Khai thác cơ hội đầu tư kinh doanh trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt Nam và Bang Bremen, tạo động lực cho doanh nghiệp mới xuất khẩu sang Đức

Sự phát triển quan hệ kinh tế mạnh mẽ giữa Việt Nam và CHLB Đức những năm gần đây đã tạo đà cho các Doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu, đầu tư trực tiếp vào các Bang của Đức trong đó có bang Bremen – nơi được coi là “cửa ngõ” để hàng hóa Việt Nam có thể vào châu Âu.

Trong khuôn khổ Chương trình đồng hành hỗ trợ và cung cấp thông tin cần thiết tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình khám phá và khai thác cơ hội kinh doanh tại Đức, ngày 30/5, Bremeninvest – Cơ quan Phát triển Kinh tế bang Bremen cùng phối hợp với Quỹ đầu tư KMG Capital tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư thương mại bang Bremen (Đức) tại Hà Nội cho doanh nghiệp Việt Nam và Bremen.

Bremenivest là cơ quan chính phủ trực thuộc Bộ Kinh tế, Cảng biển và Chuyển đổi Bremen. Với vai trò kết nối, Bremenivest luôn đồng hành hỗ trợ và cung cấp thông tin cần thiết tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình khám phá và khai thác cơ hội kinh doanh tại Đức.

toan-canh-2053-1717407854.jpg

Toàn cảnh buổi hội thảo xúc tiến đầu tư thương mại bang Bremen (Đức) tại Hà Nội cho doanh nghiệp Việt Nam và Bremen. Ảnh: BTC

Hiện nay Bremeninvest có mặt ở nhiều quốc gia như Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Vương Quốc Anh, Mỹ,… đã và đang tổ chức các chương trình xúc tiến đầu tư thương mại đa dạng hỗ trợ các doanh nghiệp và cá nhân nước ngoài đầu tư kinh doanh tại bang cũng như mang doanh nghiệp Bremen mở rộng tầm ảnh hưởng ra thế giới.

Tại Hội thảo, bà Hoàng Thị Hương, đại diện Bremeninvest tại Việt Nam cho biết thêm: bang Bremen nổi tiếng là trung tâm công nghiệp cùng lịch sử giao thương lâu đời, nhờ vị trí địa lý thuận lợi nằm ở phía Tây Bắc Đức và chính sách thúc đẩy tự do thương mại, sản xuất và kinh doanh cho các doanh nghiệp.

Bên cạnh mạng lưới văn phòng khắp các châu lục, Bremeninvest luôn kết hợp chặt chẽ với các tổ chức, cơ quan chính phủ, cũng như hợp tác chặt chẽ với các cơ quan thương mại Đức trên toàn thế giới để có thể hỗ trợ hiệu quả nhất cho các Dự án thương mại quốc tế".

z5504673661510-cb57b7ae17705df4cf2950fbf934b242-1717429943.jpg
Ông Kolja Umland - Giám đốc Asean và Việt Nam giới thiệu tiềm năng và cơ hội hợp tác tại Bang Bremen.

Ông Kolja Umland - Giám đốc Asean và Việt Nam nhấn mạnh khả năng hợp tác kinh tế và đầu tư sâu rộng, thực chất giữa các doanh nghiệp Việt Nam vào Bang Bremen. Đồng thời khẳng định: Bremeninvest hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiến vào thị trường mới.

Thông qua buổi hội thảo này, Bremeninvest hy vọng hỗ trợ và giải đáp đầy đủ những thông tin các doanh nghiệp Việt Nam mong muốn tìm hiểu để tiếp cận các cơ hội đầu tư tại thị trường Bremen. Đồng thời, đây cũng là cơ hội hợp tác xuất khẩu hàng hóa để doanh nghiệp 2 bên hiểu rõ các thủ tục pháp lý cũng như những quy định khi đầu tư hoặc xuất khẩu hàng hóa tại Đức và Việt Nam.

Được biết, Bang Bremen nổi tiếng với Câu lạc bộ bóng đá SV Werder Bremen đang thi đấu tại giải Quốc gia Đức (Bundesliga) và Bremeninvest đã thực hiện các hoạt động bóng đá cho trẻ em Việt Nam, được triển khai từ 2018 đến nay. Ông Dominik Kupilas – Đại diện Câu lạc bộ SV Werder Bremen cho rằng : hoạt động đào tạo bóng đá trẻ ở Việt Nam là tiềm năng hợp tác mạnh mẽ hơn giữa Bang Bremen và Việt Nam nên rất cần sự chung tay hợp tác của các doanh nghiệp, nhà tài trợ.

z5504673791038-256baaedd05d00040876fc3188d96db4-1717429943.jpg
Ông Dominik Kupilas – Đại diện Câu lạc bộ SV Werder Bremen.

Sau hội nghị SV Werder Bremen và KMG Capital sẽ tiếp tục cùng nhau đẩy mạnh hoạt động đào tạo bóng đá, hỗ trợ cộng đồng sâu rộng hơn,

Là một Quỹ đầu tư còn mới tại Việt Nam, KMG Capital đã có nhiều hoạt động xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ,.. Phát biểu tại hội thảo, ông Phạm Phương, Giám đốc đối ngoại, đại diện Quỹ đầu tư KMG Capital cho biết, cùng với xu thế phát triển đóng góp chung của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam cho khởi nghiệp sáng tạo, KMG đã thành lập Quỹ Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo KMG.

Mục tiêu của Quỹ đầu tư KMG Capital là tạo thêm nhiều giá trị hơn nữa cho các nhà đầu tư, cổ đông với sự đầu tư mạnh mẽ và start up khởi nghiệp tiềm năng, nắm bắt các xu thế khởi nghiệp về công nghệ cao, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số và tạo các giá trị khác biệt.

Theo ông Phương, Quỹ sẽ hình thành hệ thống công ty trong danh mục đầu tư, giúp nhà đầu tư khám phá các cơ hội đầu tư tốt nhất tại Việt Nam bằng cách tận dụng các mối quan hệ sâu rộng, kiến thức đầu tư, khả năng phân tích và chuyên môn tài chính của đội ngũ chuyên gia KMG Capital.

z5504674111615-0297b7919e7d98cb61e0c7fbd83cb38b-1717429943.jpg
Bà Hoàng Thị Hương, Director Bremeninvest Vietnam.

Cũng tại hội thảo, các doanh nghiệp đã và đang hoạt động thành công tại Đức cũng chia sẻ những câu chuyện kinh doanh thực tế tại quốc gia này. Những kinh nghiệm thực tế giúp các doanh nghiệp Việt Nam có cái nhìn chân thực và chính xác nhất để vận dụng vào từng doanh nghiệp trong tương lai.

z5504674268245-11be22b38fa5bb824e40b720276839b8-1717430064.jpg

Tham gia đóng góp cho thành công của Hội thảo lần này còn có sự hỗ trợ tích cực từ các tổ chức: VCCI, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Hiệp hội các nhà đầu tư Nước ngoài, các doanh nghiệp tiêu biểu như Khoedepplus.de (D. Homes GmbH), Natrumax, Pro Green Life và Hibiso.

PV