HLV Malaysia: "Huỳnh Như là cầu thủ nguy hiểm nhất Đông Nam Á"

HLV Soleen Al-Zoubi của tuyển nữ Malaysia đặc biệt khen ngợi sự phát triển của bóng đá nữ Việt Nam, đồng thời ông đánh giá Huỳnh Như sẽ là chân sút đáng chờ đợi nhất ở SEA Games 32.

Một ngày trước trận ra quân tại bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 32, HLV trưởng 4 đội bóng là Việt Nam, Philippines, Myanmar và Malaysia tham dự buổi họp báo.

HLV Soleen Al-Zoubi của đội tuyển nữ Malaysia chia sẻ: "Tôi đã xem tất cả các trận đấu của tuyển nữ Việt Nam ở Asian Cup cũng như hai trận vòng loại Olympic Paris 2024 vừa qua gặp Nepal. Tôi biết Việt Nam mạnh ra sao. Tôi chuẩn bị kỹ để các cầu thủ của mình có thể đối phó với tuyển nữ Việt Nam".

"Huỳnh Như chắc chắn là một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất Đông Nam Á, mẫu cầu thủ như vậy có thể khiến cả đội bóng tiến bộ. Thật tuyệt khi sở hữu một cầu thủ chơi bóng tại châu Âu trong đội hình.

HLV Malaysia: Huỳnh Như là cầu thủ nguy hiểm nhất Đông Nam Á - 1

Các đối thủ ở Đông Nam Á đánh giá rất cao Huỳnh Như (Ảnh: Mạnh Quân).

Không chỉ riêng Huỳnh Như, đội tuyển nữ Việt Nam còn rất nhiều cầu thủ khác, đó là lý do vì sao tôi nói chiến thuật chúng tôi áp dụng sẽ ngăn chặn hàng công của họ", HLV Soleen Al-Zoubi của tuyển nữ Malaysia khen ngợi Huỳnh Như.

"Tôi rất tự hào khi là HLV nữ duy nhất góp mặt ở đây. Tôi nghĩ đây sẽ là nguồn truyền cảm hứng cho các HLV nữ khác. Sự phát triển của bóng đá nữ không chỉ ở các cầu thủ, mà còn ở HLV và các trọng tài.

Về sự phát triển của bóng đá Đông Nam Á tôi thấy rất tuyệt vời. Dĩ nhiên, Malaysia vẫn còn khoảng cách với các đối thủ khác. Tuy nhiên, việc có 2 đội Đông Nam Á giành vé tham dự World Cup tạo ra sự hy vọng cho các đội khác", thuyền trưởng đội tuyển nữ Malaysia nhấn mạnh.

Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung nói: "Chúng tôi cảm thấy như được trở về nhà và điều đó giúp toàn đội cảm thấy rất hưng phấn. Chỉ riêng thời tiết có phần hơi nóng và toàn đội Việt Nam sẽ phải cố gắng.

Chúng tôi đã nhiều lần sang Nhật Bản tập huấn, ở nhiều giải đấu khác chứ không chỉ SEA Games. Ở đó có nhiều đội bóng để đá giao hữu, sinh hoạt tốt, đồng thời giúp đội tích lũy thể lực.

Còn việc thời tiết Campuchia nóng nực là khó khăn chung của tất cả các đội. Trong bóng đá, mọi đội bóng đều phải tìm cách thích nghi với điều kiện thời tiết. Như đội tuyển Brazil cũng phải tập làm quen khi đá ở Bolivia, nơi có độ cao rất lớn so với mực nước biển".

Đánh giá về bảng đấu của đội tuyển nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Chúng tôi rất tôn trọng các đối thủ ở bảng đấu. Đông Nam Á đang có sự đầu tư mạnh, bóng đá nữ ngày càng phát triển. Và vì thế tôi sẽ phải tập trung nhiều hơn và cố gắng từng trận một ở giải đấu này".

Trong khi đó, HLV Alen Stajcic của tuyển nữ Philippines nói: "Tôi nghĩ tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan là đối thủ hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, tuyển nữ Việt Nam là đối thủ rất khác biệt tại SEA Games 32, họ có sự phát triển mạnh mẽ. Tôi nghĩ, Philippines vẫn còn một chặng đường dài để phát triển".

Theo lịch thi đấu, đội tuyển nữ Việt Nam mở màn SEA Games 32 bằng trận gặp đội tuyển nữ Malaysia vào 16h00 ngày 3/5. Sau đó, Huỳnh Như cùng các đồng đội lần lượt chạm trán hai đối thủ Myanmar và Philippines vào các ngày 6/5 và 9/5 tại vòng bảng.