Giá vàng trong nước và thế giới ‘đồng pha’ trong phiên cuối tuần

Admin
Giá vàng thế giới hôm nay (22/10) quay đầu tăng giá khi đồng USD vẫn suy yếu. Cùng chiều, giá vàng trong nước tiếp tục điều chỉnh tăng, giao dịch hơn 67 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, đầu giờ sáng ngày 22/10 (giờ Việt Nam), theo‏‏ Kitco, vàng giao ngay tăng 30,1 USD/ounce lên mức 1.657,9 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.656,3 USD/ounce, tăng 19,5 USD/ounce so với đầu giờ sáng hôm qua.

Giá vàng thế giới đảo chiều tăng giá trong bối cảnh đồng USD đã giảm từ mức cao nhất trong ba tuần, xuống mốc 112,11, sau khi một số quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) bày tỏ sự bất an đối với việc tăng lãi suất “khủng” nhằm chống lạm phát.

Theo tờ Wall Street Journal, các quan chức Fed đang chuẩn bị hướng tới một đợt tăng lãi suất 75 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 11, trong khi một số nhà hoạch định chính sách đã bắt đầu bày tỏ mong muốn Fed sẽ sớm giảm mức độ tăng lãi suất.

gia-vang

Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt tăng trong phiên cuối tuần. (Ảnh: Int)

Mặc dù vàng tăng giá, nhưng các chuyên gia vẫn cho rằng kim loại quý trong ngắn hạn vẫn sẽ chịu sức ép khi đồng bạc xanh và lợi suất trái phiếu tăng mạnh nhờ được hỗ trợ bởi các động thái tăng lãi suất của Fed.

Tuy nhiên, xét về dài hạn, khả năng phục hồi của kim loại quý này vẫn còn. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với CNBC, Giám đốc điều hành David Soloman của Goldman Sachs cho rằng, việc Fed hạ nhiệt lạm phát tiếp tục đẩy nền kinh tế Mỹ đến gần hơn với suy thoái. Ông cũng cho rằng trong môi trường suy thoái, vàng có khả năng tăng giá.

Trong một báo cáo được công bố vào tuần trước, các nhà phân tích hàng hóa tại Goldman Sachs cho biết bất chấp năm đầy biến động của vàng, tiềm năng tăng giá của nó lớn hơn rủi ro giảm giá.

Trong nước, đầu giờ sáng nay, giá vàng trong nước tiếp tục điều chỉnh tăng so với đầu giờ sáng hôm qua, giao dịch hơn 67 triệu đồng/lượng. Cụ thể:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,30 - 67,30 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng cả 2 chiều. Chênh lệch giá bán vàng vẫn đang cao hơn giá mua 1 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 66,20 – 67,20 triệu đồng/lượng, giữ nguyên chiều mua vào nhưng chiều bán tăng 100.000 đồng/lượng. Chênh lệch giá mua – bán vàng tại DOJI tăng lên 1 triệu đồng/lượng.

Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, giá vàng thế giới tương đương gần 49,7 triệu đồng/lượng (chưa thuế, phí), chênh lệch với giá vàng trong nước trên 17 triệu đồng/lượng.