Đề nghị làm rõ clip lan truyền lãnh đạo huyện 'mặc cả chung chi' với nhà thầu tại Cà Mau

Vũ Hạnh
Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân phủ nhận mình là người nói trong clip "mặc cả chung chi" với nhà thầu. Vị Phó chủ tịch huyện cũng cho rằng, giọng nói trong clip lúc thế này, lúc thế khác, có 2-3 giọng nói không xác định được chính xác là của ai nên đề nghị cơ quan chức năng làm rõ.

Dân Trí đưa tin, chiều 29/5, tại buổi họp báo thông tin về clip tố Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân (tỉnh Cà Mau) kỳ kèo phần trăm với nhà thầu, ông Hồ Trung Việt - Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh Cà Mau, cho biết sau khi xuất hiện clip này trên mạng xã hội đã tạo dư luận trong và ngoài tỉnh rất lớn, cho đây là một vụ tiêu cực khá nghiêm trọng.

Theo đó, tài khoản Facebook Thanh Hai đăng tải đoạn clip có nội dung được cho là ông N.V.S - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân mặc cả "lại quả" phần trăm công trình với một nhà thầu.

Theo ông Việt, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau đã chỉ đạo Huyện ủy Phú Tân mời Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân, người có liên quan trong clip lên làm việc.

xac minh thong tin lanh dao huyen mac ca chung chi voi nha thau tai ca mau1

Ông Hồ Trung Việt - Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh Cà Mau (giữa) - Nguồn: Dân Trí.

Qua làm việc bước đầu, vị Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân được cho có liên quan đã phủ nhận mình là người nói trong clip. Vị Phó chủ tịch huyện cũng cho rằng, giọng nói trong clip lúc thế này, lúc thế khác, có 2-3 giọng nói không xác định được chính xác là của ai nên đề nghị cơ quan chức năng làm rõ.

"Đồng chí Phó chủ tịch huyện có nói cũng đã chủ động rà soát các nhà thầu có hợp đồng thực hiện tư vấn thiết kế công trình trên địa bàn huyện để kiểm tra lại. Tuy nhiên, các nhà thầu đều cho rằng không có liên quan vụ việc này", ông Việt thông tin thêm.

Đại diện Sở TT&TT Cà Mau cho biết, tài khoản Facebook Hai Nguyen mới được lập ngày 27/5. Tài khoản này đăng 2 clip vào tối ngày 27/5 với nội dung gần giống nhau về việc Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân mặc cả nhận "lại quả".

Tuy nhiên, chủ tài khoản đang sử dụng tính năng ẩn danh nên chưa tìm được thông tin cụ thể. Sở đang tiếp tục xác minh thông tin về tài khoản trên, theo Vietnamnet.

Phương Linh (T/h)