Khám phá quy trình bọc răng sứ tại Nha khoa Nhân Tâm

Admin
Quy trình bọc răng sứ tại Nha khoa Nhân Tâm được diễn ra theo đúng tiêu chuẩn Y khoa quốc tế, đảm bảo an toàn và mang lại kết quả hoàn hảo cho khách hàng.

Bọc răng sứ là giải pháp phục hình răng có tính thẩm mỹ cao, đảm bảo độ bền chắc, được rất nhiều người ưa chuộng trong thời gian gần đây. Để một ca bọc răng sứ diễn ra thành công, ngăn ngừa những biến chứng đáng tiếc thì điều quan trọng là cần phải được thực hiện theo một quy trình chuẩn, an toàn. Dưới đây là quy trình bọc răng sứ tại Nha khoa Nhân Tâm mà bạn có thể tham khảo.

Bước 1: Thăm khám tổng quát và chụp phim X-quang

Bước đầu tiên trong quy trình bọc răng sứ đó là thăm khám và kiểm tra tình trạng răng miệng. Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành chụp phim X-quang CT Cone Beam 3D để xác định cấu trúc răng, đánh giá tình trạng răng một cách chuẩn xác.

Nếu phát hiện các bệnh lý về răng miệng như: sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,… thì cần điều trị dứt điểm trước khi bọc răng sứ. Ngoài ra, bạn cũng nên chủ động trình bày những mong muốn của bản thân với bác sĩ để lựa chọn được phương pháp và loại sứ phù hợp nhất.

Chụp X-quang là bước quan trọng trong quy trình bọc răng sứ

Bước 2: Thiết kế nụ cười, lên phác đồ điều trị

Ưu điểm nổi bật của Nha khoa Nhân Tâm đó là ứng dụng công nghệ thiết kế nụ cười vào quy trình làm răng sứ. Các bác sĩ tại Nha khoa Nhân Tâm đã nghiên cứu và phát minh công nghệ quét mặt 3 chiều dựa trên công nghệ Smile Design 2D.

Công nghệ này sẽ cho thấy sự thay đổi của khuôn mặt và nụ cười sau khi bọc sứ ở nhiều góc độ khác nhau với một video sống động. Nhờ đó mà bác sĩ có thể dự đoán trước kết quả sau cùng và lên phác đồ điều trị một cách chính xác, hạn chế được những sai sót có thể xảy ra, rút ngắn tối đa thời gian thực hiện. Sau đó, bác sĩ sẽ trao đổi với khách hàng để thống nhất ý kiến trước khi tiến hành điều trị, nhằm đáp ứng được mong muốn thẩm mỹ của từng khách hàng.

Bước 3: Vệ sinh răng miệng

Vệ sinh răng miệng là bước bắt buộc phải có nhằm loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, giúp răng miệng sạch sẽ để ngăn ngừa nhiễm trùng hoặc những biến chứng sau khi bọc răng sứ, đồng thời đảm bảo hiệu quả phục hình tốt. Theo đó, bác sĩ có thể vệ sinh khoang miệng bằng dung dịch sát khuẩn chuyên dụng hoặc thực hiện cạo vôi răng nếu cần thiết.

Vệ sinh răng miệng giúp ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng

Bước 4: Gây tê và mài cùi răng

Nha khoa Nhân Tâm ứng dụng kỹ thuật gây tê không đau, trước tiên sẽ bôi tê lên vị trí cần phục hình sứ, sau đó dùng kim tiêm đưa thuốc tê vào một cách từ từ. Vì thế nên khách hàng sẽ không cảm thấy đau hay ê buốt mà sẽ thấy vô cùng thoải mái.

Tiếp theo, bác sĩ sẽ tiến hành mài răng theo một tỷ lệ thích hợp, đảm bảo không xâm lấn quá nhiều đến men răng. Với những khách hàng dán sứ Veneer thì tỷ lệ mài cực nhỏ, thậm chí có những trường hợp không cần mài răng.

Bước 5: Lấy dấu mẫu hàm

Sau khi mài cùi răng, bác sĩ sẽ lấy dấu răng của khách hàng để thiết kế và chế tác nên những mão răng sứ vừa khít với răng đã mài cùi. Nha khoa Nhân Tâm ứng dụng công nghệ lấy dấu răng kỹ thuật số 3Shape 3D. Công nghệ này sẽ cho thấy hình ảnh 3 chiều của răng trên màn hình máy tính với độ chính xác cao, hoàn toàn không bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài.

Lấy dấu răng bằng 3Shape 3D rất nhanh chóng

Bước 6: Thiết kế và chế tạo răng sứ

Để chế tạo răng sứ nhanh chóng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và độ chính xác, hạn chế mài răng, Nha khoa Nhân Tâm áp dụng công nghệ CAD/CAM. Đây là công nghệ thiết kế và chế tạo răng sứ hoàn toàn tự động, có thể hoàn thiện răng sứ nhanh chóng trong vòng 12-24 giờ, mang lại sự tiện lợi tối đa cho khách hàng, đặc biệt là những người ở xa.

Bước 7: Gắn răng sứ

Tại Nha khoa Nhân Tâm, nhờ ứng dụng công nghệ CAD/CAM, răng sứ tạo ra có độ chính xác cao, hạn chế việc chỉnh sửa nhiều lần, tiết kiệm thời gian cho khách hàng. Đồng thời, chúng tôi áp dụng hệ thống thẩm định phân tích khớp cắn T-Scan giúp cân bằng khớp cắn, hạn chế những rủi ro như: bể, vỡ, gãy, sút và làm hư hỏng các phục hình.

Khách hàng sẽ được gắn răng sứ sao cho khít sát với răng thật

Bước 8: Hướng dẫn chăm sóc răng miệng và hẹn lịch tái khám

Sau khi hoàn tất quy trình bọc răng sứ, bác sĩ hướng dẫn khách hàng cách vệ sinh răng miệng, những lưu ý trong chế độ ăn uống và lên lịch hẹn thời gian tái khám định kỳ. Răng sứ nếu được chăm sóc đúng cách thì chắc chắn thẩm mỹ và độ bền chắc sẽ được gia tăng đáng kể.

Khi thực hiện bọc răng sứ thẩm mỹ, khách hàng bao giờ cũng mong muốn đạt kết quả tốt nhất và sở hữu nụ cười đầy rạng rỡ. Tuy nhiên, nếu gặp phải những nha khoa không uy tín thì có thể gặp phải những biến chứng đáng tiếc. Do đó, bạn hãy cân nhắc và lựa chọn cho mình một phòng khám nha khoa uy tín, được nhiều người biết đến.

Hiện nay, Nha khoa Nhân Tâm tự hào là một trong những trung tâm răng sứ uy tín nhất tại TP.HCM. Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm trong phục hình răng sứ thẩm mỹ, ứng dụng trang thiết bị hiện đại, quy trình thực hiện theo tiêu chuẩn Y khoa quốc tế, tuân thủ nghiêm ngặt yếu tố vô trùng và đặc biệt là chế độ bảo hành lâu dài, Nhân Tâm chắc chắn sẽ là địa chỉ nha khoa uy tín đáng tin cậy để bạn “chọn mặt gửi vàng” và nhanh chóng có được nụ cười hoàn hảo.

Nha khoa Nhân Tâm

Địa chỉ: 807 Đường 3/2, Phường 7, Quận 10, TP.HCM

Hotline: 1900 56 5678 - (+84) 338 56 5678

Email: drnhan1@gmail.com

Website: www.nhakhoanhantam.com

Facebook: www.facebook.com/nhantamdental

Youtube: www.youtube.com/c/nhantamdental

Maps: https://nhakhoanhantam.business.site/