Kênh 'Ẩm thực mẹ làm' giành nút vàng Youtube, đạt 1 triệu người theo dõi sau 3 năm thành lập

Admin
Sau nhiều năm đi theo con đường làm nội dung sạch, ý nghĩa, kênh Ẩm thực mẹ làm đã gặt hái được nút vàng với 1 triệu người theo dõi trên Youtube.

Trong muôn vàn kênh Youtube với nội dung "bẩn", kênh "Ẩm thực mẹ làm" nổi lên, được nhiều người biết đến và yêu quý với nội dung bình dị, không chạy theo trend, tự thân vươn lên bằng thực lực và content sạch.

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày thành lập, kênh đã đạt được nút bạc YouTube với 100.000 lượt đăng ký theo dõi. Không dùng chiêu trò, không gây sốc, chạy đua theo hiện trường, nội dung kênh chỉ là cuộc sống bình thường của hai mẹ con. Trong đó, cô Cường là nhân vật chính. Bối cảnh của kênh là thị trấn Hương Sơn (tỉnh Thái Nguyên, Việt Nam) - nơi hai mẹ con sinh sống.

Thực tế, “Ẩm thực mẹ làm” có nội dung chính là những bữa cơm nhà. Hình ảnh người mẹ gầy gò, cùng với những công việc nhà nông, những bữa ăn dân dã nơi thôn quê. Tất cả đã đủ khiến kênh có nét độc đáo riêng, khiến những đứa con xa nhà rưng rưng khi xem và nhớ về gia đình.

Hành trình giành nút vàng của hai mẹ con

Chia sẻ với Dân Việt, Đồng Văn Hùng - chủ kênh YouTube, con cô Cường cho biết: “Sau thời gian tìm tòi và tiếp cận với công việc chụp hình, mình có xin làm việc tại Hà Nội. Công việc này đòi hỏi sự sáng tạo và thường xuyên xa nhà. Chính vì điều đó, thi thoảng rảnh mình mới tranh thủ về qua nhà để thăm mẹ. Mỗi lần về quê mình lại nhớ mùi vị quê hương, nhớ món ăn mẹ nấu, khoảnh khắc mẹ làm việc,… Từ đó, mình nảy ra ý tưởng lưu lại những hình ảnh giản dị đó và tạo ra kênh Vlog mang tên "Ẩm thực mẹ làm".

Kênh đạt nút vàng Youtube

Để xuất hiện trước ống kính máy quay với một người vốn chỉ quen với đồng áng là một việc không hề dễ dàng. Thời gian để có được một video chỉn chu, hai mẹ con đã phải quay đi quay lại rất nhiều lần. Tuy vậy, hai người đều quyết tâm, không bao giờ muốn bỏ cuộc. Mẹ Hùng không hiểu Youtube là gì và phải “diễn” như thế nào. “Mẹ không cần phải làm gì cả, cứ hãy là mẹ của mỗi ngày đồng áng, cơm nước và chỉ thế thôi” - Hùng động viên mẹ.

Chỉ với 22 clip, kênh đã đạt được nút bạc YouTube. Đáng nói, số lượng người xem đều ổn định, không hề “trồi sụt" như những kênh làm lố câu view. Có thể nói, nội dung là điều làm nên thành công của "Ẩm thực mẹ làm".

Điểm lại một vài thành tích ấn tượng của nhà sáng tạo nội dung bình dị: Cuối tháng 5/2020, kênh được YouTube chọn để giới thiệu đến người dùng thế giới, thông qua tài khoản Twitter chính thức của mình. Sang tháng 10, kênh trở thành đại diện YouTube Việt Nam tham gia thi YouTube FanFest 2020. (YouTube Fanfest là lễ hội âm nhạc nổi tiếng toàn cầu, quy tụ các ngôi sao, nhà sáng tạo nội dung có sức ảnh hưởng trên thế giới, được tổ chức thường niên, từ năm 2014).

Mới đây nhất, kênh đã đạt được 1.000.000 người theo dõi, dành được nút vàng Youtube. Đáng nói, đây là một thành tích vô cùng đáng nể trong bối cảnh kênh đi theo một content sạch, nói không với scadal.

Thành tích của kênh không chỉ là niềm vui của 3 mẹ con, mà đó còn là sự ủng hộ, động viên rất lớn cho những người trẻ làm Youtube "sạch". Trong tương lai, netizen hy vọng kênh sẽ cho ra đời những video ý nghĩa hơn nữa, góp phần xây dựng một cộng đồng Youtube ý nghĩa ở Việt Nam.