Cụ ông giấu tiền suốt 10 năm trong nhà, con cháu đếm nhiều tiếng đồng hồ

Sức khỏe yếu và ốm nặng, cụ ông 75 tuổi (sống ở Indonesia) mới chịu tiết lộ sự thật về số tiền mình đã cất giấu suốt nhiều năm.

Mấy ngày vừa qua, cư dân sống ở khu Karundang, thành phố Serang (Indonesia) xôn xao với thông tin về số tiền tiết kiệm được cụ ông Sarneli, 75 tuổi âm thầm giấu trong phòng suốt 10 năm qua.

Được biết, số tiền tiết kiệm này được góp từ tiền bán vịt và khoản phúc lợi hỗ trợ của chính phủ.

Trong các túi tiền mà cụ cất giữ có đủ mệnh giá từ 1.000 Rupiah đến 100.000 Rupiah (1590 đồng đến 159.000 đồng). Các xấp tiền được người đàn ông này buộc bằng dây cao su sau đó cất trong túi nilon rồi giấu tại nhiều vị trí trong phòng riêng. Thậm chí, cụ còn giấu tiền trong thùng sơn, dưới đệm và gầm giường. Các đồng tiền xu được cụ cẩn thận cất giữ trong hộp đựng bánh quy đã cũ.

Cụ ông giấu tiền suốt 10 năm trong nhà, con cháu đếm nhiều tiếng đồng hồ - 1

Cụ ông Sarneli chỉ tiết lộ mọi chuyện khi cảm thấy sức khỏe yếu dần (Ảnh: Kompas).

Con cháu trong nhà không ai hay biết về số tiền tiết kiệm này. Tới ngày 25/4/2023, cụ ông Sarneli bị ốm nặng nên quyết định tiết lộ điều bí mật với đứa cháu.

Người này đã tìm kiếm số tiền mà ông Sarneli tiết lộ tại nhiều vị trí trong phòng. Sau đó, con cháu và hàng xóm cũng được huy động để kiểm tra số tiền.

Vì điều kiện bảo quản không được tốt như ở ngân hàng, vì vậy rất nhiều tờ tiền của cụ Sarneli bị hư hỏng. Sau khi kiểm đếm, số tiền nguyên vẹn là 18.270.000 Rupiah (29,1 triệu đồng), còn hơn 7 triệu Rupiah (11,1 triệu đồng) bị hư hỏng, rách nát.

Một ngày sau đó, cháu của cụ Sarneli và người thân dọn dẹp phòng của người đàn ông này tiếp tục phát hiện một số tiền khác.

Thậm chí, số tiền được phát hiện sau còn nhiều hơn cả số tiền đã được kiểm đếm. Cuối cùng, tổng cộng số tiền mà cụ Sarneli tiết kiệm được là hơn 104 triệu Rupiah (165 triệu đồng), còn 10 triệu Rupiah (15,9 triệu đồng) bị hư hại do ẩm, mốc.

Để kiểm đếm được toàn bộ số tiền của cụ, con cháu và hàng xóm đã phải mất nhiều tiếng đồng hồ.

Cháu gái của cụ Sarneli cho hay: "Tôi và anh trai không ngờ ông lại có số tiền lớn như vậy. Tất cả số tiền được cất giấu kỹ suốt nhiều năm trong phòng của ông".

Hiện, các tờ tiền rách đang được gia đình đưa đến ngân hàng để đổi lại. Nhân viên ngân hàng sẽ kiểm tra, đánh giá tình trạng của từng tờ tiền sau đó sẽ đổi lại để đảm bảo quyền lợi của cụ Sarneli.