Kết cục bi thảm của nữ sinh lấy chồng “thiếu gia”: Cuộc hôn nhân ác mộng

Vũ Hạnh
Thường xuyên bị người chồng giàu có bạo hành nhưng cô nữ sinh vẫn không dám rời bỏ anh ta.

Ban đầu, cuộc hôn nhân của Kathleen “Kathie” McCormack với con trai “ông trùm” bất động sản giàu có giống như một giấc mơ được nhiều người ngưỡng mộ nhưng không lâu sau đó, nó đã biến thành cơn ác mộng.

Kathleen “Kathie” McCormack và Robert Durst trong ngày cưới.

Cuộc hôn nhân ác mộng

Kathleen “Kathie” McCormack sinh ngày 15/6/1952 và lớn lên ở New York, Mỹ. Từ thời trung học, bên cạnh thời gian ở trường, Kathleen còn làm nhiều công việc bán thời gian. Năm 1971, ở tuổi 19, cô gặp chồng tương lai của mình - Robert Durst (28 tuổi). Robert là con trai của một “ông trùm” bất động sản giàu có.

Chỉ sau hai lần hẹn hò, Robert đã thuyết phục Kathleen chuyển đến Vermont giúp mình điều hành một cửa hàng thực phẩm. Tuy nhiên, không lâu sau, cặp đôi nhanh chóng quay lại New York.

Họ kết hôn năm 1973 và đi du lịch nhiều nước trên thế giới trước khi trở về New York. Đôi vợ chồng mới cưới thường xuyên tiệc tùng, đến các câu lạc bộ, tham dự các sự kiện uy tín và hòa nhập vào xã hội thượng lưu. Cuộc hôn nhân của Kathleen và Robert ban đầu giống như một giấc mơ mà nhiều người ngưỡng mộ.

Tuy nhiên không lâu sau, cuộc sống ấy nhanh chóng biến thành cơn ác mộng. Khi Kathleen phát hiện mình có thai, cô tỏ ra hào hứng chờ đón đứa con này nhưng Robert thì ngược lại. Anh ta ép vợ mình phá thai.

Người thân của Kathleen sau này đọc cuốn nhật ký của cô mới biết Robert thậm chí đã tấn công vợ trên đường tới phòng khám tiến hành thủ thuật. Họ cũng biết rằng Kathleen đã bị chồng “tát và đấm” nhiều lần trong suốt cuộc hôn nhân của họ. Ngay trước khi Kathleen biến mất vào năm 1982, gia đình cô còn tận mắt chứng kiến hành vi bạo lực của Robert khi anh ta giật tóc vợ chỉ vì cô chưa muốn rời một bữa tiệc.

Người thân của Kathleen khuyên cô rời khỏi Robert và tố cáo anh ta tới cơ quan chức năng. Tuy nhiên, Kathleen không làm theo và nói rằng cô rất sợ. Cuộc hôn nhân sau đó vẫn được duy trì dù mỗi người đều có quan hệ tình cảm ngoài luồng. Bên cạnh đó, Kathleen vẫn theo đuổi ước mơ của riêng mình khi trở thành sinh viên của một trường y.

Khi chỉ còn vài tháng nữa là tốt nghiệp, Kathleen bỗng nhiên biến mất.

Biến mất bí ẩn

Tối ngày 31/1/1982, Kathleen dự tiệc tại nhà bạn ở Connecticut nhưng phải về sớm sau khi nhận được cuộc điện thoại giận dữ từ Robert. Đây là lần cuối người ta nhìn thấy Kathleen.

5 ngày sau, Robert trình báo vợ mình mất tích. Anh ta cho biết lúc vợ về ngôi nhà của họ ở South Salem vào đêm 31/1 thì hai người cãi vã nên cô đòi quay lại thành phố. Robert đưa vợ đến nhà ga Westchester để cô bắt chuyến tàu đến Manhattan.

Robert cũng nói thêm rằng anh ta đã nói chuyện với vợ từ điện thoại công cộng vào đêm hôm đó, xác nhận cô đã trở về căn hộ của cặp đôi ở Manhattan.

Nhưng trái ngược lời khai này, Kathleen thực tế chưa bao giờ đến Manhattan. Phó khoa trường y cho biết có người tự nhận là Kathleen gọi điện xin nghỉ học ngày hôm sau.

Một người hàng xóm tại căn hộ của cặp vợ chồng ở Manhattan cho biết Kathleen từng trèo qua ban công, đập cửa sổ nhà họ và xin được vào trong vì bị Robert đánh. Kathleen nói chồng mình có súng và cô sợ rằng anh ta sẽ bắn cô.

Ngoài ra, một quản gia tại ngôi nhà ở South Salem của cặp đôi phát hiện những vết máu nhỏ trên máy rửa bát và nói với điều tra viên rằng Robert đã ra lệnh cho mình vứt bỏ một số vật dụng cá nhân của Kathleen sau khi cô biến mất.

Trong khi đó, gia đình và bạn bè của Kathleen đã tiến hành cuộc điều tra riêng và tìm thấy cuốn nhật ký của cô.

(Còn nữa)

Đàm Anh (Theo Allthatsinteresting)