Danh ca Khánh Ly bị cơ quan chức năng mời làm việc khi tự ý hát ca khúc 'cấm' Gia tài của mẹ

Admin
Sau khi biểu diễn ca khúc "Gia tài của mẹ" tại Đà Lạt, danh ca Khánh Ly đã bị cơ quan chức năng mời làm việc.

Vừa qua, danh ca Khánh Ly đã tổ chức đêm nhạc kỷ niệm 60 năm ca hát. Trong suốt đêm ca nhạc, nữ danh ca đã làm sống lại hàng loạt những tác phẩm của Trịnh Công Sơn bằng giọng ca có một không hai.

Khánh Ly bị mời làm việc khi hát ca khúc Gia tài của mẹ

Khánh Ly thực hiện chương trình âm nhạc này cũng như một lời chia tay khán giả Việt Nam. Trong suốt 3 tiếng đồng hồ, những ca từ nhạc Trịnh như: Hạ trắng, Diễm xưa, Mưa hồng,… đã được nữ danh ca thể hiện vô cùng sâu lắng khiến khán giả không nỡ rời đi, ai nấy đều ở lại đến phút cuối để được đến gần và giao lưu, chụp ảnh.

khanh-ly-danh-ca-1
Đêm nhạc đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả

Tuy nhiên ngày 29/6, Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh Lâm Đồng đã mời ban tổ chức đêm nhạc và danh ca Khánh Ly đếm làm việc do liên quan đến chuyện ca sĩ Khánh Ly đã hát ca khúc "Gia tài của mẹ", ca khúc này không nằm trong danh mục 24 bài đăng ký biểu diễn được cơ quan chức năng duyệt trước đó.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu ban tổ chức giải trình về buổi biểu diễn, cùng clip liên quan đến ca sĩ Khánh Ly biểu diễn ca khúc "Gia tài của mẹ" để làm rõ vụ việc.

Sở dĩ Gia tài của mẹ vẫn là một tác phẩm gây tranh cãi của Trịnh Công Sơn là bởi trong ca khúc có một số chi tiết sai lệch với sự thật lịch sử. Nội dung bài hát nói lên những nỗi đau thương trong chiến tranh khi đất nước bị tàn phá.

Thời gian qua đi sự nổi tiếng của bộ phim Em vàTrịnh, tên tuổi của danh ca Khánh Ly cũng được khán giả đặc biệt chú ý. Trở về Việt Nam đúng thời điểm bộ phim ra mắt, danh ca Khánh Ly đã bày tỏ quan điểm về bộ phim.

trịnh công sơn và khánh ly (2)
Trịnh Công Sơn và Khánh Ly là một trong những 'cặp bài trùng' xuất sắc nhất của âm nhạc Việt Nam

Tôi là một người có tính đàn ông. Tôi không biết e lệ, thẹn thùng nhưng tính đàn ông của tôi cũng có giới hạn. Chuyện tôi tôn trọng, kính nể ông Trịnh Công Sơn như một người cha, ai cũng biết cả. Tôi luôn khẳng định là mình với ông Sơn hoàn toàn là anh em, bạn bè. Trong nhà, ngoài ngõ, trong gia đình, ngoài xã hội ai cũng biết điều đó nhưng họ vẫn cố tình gán ghép chúng tôi thành một đôi. Để làm gì, tôi không hiểu. Để cho họ thỏa mãn à?

trịnh công sơn và khánh ly (5)
Danh ca Khánh Ly khẳng định mối quan hệ giữa bà và Trịnh Công Sơn không phải là 'tình yêu'

Nếu được là người yêu của ông Sơn, tôi hãnh diện chứ. Dễ gì được làm người yêu của Trịnh Công Sơn. Tôi có gì đáng để cho ông ấy yêu đâu. Nếu điều đó là sự thật thì ông Sơn là người thiệt, và tôi là người có lợi. Nhưng mà tôi không thể tự nhận điều đó được. Tôi không thể tham lam, nhận những điều không phải của mình.

Và quan trọng là lúc đó tôi đã có gia đình. Các con tôi sẽ nghĩ gì khi xem phim có cảnh mẹ chủ động đi tìm ông Trịnh Công Sơn. Trong khi tôi với bố nó vẫn ở với nhau.