác tại tứ kết, nhưng người này bỏ cuộc. Vì thế, đại diện Việt Nam vào thẳng bán kết, gặp Santhinee Jaisuekul hoặc Rubilen Amit. Do không có trận tranh HC đồng, Yến Nhi đảm bảo giành một huy chương ngay cả khi thua ở bán kết.

Yến Nhi 24 tuổi, từng vào vòng 1/8 giải carom 3 băng thế giới tháng 9/2022 tại Hà Lan.

Cơ thủ Nguyễn Hoàng Yến Nhi. Ảnh: Lifetime Photo

Cơ thủ Nguyễn Hoàng Yến Nhi. Ảnh: Lifetime Photo

Đại diện còn lại của Việt Nam ở nội dung carom 3 băng đơn nữ là Phùng Kiện Tường, và cô sẽ gặp đối thủ Thái Lan Waratthanun Sukritthanes để tranh suất vào bán kết. Kiện Tường cũng sẽ cùng Lê Thị Ngọc Huệ dự nội dung carom 1 băng, và cùng đụng đối thủ Philippines ở trận đầu.

Kết quả bốc thăm carom 3 băng đơn nam cũng có lợi cho Việt Nam, khi đối thủ của Nguyễn Đức Anh Chiến bỏ cuộc. Nguyễn Trần Thanh Tự cũng tự động đi tiếp do không có đối thủ, vì nội dung này lẻ người. Anh Chiến và Thanh Tự dắt tay nhau vào tứ kết mà chưa cần thi đấu.

Ở pool 9 bi đơn nam, Nguyễn Anh Tuấn và Tạ Văn Linh đều gặp đối thủ Malaysia ở trận đầu, còn pool 9 bi đôi nam chứng kiến cặp đấu giữa Việt Nam và Indonesia. Nếu thắng trận này, Việt Nam sẽ đụng đội mạnh Philippines.

Billiards Việt Nam dự SEA Games 32 với 14 thành viên, trong đó có 12 cơ thủ. Họ tranh tài ở 10 nội dung, với các thể loại gồm carom 3 băng, 1 băng, pool 9 bi, pool 6 bi, snooker và billiard Anh. Các nội dung dành riêng cho nữ chỉ có carom.

Billiards diễn ra từ 7/5 đến 14/5 ở khu thương mại Sen Sok tại thành phố Phnom Penh. Tại SEA Games 31, Philippines đứng đầu môn này với bốn trên 10 HC vàng, Việt Nam giành hai, còn Singapore, Malaysia, Myanmar và Thái Lan mỗi đoàn một HC vàng.