Vụ lộ clip nóng 2 chị em bị hack camera: Đáng báo động tình trạng lan truyền trong hội nhóm kín

Vụ lộ clip nóng 2 chị em tại nhà riêng lại một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng hack camera an ninh.

Clip nóng 2 chị em bị hack camera tại nhà riêng?

Mới đây, trên nhiều hội nhóm có số lượng thành viên hơn 100.000 thành viên bất ngờ lan truyền loạt clip sinh hoạt thường ngày của cặp chị em tại nhà riêng.

Đáng chú ý, trong số đó có nhiều đoạn video khá nhạy cảm ghi lại cảnh cô gái đang thay đồ trước camera phòng khách. Theo thời gian, ngày tháng hiện trên các thước phim thì hầu hết đoạn video đều diễn ra vào tháng 7/2021.

Đông đảo cư dân mạng cho rằng nhiều khả năng camera trong nhà của hai chị em đã bị hack nên mới dẫn đến việc lộ video nóng trên mạng xã hội. Không những vậy, một bộ phận giới trẻ liên tục đăng tải bài viết “xin link, cho link”, phát tán văn hóa phẩm đồi trụy khiến nhiều người bức xúc.

Lộ clip 2 chị em nghi bị hack camera không phải nạn nhân đầu tiên!

Vụ lộ clip nóng của cặp chị em tại nhà riêng lại một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng hack camera an ninh. Từ một thiết bị bảo vệ an toàn cho gia đình nó bỗng chốc ‘phản chủ” khiến nhiều clip nhạy cảm bị lộ.

Thực chất đây không phải lần đầu tiên những clip nóng trong hộ gia đình bị lộ ra ngoài do kẻ xấu hack camera. Trước đó, một nữ ca sĩ nổi tiếng có tên V.M.H cũng khốn khổ vì bị ai đó hack hệ thống camera nhà riêng và lan truyền tổng cộng 5 clip nhạy cảm của cô.

Việc kẻ xấu có thể xâm nhập và lấy video từ hệ thống an ninh có thể có nhiều khả năng nhưng trong đó có 2 lý do thường gặp: Thứ nhất tên hacker vô tình hack được dữ liệu của đơn vị thi công đặt camera cho chủ hộ căn nhà. Thứ hai là sau khi lắp đặt, chủ hộ đã quên không cài lại password mới, vô tình để kẻ xấu lợi dụng.

Từ vụ lộ clip 2 chị em bị hack camera cần làm gì để tránh bị lộ clip từ hệ thống an ninh?

Để hạn chế tình trạng bị kẻ xấu hack camera nhà riêng, chúng ta có thể tham khảo một số cách dưới đây:

- Sử dụng camera của hãng có tên tuổi trên thị trường bởi nếu các hãng này bị kẻ xấu hack dữ liệu thì họ cũng sẽ cho ra bản update mới, ngăn chặn không cho xem trộm camera.

- Trước khi lắp camera, bạn cần kiểm tra kỹ xem camera đã ai dùng chưa, đọc số series trên camera hoặc đầu thu cho nhà sản xuất để họ kiểm tra xem chiếc camera này đã từng được kích hoạt lần nào chưa. Nếu rồi thì hãy yêu cầu nhân viên reset về mặc định để sử dụng.

- Hạn chế việc kết nối camera an ninh với hệ thống mạng thì bạn sẽ tránh được việc bị ăn trộm dữ liệu. Đây là cách thường được sử dụng trong quân sự, ngân hàng…

Ngoài ra bạn nên thực hiện những việc sau: Yêu cầu nhân viên mạng đổi pass mặc định của Router hay modem internet; yêu cầu đổi pass port của camera thành các mật khẩu đủ mạnh và an toàn, thậm chí bạn nên từ đổi lại mật khẩu và không tiết lộ nó cho bất cứ ai; đặt camera ip ở nên ít người qua lại hoặc nơi cao để tránh người khác lấy được mã cloud.