Đội hình Việt Nam vs Philippines: HLV Kim Sang-sik không mạo hiểm, 10 "ngôi sao Hàng Đẫy" đá chính?

Nguyễn Trang
HLV Kim Sang-sik sẽ chưa đưa ra những thay đổi lớn trong đội hình của đội tuyển Việt Nam.

Sự thận trọng của HLV Kim Sang-sik

Trong chia sẻ trước trận đấu, tiền vệ Hùng Dũng thừa nhận khoảng thời gian 4 ngày là quá ít để đội tuyển Việt Nam nắm bắt được toàn bộ những ý tưởng chiến thuật từ HLV Kim Sang-sik:

"Quãng thời gian 3-4 ngày khó để toàn đội làm tốt yêu cầu của HLV, nhưng ngày mai chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Mong khán giả hiểu khi đội tuyển thay đổi để cố gắng đáp ứng kỳ vọng người hâm mộ. Chiến thắng là mục tiêu cao nhất nhưng chúng tôi sẽ cố gắng từng trận".

Đội hình Việt Nam vs Philippines: HLV Kim Sang-sik không mạo hiểm, 10 "ngôi sao Hàng Đẫy" đá chính?- Ảnh 1.

Đội tuyển Việt Nam vẫn cần thêm thời gian để thích nghi với triết lý bóng đá của HLV Kim Sang-sik.

Còn tiền vệ Hoàng Đức tiết lộ: "Theo tôi thấy, HLV trưởng không cố định một sơ đồ chiến thuật nào. Thầy cho chúng tôi tập nhiều sơ đồ chiến thuật, biến hoá".

Chiến thắng trước Philippines là điều gần như bắt buộc với tuyển Việt Nam, cả về mặt tinh thần cũng như tích luỹ điểm số trên BXH FIFA. Chính vì thế, HLV Kim Sang-sik nhiều khả năng không mạo hiểm dùng một sơ đồ hoàn toàn mới.

Đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ ra sân với hệ thống 3 trung vệ quen thuộc từng vận hành dưới thời 2 HLV tiền nhiệm Park Hang-seo và Troussier.

10 "ngôi sao Hàng Đẫy" đá chính?

3 đội bóng đóng góp nhiều tuyển thủ nhất trong đợt tập trung tháng 6/2024 là Hà Nội FC, Thể Công Viettel và CLB CAHN. Và rất nhiều cầu thủ đang khoác áo những CLB đóng quân tại Hàng Đẫy dự kiến sẽ đá chính.

Với phong độ ấn tượng tại V.League, Thể Công Viettel dự kiến có 4 cái tên xuất trận là Phan Tuấn Tài, Bùi Tiến Dũng, Thanh Bình và Hoàng Đức. Hà Nội FC sau chuỗi 4 trận thắng liên tiếp sẽ có bộ ba Duy Mạnh, Tuấn Hải, Hùng Dũng "lĩnh ấn tiên phong".

Đội hình Việt Nam vs Philippines: HLV Kim Sang-sik không mạo hiểm, 10 "ngôi sao Hàng Đẫy" đá chính?- Ảnh 2.

Vai trò của Thanh Bình sẽ rất quan trọng trong trận đấu và đội tuyển Việt Nam không có được sự phục vụ của Bùi Hoàng Việt Anh (treo giò) hay Quế Ngọc Hải (chấn thương).

Đội hình Việt Nam vs Philippines: HLV Kim Sang-sik không mạo hiểm, 10 "ngôi sao Hàng Đẫy" đá chính?- Ảnh 3.

Tuấn Hải đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới nội tại V.League 2023/24 với 8 bàn thắng.

CLB CAHN tuy đang sa sút phong độ nhưng một số cá nhân vẫn thể hiện tốt. Dự kiến 3 cầu thủ của nhà ĐKVĐ V.League là Filip Nguyễn, Hồ Tấn Tài và Quang Hải sẽ ra sân từ đầu.

Như vậy, bộ khung hàng thủ của đội tuyển Việt Nam sẽ bao gồm thủ môn Filip Nguyễn, 3 trung vệ Thanh Bình, Tiến Dũng, Duy Mạnh. 2 cánh thuộc về Hồ Tấn Tài và Phan Tuấn Tài.

Đội hình Việt Nam vs Philippines: HLV Kim Sang-sik không mạo hiểm, 10 "ngôi sao Hàng Đẫy" đá chính?- Ảnh 4.

Filip Nguyễn có lợi thế hơn trong cuộc cạnh tranh vị trí thủ môn do Đặng Văn Lâm vừa mới trải qua 2 trận liên tiếp không ra sân ở đấu trường V.League.

Tuyến giữa gồm 3 tiền vệ Hoàng Đức, Hùng Dũng, Quang Hải. Mảnh ghép còn lại đá cặp với Tuấn Hải trên hàng công là Tiến Linh từ CLB Bình Dương. Đây cũng là cặp tiền đạo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới nội.

Với đội hình khá dày dặn kinh nghiệm trận mạc, hi vọng đội tuyển Việt Nam sẽ có một khởi đầu tốt cùng HLV Kim Sang-sik, từ đó tạo nền tảng cho những mục tiêu xa hơn.

Đội hình Việt Nam vs Philippines: HLV Kim Sang-sik không mạo hiểm, 10 "ngôi sao Hàng Đẫy" đá chính?- Ảnh 5.

Đội hình dự kiến đội tuyển Việt Nam đấu với Philippines.

Lịch thi đấu 2 trận cuối của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2026

19h00 ngày 6/6: Việt Nam vs Philippines

01h00 ngày 12/6: Iran vs Việt Nam

Misa