Dangrangto aka Trần Lả Lướt "phá đảo" 4 nón vàng Rap Việt là ai?

Thông tin về nam rapper dangrangto (Trần Lả Lướt) đang thu hút sự chú đặc biệt của khán giả. Với tài năng âm nhạc đầy hứa hẹn, khiến khán giả không ngừng tò mò về những điều tiếp theo mà anh sẽ mang đến.

Dangrangto là ai?

Dangrangto, tên thật là Trần Hải Đăng, sinh năm 2002, bắt đầu bước chân vào thế giới rap từ năm 2017. Trước khi trở nên nổi tiếng với nghệ danh này, anh đã gây bão mạng Xã hội nhờ một đoạn verse rap ấn tượng trên nền nhạc "Em Đứng Trên Cánh Đồng" của Lê Cát Trọng Lý vào năm 2019.

Với Phong cách điềm đạm và lối rap trữ tình, đầy chất thơ, cộng thêm tiếng rít thuốc lào và thông báo điện thoại bên cạnh, anh đã thu hút được sự chú ý từ nhiều người, trong đó có một admin của một page rap nổi tiếng, người đã nhận xét rằng "tôi không thể chỉ xem một lần".

Từ track "em cũng nhớ anh mà" trên SoundCloud với 1.11 triệu lượt nghe, Dangrangto đã chinh phục fan nữ nhờ chất giọng trầm ấm và khả năng thả hồn vào lời bài hát, đồng thời cũng chia sẻ được nhiều tâm tư của các chàng trai "suy tư".

dangrangto-aka-tran-la-luot-pha-dao-4-non-vang-rap-viet-la-ai5-1729495794.jpg

Dangrangto nhận được nhiều sự chú ý sau khi trở thành thủ lĩnh Workaholic$ (Ảnh: Internet)

Năm 2022, anh tham gia vào nhóm Workaholic$ với 13 thành viên, trong đó có 6 nghệ sĩ chính và đội ngũ truyền thông, đảm nhận vai trò trưởng nhóm. Đáng chú ý, anh còn được biết đến với cái tên Trần Lả Lướt, thể hiện hai mặt khác nhau trong âm nhạc của mình.

Cùng năm đó, cụm từ "cuốn cho anh một điếu nữa đi dangrangto" đã trở thành một trong những keyword hot khi anh remake lại hit của MCK với lời mới khiến cộng đồng mạng phải xôn xao.

Sau bảy năm hoạt động, Dangrangto từ một cái tên vô danh đã dần khẳng định được vị trí của mình trên bản đồ underground qua nhiều bản hit viral và những màn kết hợp ấn tượng.

Profile Dangrangto

dangrangto-aka-tran-la-luot-pha-dao-4-non-vang-rap-viet-la-ai7-1729495837.jpg
Profile nam rapper dangrangto (Trần Lả Lướt) (Ảnh: Internet)

Hot viral với Wrong Times, Ổ Quỷ có màn góp giọng cực cháy

Đặc biệt, ca khúc "Wrong Times" phát hành vào ngày 17/5/2023, với sự góp mặt của Puppy, đã thu hút 8.1 triệu lượt nghe trên YouTube. Sự kết hợp của hai rapper mới đã mang đến một làn gió mới và trở thành hiện tượng trong lòng giới trẻ. Đoạn hook của "Wrong Times" đã nhanh chóng trở thành một trong những đoạn nhạc trending trên TikTok.

dangrangto-aka-tran-la-luot-pha-dao-4-non-vang-rap-viet-la-ai3-1729495655.jpg
Dangrangto là thí sinh đầu tiên nhận 4 nón vàng Rap Việt mùa 4 (Ảnh: Internet)

Có thể nói, "Wrong Times" chính là bước đệm giúp Dangrangto đến gần hơn với khán giả. Verse rap của anh trong bài hát này được đánh giá cao và để lại ấn tượng sâu sắc.

Không để tên tuổi giảm nhiệt, đầu năm 2024, Dangrangto đã tái xuất với nghệ danh Trần Lả Lướt, hợp tác cùng DMT, Nguyễn Băng Qua, và Rocky CDE trong MV "Ổ Quỷ". Sản phẩm này đã được đón nhận nồng nhiệt, tạo nên một làn sóng hưởng ứng mạnh mẽ trên TikTok, với từng verse rap trở thành trend.

dangrangto-aka-tran-la-luot-pha-dao-4-non-vang-rap-viet-la-ai1-1729495655.jpg
Tài năng của dangrangto được thể hiện qua nhiều bản rap chất lượng (Ảnh: Internet)

Nhìn chung, với hai bài rap nổi bật, dễ dàng nhận thấy rằng Dangrangto sử dụng hai nghệ danh khác nhau cho từng thể loại. Trong khi Dangrangto thường xuất hiện với các bản rap tình cảm, nhẹ nhàng, thì Trần Lả Lướt thể hiện phiên bản chất hơn, với kỹ năng flow và gieo vần ấn tượng trong các bài như "Trần Duy Hưng", "Goodbye Rocky CDE",...

Ngoài ra, anh còn sở hữu nhiều bản rap chất lượng khác như "Việc Nên Làm", "Ngựa Ô", "Love Is", khẳng định tài năng đa dạng của mình trong làng nhạc.

“Ẵm” trọn 4 nón vàng Rap Việt, dangrangto có phải là “thái tử thế hệ mới”?

Sự xuất hiện đầy bùng nổ của dangrangto tại Rap Việt với màn trình diễn "Đâu Phải Vợ Anh" được ví như "khơi mào cuộc chiến" giữa các thí sinh. Nhờ sự hỗ trợ từ “anh trai” Trần Anh Duy, phần thi này đã nhận được điểm tuyệt đối từ dàn HLV và BGK.

Điều đặc biệt là HLV Bray đã trao nón vàng cho dangrangto ngay trước khi anh thể hiện, cho thấy sức ảnh hưởng không hề nhỏ của nam rapper trong chương trình năm nay.

dangrangto-aka-tran-la-luot-pha-dao-4-non-vang-rap-viet-la-ai2-1729495655.jpg
Dangrangto gây xôn xao với tin đồn "thái thử thế hệ mới" (Ảnh: Internet)

Kết thúc tập 4, Rap Việt đã đăng tải bản performance dài 3 phút 37 giây của "Đâu Phải Vợ Anh", nổi bật hơn hẳn so với các thí sinh khác. Video này không chỉ bao gồm phần thi mà còn có cả phần nhận xét, khiến nhiều khán giả cảm thấy chương trình có phần ưu ái cho dangrangto, dẫn đến việc anh được đặt biệt danh là “thái tử thế hệ mới”. Hiện tại, ca khúc này đang nằm trong top 6 Xu hướng trên YouTube với lượt nghe và bình luận ấn tượng.

dangrangto-aka-tran-la-luot-pha-dao-4-non-vang-rap-viet-la-ai6-1729495794.jpg
Dangrangto xuất hiện tại Rap Việt với màn trình diễn "Đâu Phải Vợ Anh" (Ảnh: Internet)

Thông tin thêm về Dangrangto

Ngoài độ nổi tiếng trong âm nhạc, dangrangto cũng không ít lần rơi vào những lùm xùm gây chú ý. Sau thành công của hit "Ổ Quỷ", anh và Rocky CDE đã bất ngờ tố nhau trên mạng xã hội, khiến nhiều khán giả có cái nhìn không tốt về cả hai. Vấn đề liên quan đến tiền bạc và tác quyền nhạc vẫn chưa được giải quyết, cuộc chiến ngầm giữa họ tiếp tục thông qua các trận beef.

Hiện tại, MV "Ổ Quỷ" đã bị gỡ khỏi nền tảng phát hành, được cho là do dangrangto tham gia Rap Việt và vì những vấn đề chưa được giải quyết với Rocky CDE.

dangrangto-aka-tran-la-luot-pha-dao-4-non-vang-rap-viet-la-ai8-1729495987.jpg
MV Ổ Quỷ đã bị gỡ/ẩn (Ảnh: Internet)

Liên quan đến tiền bạc, vào tháng 9/2024, tổ đội Workaholic$ bị tố phông bạt sau khi MTTQ VN công bố sao kê mà không có tên trong danh sách như đã thông báo trước đó. Fanpage chính thức của Workaholic$ cùng trưởng nhóm dangrangto đã nhanh chóng đăng bài phản hồi, làm rõ sự việc với khán giả và gửi lời xin lỗi đến đồng bào miền Bắc.

Sự việc này đã khiến tên tuổi của Workaholic$ và riêng dangrangto nhận nhiều sự chỉ trích từ cộng đồng mạng, đồng thời tạo cơ hội cho những rapper đối thủ thể hiện những ca khúc chế nhạo.

Theo dõi Tuổi trẻ xã hội để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về Showbiz, Phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.