Kiếm gần 120 triệu đồng mỗi tháng từ công việc nhiều người chê bai

Vũ Hạnh
Veronica Taylor tiết lộ cô và bạn thân kiếm được 4.000 - 5.000 USD/tháng nhờ công việc đặc biệt.

Theo New York Post, Veronica Taylor (32 tuổi, ở thị trấn Quakertown, quận Bucks, bang Pennsylvania, Mỹ) đã biến bới rác tìm đồ thành công việc kinh doanh “béo bở” sau khi phát hiện những món đồ hàng hiệu chính hãng thường bị vứt đi.

Cụ thể, từ tháng 6/2022, cô kết hợp với người bạn tên Liz Wilson (38 tuổi) đi tìm kiếm các món đồ từ thùng rác, rồi bán chúng trên một ứng dụng đấu giá và trong các cuộc đấu giá được phát trực tiếp. Được biết, trong lúc đi bới rác, Veronica và bạn thân từng tìm được một chiếc ví của thương hiệu Louis Vuitton và một đôi giày thiết kế riêng.

Ban đầu, việc đi bới rác tìm đồ đối với Veronica chỉ là một sở thích. Người phụ nữ 32 tuổi cảm thấy hoạt động này rất thú vị, “mang lại cảm giác vô cùng tự do”. Tuy nhiên, đến tháng 2/2023, cô quyết định biến nó trở thành công việc toàn thời gian của mình.

“Giống như một cuộc truy tìm kho báu ngoài đời thực vậy. Thật tuyệt vời! Bạn không biết mình sẽ tìm thấy gì. Tôi có thể đi chơi cùng người bạn thân nhất của mình, kiếm sống từ việc bới rác tìm đồ”, Veronica chia sẻ với hãng tin SWNS.

kiem toi gan 120 trieu dong moi thang tu cong viec nhieu nguoi che bai

Người phụ nữ cảm thấy việc bới rác tìm đồ rất thú vị, “mang lại cảm giác vô cùng tự do”. Ảnh: SWNS

Theo lời kể của người phụ nữ, cả hai kiếm được 4.000 - 5.000 USD/tháng (khoảng 93,8 - 117,2 triệu đồng/tháng). Veronica chia lợi nhuận với Wilson và hai người quyên góp hầu hết thực phẩm, sản phẩm vệ sinh mình tìm thấy cho tổ chức từ thiện.

Hiện tại, Veronica và Wilson di chuyển từ thành phố này sang thành phố khác tại Mỹ, chuyên lục tìm thùng rác ở các khu dân cư giàu có hoặc bên ngoài các cửa hàng chuyên bán sản phẩm secondhand.

Người phụ nữ nhớ lại: “Chúng tôi tìm thấy sản phẩm của Louis Vuitton, Michael Kors. Đó là ở các cửa hàng chuyên bán đồ secondhand. Lúc tìm được chúng, chúng tôi nghĩ ‘Không đời nào cái này lại ở trong thùng rác’”.

Đôi bạn thân cho rằng, có khả năng là những người lớn tuổi làm việc trong cửa hàng không biết nhiều về các thương hiệu và đã ném các món đồ đi.

“Cảm giác thực sự giống như lúc nào cũng được đi nghỉ vậy. Với các địa điểm đặc biệt mà tìm được nhiều món đồ giá trị, chúng tôi sẽ đến đó mỗi đêm, thường từ 22h hôm trước tới 3h hôm sau”, Veronica cho biết.

Theo SWNS, trong các cuộc đấu giá phát trực tiếp, các khách hàng trả giá những món đồ được đem ra đấu giá. Veronica lưu ý, 100% số tiền thu về đều là lợi nhuận.

Cô chia sẻ: “Chúng tôi nhận được khá nhiều lời đề nghị. Chúng tôi cũng cho đi rất nhiều món đồ tìm được, đó là lý do vì sao những người ủng hộ chúng tôi tiếp tục quay trở lại.

Họ biết chúng tôi giúp họ có được sản phẩm ở mức giá thấp hơn thường thấy. Một lý do khác khiến các cuộc đấu giá trở nên rất hấp dẫn là mọi mặt hàng đều có giá khởi điểm từ 1 USD (khoảng 23.452 đồng)”.

Đinh Kim (Theo NY Post)