Hi hữu: Người đàn ông tử vong vì một con gà quý

Vũ Hạnh
Người đàn ông lớn tuổi đã qua đời sau khi bị một con gà Brahma (gà kỳ lân) tấn công.

Tờ Irish Examiner đưa tin, ông Jasper Kraus (67 tuổi) đến từ thị trấn Killarney, Tây Nam Ireland đã qua đời sau khi bị một con gà Brahma (gà kỳ lân) tấn công. Con gái của nạn nhân - Virginia Guinan cho biết vì nhận được cuộc điện thoại thông báo về tình trạng của ông Kraus nên đã vội vã trở về nhà. Tại đây, cô chứng kiến bố mình nằm trên vũng máu và đang được các nhân viên y tế thực hiện hô hấp nhân tạo.

Trên con đường mòn dẫn đến chuồng gà, cô Guinan nhìn thấy một trong những con gà có móng vuốt dính máu đồng thời nhận định rằng nó đã được gửi đến sống trong trang trại của bố sau khi tấn công một cô cháu gái trong nhà.

hi huu nguoi dan ong tu vong vi mot con ga quy2

Giống gà Brahma khỏe mạnh có thể tấn công con người. Ảnh: Getty Images

Một người thuê nhà có tên Corey O'Keeffe khai nhận rằng, anh đã nghe thấy tiếng ông Kraus la hét. Khi anh này chạy đến thì nạn nhân đã bị thương nặng ở bắp chân, máu không ngừng chảy ra từ miệng vết thương.

Dịch vụ cấp cứu khẩn cấp ngay lập tức được gọi tới. Trong lúc chờ nhân viên y tế đến hiện trường, người khách thuê trọ trên được hướng dẫn thực hiện hô hấp nhân tạo cho nạn nhân. Tuy nhiên, bất chấp tất cả những nổ lực cứu chữa của mọi người, ông Kraus vẫn không thể qua khỏi vì mất máu quá nhiều.

Nhân viên điều tra đã ghi nhận người chết là do bất cẩn nhưng cũng lưu ý rằng nạn nhân dường như đã bị đau tim vào thời điểm tai nạn xảy ra.

Được biết, gà Brahma có nguồn gốc từ khu vực Thượng Hải của Trung Quốc. Giống gà này được xem như vua của các loại gà vì có vóc dáng khổng lồ, tư thế đứng thẳng oai vệ với bộ lông phủ kín toàn thân.

Gà Brahma trung bình nặng khoảng 4 đến 6 kg nhưng nếu được chúng nuôi dưỡng tốt thì có thể là nặng tới 8 kg. Mặc dù có giá thành khá đắt nhưng loại gà này vẫn được giới chơi gà cảnh rất ưa chuộng.

Phương Uyên (The New York Times và Fox5ny)