Cụ ông vô tình nhặt được tảng đá như miếng thịt lợn: Chuyên gia tuyên bố, ra giá gần 350 triệu cũng không bán!

Không ngờ "miếng thịt lợn" mà cụ ông nhặt được lại đặc biệt và có giá trị lớn đến vậy.

Theo đó, câu chuyện về cụ ông đi làm thuê trong rừng vô tình nhặt được tảng thịt lợn bằng đá đã thu hút được sự chú ý của nhiều cư dân mạng. Được biết, cụ ông làm nghề nông ở vùng nông thôn tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó, lại không muốn trở thành gánh nặng cho gia đình, thế nên dù tuổi đã cao, ông vẫn ngày ngày lên rừng phát rẫy làm thuê.

Một ngày trên đường đi sâu vào rừng làm việc như mọi hôm, cụ ông phát hiện ở đằng xa có một "tảng thịt lợn" lớn nằm giữa đám cỏ dại nên đã tò mò, vội vàng đến chỗ đó. Ban đầu, ông nghĩ rằng ai đó đã làm rơi "miếng thịt" này, nhưng sau khi đến gần, cụ ông phát hiện ra đó không phải là thịt lợn mà là một hòn đá trông giống như thịt lợn, khiến ông vô cùng ngạc nhiên. Mặc dù không biết đây là đá gì, thế nhưng ông vẫn tin rằng nó có một giá trị vô cùng lớn bởi nó không giống những viên đá thông thường trên đường.

Vì kích cỡ và trọng lượng của viên đá khá nặng, nên ông phải nhờ nhiều người trong gia đình mới có thể vất vả chuyển "tảng đá" nặng hàng chục ký này về nhà. Sau khi trở về, ông lão đã nhờ người nhà kiểm tra thông tin và phát hiện ra rằng loại đá này vô cùng giá trị trong bộ sưu tập đá quý. Chẳng mấy chốc, câu chuyện về ông cụ nhặt được "tảng thịt lợn" quý đã lan truyền trong làng nơi lão sống.

Sau khi câu chuyện này lan truyền đến tai một doanh nhân giàu có, người này đã tức tốc lái xe đến nhà ông lão. Sau khi nhìn ngắm kỹ lưỡng, người doanh nhân này đã quyết định mua "tảng thịt lợn" với giá 100.000 nhân dân tệ (khoảng 342 triệu đồng) mà không chút do dự. 342 triệu đồng là một số tiền khá lớn đối với gia đình cụ ông, thế nhưng, ông đã từ chối bán bán lại cho người doanh nhân này vì cho rằng giá trị của nó còn lớn hơn gấp nhiều lần.

Cụ ông vô tình nhặt được tảng đá như miếng thịt lợn: Chuyên gia tuyên bố, ra giá gần 350 triệu cũng không bán! - Ảnh 1.
Tảng đá có hình dáng như miếng thịt lợn được ông lão đem tới chương trình Kiểm định bảo vật. Ảnh:Sina.

Để biết được giá trị thực sự, cụ ông quyết định đem "tảng thịt lợn" này đến chương trình kiểm định bảo vật. Sau khi được chiêm ngưỡng viên đá này, các chuyên gia vô cùng kinh ngạc bởi từ trước đến nay họ chưa từng gặp một tảng đá giống "thịt lợn" nào lớn đến như vậy. Sau khi quan sát kỹ lưỡng, các chuyên gia kết luận đây không chỉ là một tảng đá lạ với kích thước lớn hiếm có trong tự nhiên, mà còn vô cùng hoàn hảo về đường vân và màu sắc.

Cụ ông vô tình nhặt được tảng đá như miếng thịt lợn: Chuyên gia tuyên bố, ra giá gần 350 triệu cũng không bán! - Ảnh 2.
Tảng đá trông vô cùng sống động như một miếng thịt lợn thực sự. Ảnh: Sina.

Điều đáng ngạc nhiên là, bề ngoài của tảng đá này không chỉ có kết cấu rất giống với miếng thịt lợn mà "lớp da" trên bề mặt và "lớp mỡ", "lớp nạc" bên trong cũng sống động như thật, quả là một tuyệt tác khéo léo của tự nhiên. Loại đá này được hình thành trong một quá trình lâu dài và siêu hiếm bởi khó có thể tìm thấy viên thứ hai như vậy. Các chuyên gia tuyên bố, giá trị của "tảng thịt lợn" này chắc chắn là một con số cao hơn gấp nhiều lần 342 triệu đồng.

Cụ ông vô tình nhặt được tảng đá như miếng thịt lợn: Chuyên gia tuyên bố, ra giá gần 350 triệu cũng không bán! - Ảnh 3.
Cụ ông quyết định không bán tảng đá đặc biệt này mà để lại cho thế hệ sau. Ảnh: Sina.

Về phần ông cụ, sau khi nghe chuyên gia thẩm định đã không vội vàng đem bán ngay, mà giữ "tảng thịt lợn" này bên mình như một "bảo vật" mang đến nhiều điều tốt lành cho gia đình. "Đây là loại đá để càng lâu thì càng có giá trị, có thể khi tôi còn sống, nó chưa thể bán được với mức giá cao, nhưng tôi muốn giữ lại để đến đời cháu, đời chắt của tôi"- cụ ông khẳng định.