Dự báo thời tiết 23/10: Nắng ở cả 3 miền, Trung Bộ sắp đón tiếp đợt mưa lớn

Admin
Dự báo thời tiết ngày 23/10, cả 3 miền đều có nắng vàng trải dài, trời ấm dần ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ. Riêng miền Trung, khoảng 2 ngày sau sẽ xuất hiện đợt mưa do hoàn lưu của áp thấp nhiệt đới.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (23/10), nhiệt độ tăng nhanh sau một vài ngày mưa rét ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ, với mức cao nhất đến 32 độ và thấp nhất 19-20 độ; trời chỉ còn lạnh về đêm và sáng sớm.

Riêng thủ đô Hà Nội, cũng ở trong hình thái chung trên với sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, trời ấm lên rõ rệt với mức thấp nhất 21 độ và cao nhất 32 độ.

Khu vực miền Trung có nắng, và vẫn xuất hiện những cơn mưa rải rác. Tuy nhiên, kiểu thời tiết này không kéo dài lâu, khi khoảng đêm 25-26/10, từ Hà Tĩnh tới Quảng Nam khả năng xuất hiện mưa giông do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới.

thoi-tiet

Thủ đô Hà Nội quay lại hình thái thời tiết nắng hanh, se lạnh sau một vài ngày mưa rét. Ảnh minh họa: Phạm Hải

Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn đang trong những tháng mùa mưa nên dù ban ngày có nắng, nhưng chiều tối vẫn chực chờ mưa giông.

Liên quan đến áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, hôm nay vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39-49km/giờ), giật cấp 8, di chuyển theo hướng Tây Tây Nam với tốc độ 15-20km/h. Trong những giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới có dấu hiệu suy yếu dần.

Đến 19h cùng ngày, áp thấp nhiệt đới cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 390km về phía Bắc Đông Bắc, với cường độ dưới cấp 6 và suy yếu thành vùng áp thấp.

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh, có nơi trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ, có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; ngày nắng. Gió bắc đến đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh, riêng vùng núi có nơi trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ; vùng núi có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Phía Bắc có mây, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi; phía Nam (Quảng Trị-Thừa Thiên Huế) nhiều mây, có mưa rào vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Phía Bắc sáng sớm và đêm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: phía Bắc 29-32 độ, có nơi trên 32 độ; phía Nam 27-30 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng phía Bắc (Đà Nẵng đến Quảng Ngãi) đêm có mưa rào và rải rác có giông. Gió bắc đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Tây Nguyên

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 18-21 độ, có nơi dưới 17 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Hà Nội

Có mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; ngày nắng. Gió bắc đến đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-23. Nhiệt độ cao nhất: 30-32 độ.