Đặng Luân bị phạt 380 tỉ đồng vì trốn thuế, có nguy cơ mất trắng sự nghiệp giống Phạm Băng Băng

Admin
Theo Tân Hoa xã, Phòng Thanh tra số 4 Cục thuế Thượng Hải đã phát hiện ra diễn viên Đặng Luân trốn thuế dựa trên việc giám sát và phân tích dữ liệu về thuế.

Sau khi điều tra, Cục thuế phát hiện nam diễn viên “Hương mật tựa khói sương” đã khai man thuế bằng cách chuyển đổi bản chất thu nhập của doanh nghiệp hư cấu từ năm 2019 sang năm 2020. Từ đó đã trốn hơn 47 triệu nhân dân tệ thu nhập cá nhân và nộp thiếu các khoản thuế khác là hơn 13 triệu nhân dân tệ.

Đặng Luân
Đặng Luân 

Sau khi xem xét, Cục thuế Thượng Hải đã yêu cầu Đặng Luân nộp phạt tiền quá hạn với số tiền lên tới 106 triệu nhân dân tệ (khoảng 380 tỉ đồng).

Ngay sau đó, Đặng Luân đã lên bài xin lỗi về việc trốn thuế. Anh cho biết: "Trong quá trình phối hợp điều tra với chi cục thuế, tôi đã kiểm điểm sâu sắc và nhận ra những sai lầm của mình một cách sâu sắc. Tôi sẵn sàng chịu mọi trách nhiệm và hậu quả có liên quan. Hơn nữa, tôi vẫn tích cực cố gắng làm việc như lúc trước, thành thật xin lỗi mọi người vì đã chiếm dụng tài nguyên công cộng trước tình hình dịch bệnh".

Đặng Luân
Nam diễn viên đã lên tiếng xin lỗi

Ngay lập tức, thương hiệu máy lọc nước Viomi đã tuyên bố hủy hợp đồng với Đặng Luân, Gucci đã xóa hết các bài đăng liên quan đến nam diễn viên. Không chỉ có vậy, hiện tại, tài khoản mạng xã hội Douyin và Weibo phòng làm việc của Đặng Luân đề đã bị khóa.

Hiện tại, vụ việc Đặng Luân trốn thuế đang nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận. Một số người lo ngại các tác phẩm của Đặng Luân sẽ bị gỡ bỏ khỏi các nền tảng, các bộ phim chưa chiếu sẽ bị hủy lịch công chiếu.

Đặng Luân sinh năm 1992 và là diễn viên đình đám màn ảnh xứ Trung. Anh đã đóng phim được 10 năm và nổi tiếng với các bộ phim như: Không phải hoa chẳng phải sương, Hoan lạc tụng, Hương mật tựa khói sương,… Hiện tại, anh còn bốn phim điện ảnh và truyền hình chưa ra mắt.

Trước Đặng Luân, từng có nhiều minh tinh Hoa ngữ mất sự nghiệp vì trốn thuế, trong đó có Phạm Băng Băng, Trịnh Sảng. Những ngôi sao này bị xếp vào danh sách “nghệ sĩ bê bối” và hạn chế xuất hiện trong làng giải trí nước này.