Con gái 40 tuổi nghỉ việc, về nhà nhận lương 13 triệu đồng/tháng của bố mẹ

Áp lực ở cơ quan, cô gái xin nghỉ việc, về nhà làm việc cho bố mẹ, nhận lương hàng tháng 13 triệu đồng.

Người phụ nữ 40 tuổi ở Trung Quốc chọn từ bỏ công việc của mình, về nhà làm việc cho bố mẹ, nhận mức lương 13 triệu đồng/tháng. Công việc chính của cô là chăm sóc bố mẹ. Câu chuyện này gây ra một cuộc tranh luận trên mạng xã hội xứ Trung, theo SCMP.

Sau 15 năm làm việc, năm 2022, Nianan cảm thấy áp lực với công việc căng thẳng, ngày trực điện thoại 24 giờ của mình.

Ảnh: SCMP

Thấy con gái chịu nhiều áp lực, bố mẹ của Nianan đưa ra lời khuyên: "Tại sao con không nghỉ việc? Bố mẹ sẽ lo tài chính hàng tháng cho con?".

Bố mẹ Nianan đã trích ra mỗi tháng 4000 tệ (khoảng 13 triệu đồng) từ số tiền lương hưu hơn 100.000 tệ (hơn 300 triệu đồng) của mình để trả lương cho con mỗi tháng. Vì vậy cô quyết định nghỉ việc và trở thành "con gái toàn thời gian" của bố mẹ.

Mỗi sáng, Nianan dành một tiếng để khiêu vũ với bố mẹ rồi cùng nhau đi mua sắm. Buổi tối, cô phụ trách việc nấu nướng trong nhà.

Ngoài ra, cô còn chịu trách nhiệm về tất cả các vấn đề liên quan như làm tài xế và tổ chức 1-2 chuyến đi chơi hàng tháng cho gia đình.

Dù làm việc với bố mẹ khá thoải mái nhưng Nianan vẫn mong muốn tìm được một công việc mới và hi vọng kiếm được nhiều tiền hơn.

Bố mẹ của cô liên tục động viên con gái: "Nếu con tìm được công việc phù hợp hơn, con có thể đi làm bất cứ lúc nào. Nếu con không muốn đi làm, hãy cứ ở nhà và chăm sóc bố mẹ là được".

Khái niệm "con gái toàn thời gian" là một lựa chọn cho những người trẻ ở Trung Quốc. Những người này thường xuyên phải đối mặt với guồng quay công việc "996" - làm việc từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối, sáu ngày 1 tuần.

Lựa chọn này giúp người trẻ thoát khỏi những ràng buộc trong công việc truyền thống và có được sự tự chủ cao hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng thích và phù hợp với lối sống này.

Câu chuyện trở thành đề tài bàn tán và tranh luận của nhiều người, đặc biệt những người trẻ ở Trung Quốc.

"Rõ ràng đây chỉ là cách sống dựa vào cha mẹ hay còn gọi là 'ăn của người già'. Bố mẹ lo cho con cái nên mới nói tránh và gọi đó là công việc 'con gái toàn thời gian'", một người bình luận.

Cũng có người ủng hộ lối sống của Nianan: "Nếu cả bố mẹ và con cái đều thực sự cảm thấy hạnh phúc thì tại sao không đón nhận nó"?

Một số người cho rằng khái niệm "con gái toàn thời gian" bắt nguồn từ thuật ngữ "những bà nội trợ toàn thời gian". Nhưng những bà nội trợ thường không nhận được "tiền lương".