Huỳnh Như lập cú đúp trong chiến thắng 5-1 của tuyển nữ Việt Nam

Trong trận đầu tiên gặp Nepal ở vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024 tối 5/4, Huỳnh Như tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp.

Tối 5/4 (giờ Hà Nội), tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng trước Nepal ở vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024. Những cầu thủ ghi bàn là Phạm Hải Yến, Huỳnh Như (cú đúp) và Nguyễn Thị Thanh Nhã. Bàn thắng còn lại của đội khách đến từ một pha phản lưới sau khi Nguyễn Thị Bích Thùy dứt điểm. Bên kia chiến tuyến, Sabitra Bhandari là người lập công.

Trong hiệp một, tuyển nữ Việt Nam kiểm soát hoàn toàn thế trận và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Phút 11, Tuyết Dung có pha xử lý khéo léo bên cánh trái. Sau đó, cô tung đường tạt bóng vào trong để Hải Yến bật cao đánh đầu, mở tỷ số cho tuyển nữ Việt Nam.

Phút 35, Huỳnh Như dứt điểm đưa bóng trúng tay đối thủ trong vùng cấm, mang về quả phạt đền cho tuyển nữ Việt Nam. Sau đó, tiền đạo quê Trà Vinh tận dụng thành công, nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 37. Chỉ một phút sau, Bích Thùy mang về bàn thắng thứ 3 cho tuyển nữ Việt Nam khi dứt điểm quyết đoán, khiến hậu vệ đối phương phản lưới.

tuyen nu viet nam anh 1

Tuyển nữ Nepal có lợi thế về sức mạnh, thể hình nhưng vẫn chưa phải là đối thủ của Việt Nam. Ảnh: NFA.

Tuyển nữ Nepal cũng có một số cơ hội ghi bàn, chủ yếu đến từ các khoảnh khắc thiếu tập trung của hàng thủ Việt Nam. Tuy nhiên, do dứt điểm thiếu sắc bén, đội chủ nhà không thể làm rung mành lưới thủ môn Khổng Thị Hằng.

Đầu hiệp 2, tuyển nữ Việt Nam sớm có thêm bàn thắng. Phút 48, sau đường tạt bóng chính xác từ biên trái của Hoàng Thị Loan, Huỳnh Như đánh đầu cận thành, đưa bóng vào góc xa khung thành. Thủ môn Nepal không kịp phản xạ ở tình huống này.

Từ lúc này, tuyển nữ Việt Nam chủ động chơi chậm để dưỡng sức. Ngoài ra, HLV Mai Đức Chung cũng cho một số trụ cột nghỉ ngơi. Vì thế, Nepal có cơ hội để vùng lên.

Tuy nhiên, mãi đến phút 80, đội chủ nhà mới có bàn rút ngắn tỷ số. Hoàng Thị Loan để mất bóng ở giữa sân, để Nepal tổ chức phản công sắc bén. Từ một đường chọc khe thông minh của đồng đội, Bhandari băng xuống dứt điểm hiểm hóc, đánh bại thủ môn Khổng Thị Hằng.

Bàn thắng này cũng không mang nhiều ý nghĩa với Nepal. Đến phút 90+1, Thanh Nhã có cú sút rất xa bằng chân trái, đưa bóng vào góc cao khung thành, ấn định chiến thắng 5-1 cho tuyển nữ Việt Nam.

Với kết quả này, tuyển nữ Việt Nam tràn trề cơ hội vào vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024. Hai đội sẽ tái đấu vào ngày 8/4.