Con gái bỏ học để hẹn hò với bạn trai, mẹ lên mạng xin lời khuyên

Người mẹ ở Đài Loan đã tức giận khi xem camera giám sát và phát hiện con gái giả vờ ốm, bỏ học về nhà để hẹn hò với người yêu.

Ngày 20/4, một người mẹ ở Đài Loan (Trung Quốc), đã đăng bài lên Dcard, diễn đàn thảo luận ẩn danh phổ biến, với tiêu đề "Con gái tôi đưa bạn trai về nhà".

Trong bài đăng, người phụ nữ cho biết con gái đã nói với mẹ rằng "cảm thấy không khỏe" lúc ở trường và xin phép về nhà nghỉ ngơi. Người mẹ đã đồng ý.

Tuy nhiên, sau khi xem lại video từ camera giám sát ở nhà, người mẹ đã tá hỏa khi phát hiện ra mối quan hệ bí mật giữa con gái và cậu bạn trai.

"Bạn trai của con bé đã rời đi khi tôi về đến nhà. Tôi kìm cơn giận, không muốn vạch trần lời nói dối của con. Tôi muốn xin mọi người lời khuyên về cách xử lý việc này ra sao", người mẹ hỏi trong bài đăng của mình.

Việc người mẹ hỏi lời khuyên trực tuyến về cách giáo dục giới tính cho con đã nhanh chóng tạo nên cuộc tranh luận sôi nổi. Bài đăng nhận được lượng tương tác lớn. Cô nhận được 700 lời hồi đáp, trong đó bình luận phổ biến nhất thu hút 4.500 lượt thích.

con cai yeu duong anh 1

Người mẹ lo lắng khi con gái nói dối để hẹn hò với người yêu. Ảnh minh họa: Shutterstock.

Một tài khoản đã phân tích khá chi tiết về cảm xúc của người mẹ cũng như đưa ra lời khuyên của mình.

"Chị muốn nổi giận với con gái bởi vì chị thậm chí không cố gắng giải quyết tình huống. Chị chỉ đang cố gắng trút bỏ nỗi buồn của mình, điều đó sẽ chỉ khiến con bé càng xa cách hơn mà thôi", người này viết.

Chủ tài khoản nói tiếp: "Hãy nghĩ theo hướng khác: con gái đưa một người bạn về nhà cũng được, nhưng cần phân tích những mặt lợi và hại với con. Hai đứa có quan hệ tình dục hay không là một vấn đề khác, một trong những vấn đề cần giáo dục giới tính. Nếu chị nổi giận với chúng, lần sau chúng có thể đi thẳng vào khách sạn".

Một cư dân mạng khác nói rằng người mẹ đừng la mắng con gái mình, mà hãy ngồi xuống và trò chuyện một cách chân thành từ trái tim để tìm hiểu thêm về hoàn cảnh và cảm xúc của con.

Một bình luận khác, nhận được hơn 3.000 lượt thích, nhận xét sự tương đồng giữa mối quan hệ giữa người phụ nữ với con gái và mối quan hệ mà cô gái có với bạn trai của mình.

"Mặc dù không biết tình cảm hai đứa trẻ đã tiến triển đến đâu, sau khi vào đại học sẽ có rất nhiều thay đổi. Tôi khuyên chị nên dè dặt một chút trong mọi vấn đề".

Nhiều ý kiến cho rằng không ít phụ huynh châu Á chỉ biết la mắng con cái trước khi giáo dục giới tính cho chúng. Thực tế, nói về tình dục và vấn đề giới vẫn là chủ đề nhạy cảm ở đất nước tỷ dân.

con cai yeu duong anh 2

Giáo dục giới tính vẫn là chủ đề nhạy cảm khiến nhiều bậc phụ huynh e ngại nói với con. Ảnh: Sixth Tone.

Trải qua nhiều thập kỷ, chính phủ và các bậc cha mẹ ở Trung Quốc đã dần cởi mở hơn về cách giáo dục giới tính, thậm chí chủ động dạy trẻ từ rất sớm.

Tháng 10/2020, chính phủ đã sửa đổi luật Bảo vệ Trẻ vị thành niên, yêu cầu các cơ sở giáo dục phải đưa vấn đề giới và tình dục vào giảng dạy một cách "phù hợp với lứa tuổi". Biện pháp này nhằm nâng cao nhận thức, khả năng tự bảo vệ bản thân khỏi nạn xâm hại ở thanh thiếu niên.

Tuy nhiên, dưới áp lực từ nhà trường và phụ huynh học sinh, các tiết học giáo dục giới tính tại xứ tỷ dân vẫn chịu nhiều hạn chế, theo Sixth Tone.

Trong những buổi thực nghiệm do tổ chức Girls' Protection điều hành, giảng viên thường tránh nói về các hành vi tình dục và không đề cập tới xu hướng tính dục. Khi giảng về các bộ phận sinh dục trên cơ thể người, học sinh chỉ được dạy rằng đó là "vùng riêng tư", không có hình ảnh minh họa hay thuật ngữ chính xác.

Đầu năm 2021, khóa giáo dục giới tính do tổ chức Evolving-I thực hiện nhận về nhiều sự quan tâm khi sử dụng cặp búp bê vải bông "có một không hai" để dạy về giới tính.

Các bậc phụ huynh trên sẽ tập trung tại một trường học ở địa phương để học khóa giáo dục giới tính dành cho các ông bố, bà mẹ có con từ 6 tuổi trở lên.

"Cha mẹ chính là chìa khóa. Nếu họ nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của vấn đề giáo dục giới tính, trẻ em sẽ tránh khỏi nhiều mối nguy hại", Chen Jin, nhà sáng lập tổ chức, khẳng định.