Lễ ra mắt đặc biệt của Mbappe

Lê Văn Đảm
Mbappe sẽ được chào đón bằng bữa tiệc ánh sáng, âm nhạc cùng sự chứng kiến của hàng chục nghìn khán giả.

Theo L'Equipe, buổi lễ ra mắt Kylian Mbappe sẽ diễn ra từ ngày 15 hoặc 16 tháng 7, ngay sau thời điểm VCK EURO 2024 khép lại.

Real Madrid sẽ mở cửa tự do cho khán giả vào sân, đồng thời bố trí hệ thống đèn, màn hình cỡ lớn, pháo hoa để chào đón ngôi sao sinh năm 1998. Đây sẽ là sự kiện "hoành tráng chưa từng có", thậm chí vượt xa buổi lễ ra mắt Cristiano Ronaldo vào năm 2009.

Dự kiến, khoảng 80.000 CĐV có mặt để chào đón bản hợp đồng được chờ đợi suốt nhiều năm.

Goal tiết lộ Mbappe khả năng sẽ chọn cách làm như Cristiano Ronaldo. Năm 2009, CR7 khoác áo số 9 trong mùa đầu tiên chơi cho Real Madrid. Sau khi huyền thoại Raul Gonzalez rời đi vào hè 2010, Ronaldo trở lại với chiếc áo số 7 quen thuộc.

Sau khi đến Bernabeu, Mbappe được cho là sẽ khoác áo số 9 trong một mùa, chờ Luka Modric rời đi rồi mới chuyển sang số 10. Theo báo chí Tây Ban Nha, Modric đang chuẩn bị được Real gia hạn hợp đồng đến hè 2025.

Cập bến sân Bernabeu, Mbappe cũng chấp nhận hưởng mức lương từ 15 đến 20 triệu euro. Mức thu nhập này tương đối thấp nếu so sánh với 75 triệu euro Mbappe bỏ túi mỗi năm khi còn khoác áo PSG.

Ngoài ra, cầu thủ người Pháp cũng sẵn sàng chơi ở vị trí tiền đạo cắm tại Real Madrid. Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp, Mbappe thích chơi ở vị trí tiền đạo trái, nơi anh có được sự tự do nhất định trong việc di chuyển vào giữa và ghi bàn.

Tại Real hiện giờ, cả Vinicius và Rodrygo đều chơi khá hay trong vai trò tiền đạo ở hai cánh. “Kylian Mbappe biết rằng nếu chơi ở vị trí số 9 cho Real Madrid, cậu ấy sẽ cảm thấy hào hứng và dễ dàng hơn với việc ghi bàn”, AS tiết lộ.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...