Gắp thành công con đỉa dài 4cm trong mũi bệnh nhân

Admin
Đi khám vì tự dưng thấy máu chảy từ lỗ mũi bên phải, một nữ sinh tóa hỏa khi bác sĩ nội soi và gắp ra một con đỉa dài 4cm bụng đầy máu.
gap-thanh-cong-con-dia-dai-4cm-trong-mui-benh-nhan
Con đỉa được gắp nội soi từ mũi bệnh nhân.

Ngày 24/2, Trưởng khoa Tai mũi họng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng nam cho biết, khoa vừa gắp thành công 1 con đỉa dài 4cm từ mũi 1 bệnh nhân nữ.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Tiên, Trưởng khoa Tai mũi họng thông tin, vào ngày 22/2 đã tiếp nhận 1 bệnh nhân BH.T.T. (21 tuổi, trú huyện Tây Giang, Quảng Nam) vào nhập viện.

Sau khi thăm khám cho bệnh nhân, đến 13h ngày 24/2, bệnh nhân T. lại chảy máu bên mũi phải. Ngay đó, các bác sĩ đã tiến hành nội soi và gắp thành công một con đỉa còn đang sống dài 4cm ra ngoài.

Được biết, trước đó em T. về nhà đi làm trên rẫy có rửa mặt ở khe suối. Sau đó em trở về và xuống TP Tam Kỳ để học thì có hiện tượng chảy máu ở mũi.

Sau khi thấy hiện tượng trên, bệnh nhân đã đến thăm khám ở BVĐK tỉnh Quảng Nam trong tình trạng chảy máu bên mũi phải.

Hiện sức khỏe bệnh nhân Th. đã ổn định và có thể xuất viện vào sáng mai (25/2).

 

Bộ GD&ĐT đến thăm hỏi gia đình các nạn nhân trong vụ nhiều học sinh đuối nước ở Quảng Nam

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã đến thăm viếng và chia buồn gia đình các em học sinh trong vụ đuối nước ở Quảng Nam ngày 7/2 vừa qua.

 

Quảng Nam: Du khách nước ngoài đi xe máy tử vong khi va chạm với xe đầu kéo

Một nhóm du khách khi đang đi xe máy cùng chiều thì bị một xe đầu kéo va chạm. Vụ việc khiến một nữ du khách tử vong tại chỗ, các nạn nhân khác bị thương được người dân gần đó đưa đi bệnh viện cấp cứu.

 

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng máy lọc nước cho 132 cơ sở giáo dục tại Quảng Nam

Ngày 11/2, Chương trình Nước sạch học đường do Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang là đồng sáng lập đã tổ chức trao tặng 152 máy lọc nước cho các trường học tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.