Malaysia tự tin sẽ thắng Việt Nam ở SEA Games

Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM) Hamidin Mohd Amin lạc quan về khả năng đội nhà thắng cả Thái Lan và Việt Nam tại SEA Games 32.

Sau trận ra quân thắng Lào 5-1 ngày 3/5, Malaysia sẽ lần lượt đấu Thái Lan ngày 6/5 rồi Việt Nam ngày 8/5.

Ông Hamidin Mohd Amin thừa nhận hai trận tiếp theo của Malaysia mang ý nghĩa sống còn. "Chúng tôi sẽ coi trận gặp Thái Lan và Việt Nam như các trận chung kết", Chủ tịch FAM nói tối 4/5. "Nếu thắng hai đội này, Malaysia có quyền tin vào khả năng đoạt HC vàng".

Chủ tịch FAM Hamidin Mohd Amin nói với truyền thông Malaysia tại Phnom Penh, Campuchia tối 4/5/2023. Ảnh: FAM

Chủ tịch FAM Hamidin Mohd Amin nói với truyền thông Malaysia tại Phnom Penh, Campuchia tối 4/5/2023. Ảnh: FAM

Theo báo Sinar Harian, ông Hamidin tin rằng Malaysia có thể hạ Thái Lan lẫn Việt Nam, khi các cầu thủ thoải mái về tinh thần và không có gì phải bận tâm. "Hy vọng sau trận thắng Lào, cầu thủ Malaysia sẽ sung sức và sẵn sàng đấu Thái Lan với Việt Nam", ông nói thêm. "Điều quan trọng là toàn đội phải đoàn kết và quyết tâm cả trong lẫn ngoài sân cỏ".

Malaysia tỏ ra hưng phấn sau khi thắng Lào 5-1 ở trận ra quân hôm 3/5. Họ và Thái Lan mới chơi một trận tại giải, trong khi Việt Nam đá hai trận. Ba đội này đều toàn thắng và sẽ tranh hai suất đi tiếp ở bảng B. Ở ba lượt trận còn lại, Malaysia lần lượt gặp Thái Lan, Việt Nam rồi Singapore. Việt Nam sẽ gặp Thái Lan tại lượt cuối ngày 11/5.

Ông Hamidin cũng cho rằng đội hình Malaysia dự giải đồng đều, không có chênh lệch giữa các cầu thủ đá chính và dự bị. Họ cũng không có cầu thủ nào chấn thương hay bị treo giò sau trận gặp Lào.

Malaysia dự SEA Games 32 với nhiều cầu thủ từng khoác áo đội tuyển, như các hậu vệ Azam Azmi, Ruventhiran Vengadesan, tiền vệ Mukhairi Ajmal hay tiền đạo Haqimi Azim.

Sau khi đoạt HC vàng hai kỳ liên tiếp, năm 2009 và 2011, Malaysia vẫn chưa vượt qua vòng bảng trong hai kỳ liên tiếp. Tại SEA Games 31 ở Việt Nam, Malaysia vào bán kết nhưng bị chủ nhà loại, sau đó thua Indonesia trong trận tranh HC đồng.