Lấy vợ lớn tuổi, "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy từng đề nghị có con, sắc mặt nữ tỷ phú sa sầm

Tỷ phú Trần Lệ Hoa từng có tuyên bố gây sốc dành cho Trì Trọng Thụy sau khi ông đề nghị có con.

Trần Lệ Hoa là một trong những nữ tỷ phú nổi tiếng nhất nhì Trung Quốc. Được biết, năm 2023, bà sở hữu tài sản ròng trị giá 4,2 tỷ USD (gần 98 nghìn tỷ đồng). Theo đó, Trần Lệ Hoa xếp thứ 85 trong danh sách người giàu nhất Trung Quốc của Forbes.


Cuộc hôn nhân của Trì Trọng Thụy và Trần Lệ Hoa nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng.

Tuy nhiên, bên cạnh danh tiếng là tỷ phú của Trung Quốc, Trần Lệ Hoa còn được biết đến là vợ của "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy. Mối tình của cặp đôi này từng được báo chí liên tục đề cập đến và khán giả đặc biệt quan tâm. Nhiều người tò mò về cuộc sống của hai người sau khi về chung nhà.

Thực tế, Trần Lệ Hoa từng trải qua cuộc hôn nhân thất bại và có con riêng. Bản thân bà từng nghĩ sẽ không tái hôn. Nhưng, mọi suy nghĩ của Trần Lệ Hoa đều thay đổi cho đến khi bà gặp Trì Trọng Thụy. Nữ doanh nhân ngưỡng mộ "Đường Tăng" của Tây Du Ký.


Trần Lệ Hoa đến với Trì Trọng Thụy không phải vì tình yêu?

Thực tế, lý do khiến Trần Lệ Hoa muốn kết hôn với Trì Trọng Thụy không phải vì tình yêu. Có tin tức tiết lộ sau khi chia tay cuộc hôn nhân đầu, bà đã một lòng quy Phật. Trần Lệ Hoa cho rằng Trì Trọng Thụy chính là hình dáng của Đức Phật trong thực tế. Đối với bà, nếu kết hôn, ông chắc chắn sẽ mang lại may mắn cho bản thân và gia đình.

Suy nghĩ về chuyện này cùng với sự ngưỡng mộ tài năng của Trì Trọng Thụy, Trần Lệ Hoa không nói 2 lời quyết định viết thư cho "Đường Tăng". Bà bày tỏ cảm xúc thực sự của bản thân. Quyết định của Trần Lệ Hoa không ai có thể ngăn cản và lời bà nói ra không bao giờ rút lại.


Đối với nữ tỷ phú, Trì Trọng Thụy chính là hình dáng của Đức Phật.

Trước tấm thịnh tình của Trần Lệ Hoa, ban đầu Trì Trọng Thụy có chút do dự. Thực tế, ông không biết Trần Lệ Hoa. Hơn thế, vị tỷ phú này lại hơn ông 11 tuổi. Tuy nhiên, chuyện này không ngăn được sự quyết tâm của Trần Lệ Hoa. Cuối cùng, "Đường Tăng" quyết định gặp bà.

Không ngờ rằng, cuộc gặp gỡ đơn thuần dành cho người phụ nữ hâm mộ mình lại khiến cho "Đường Tăng" mắc kẹt trong mối quan hệ này đã 33 năm. Cụ thể, Trì Trọng Thụy 38 tuổi và Trần Lệ Hoa 49 tuổi kết hôn mà không có đám cưới vào năm 1990.


Gặp gỡ Trần Lệ Hoa, Trì Trọng Thụy ở bên bà đã 33 năm.

Được biết, dù là vợ chồng, nhưng thực tế Trì Trọng Thụy giống như một vị Phật được Trần Lệ Hoa đưa về nhà. Có tin tức, vị Đường Tăng này từng hi vọng có 1 đứa con chung với vợ tỷ phú. Sau khi kết hôn, ông từng ngỏ lời với Trần Lệ Hoa: "Tôi muốn có 1 đứa con".

Nghe những lời đó, sắc mặt của Trần Lệ Hoa sa sầm. Bà nghiêm nghị nói với chồng: "Sau này đừng nói thế nữa!". Sự thay đối quyết liệt của Trần Lệ Hoa khiến Trì Trọng Thụy cảm thấy không còn cách nào khác đành phải chấp nhận.


Nữ tỷ phú không định sinh con cho chồng kém tuổi.

Từng có thông tin sở dĩ Trần Lệ Hoa không muốn có con với Trì Trọng Thụy, đầu tiên là vì bà đã lớn tuổi. Dù nữ tỷ phú muốn có con cũng bất lực. Hơn thế, theo cách nhìn của bà, Trì Trọng Thụy là một vị Phật. Vì vậy, giữa 2 người chuyện con cái càng là điều không thể.

Cuộc sống của "Đường Tăng" hậu kết hôn

Sau khi kết hôn, Trì Trọng Thụy luôn dính lấy bà Trần Lệ Hoa như hình với bóng. Ông tham dự nhiều sự kiện cùng bà. Dễ dàng có thể nhận ra Trì Trọng Thụy luôn đi sau Trần Lệ Hoa hỗ trợ bà. Nhiều người thấy rõ sự nhún nhường của vị "Đường Tăng" này dành cho vợ.


33 năm bên Trần Lệ Hoa, Trì Trọng Thụy hộ tống bà đi khắp nơi.

Cụ thể, khi nâng ly trong tiệc rượu, ly rượu của Trì Trọng Thụy luôn thấp hơn vợ. Ông chăm sóc bà từng chút một. Trong suốt hơn 30 năm bên nhau, cặp đôi luôn ở bên nhau.

Được biết, Trần Lệ Hoa cũng hỗ trợ chồng trong công việc. Bà hướng dẫn ông kinh doanh. Trì Trọng Thụy dù có thể tự kiếm tiền nhưng không thoát khỏi cái mác "ăn bám" vợ tỷ phú. Tuy nhiên, chuyện này không hề khiến cho vị "Đường Tăng" phiền lòng. Đây là lựa chọn của chính Trì Trọng Thụy.


Từng có người nói Trì Trọng Thụy "ăn bám" vợ.

Cuối cùng sau hơn 3 thập kỷ, cuộc hôn nhân tưởng chừng như không có tình yêu và có chút kì dị này lại thực sự khá yên ấm. Trì Trọng Thụy đã cùng Trần Lệ Hoa đi được một quãng đường dài. Cũng vì thế mà không ít người ngưỡng mộ hôn nhân của họ.

Năm ngoái, có thông tin bà Trần Lệ Hoa để lại tài sản thừa kế cho 3 người con chung với chồng đầu, mỗi người hưởng ước tính 10 tỷ NDT (gần 34 nghìn tỷ đồng). Những tài sản còn lại thuộc về chồng bà - ông Trì Trọng Thụy, trong đó có bảo tàng gỗ đàn hương mà ông bao năm chăm chút.


Ở tuổi trung niên, Trì Trọng Thụy sở hữu gia tài lớn nhờ thừa kế từ vợ tỷ phú.

Chuyện "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy được vợ ghi tên trong di chúc, để lại nhiều tài sản từng gây xôn xao trên mạng. Tuy nhiên, chuyện kế thừa nhiều tài sản không quá quan trọng với Trì Trọng Thụy vì thực sự nam nghệ sĩ hiện cũng ở tuổi trung niên, con cái không có. Nhưng, cũng có người chê bai ông. Họ nói rằng cuộc sống dựa vào vợ của "Đường Tăng" thực sự không dễ dàng.

Đối với những bình luận tiêu cực, Trì Trọng Thụy không mấy bận tâm. Ông nói chỉ lo cho sức khỏe vợ. Đối với vấn đề tiền bạc, nam nghệ sĩ không quá để ý.