Liên quân mobile: V Gaming chính thức vào chung kết AIC 2022

Admin
Vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, VGaming - đại diện duy nhất của Việt Nam đã giành vé vào chung kết AIC 2022.

Rơi xuống nhánh thua và phải vượt qua Bikertopia Esports 16h chiều 3/7 nếu muốn bước vào chung kết, V Gaming đã không phụ lòng tin của người hâm mộ. Các chàng trai áo vàng đen đã vượt qua đại diện đến từ Đài Bắc Trung Hoa, thẳng tiến vào trận quyết chiến tuần sau.

BRO được đánh giá là một đội tuyển mạnh, tâm lý vững, nhất là khi họ đã vượt qua hàng loạt đội tuyển trong nhánh thua để bước vào trận bán kết. Và thực tế đã chứng minh rằng, suýt chút nữa họ đã có thể lật kèo thành công.

Bước vào game 1, VGM chọn những vị tướng quen tay như Lavie, Baldum, và chàng thiện xạ Hoàng TĐ đã không phụ lại lòng tin của người hâm mộ. Anh bắn đạn thần quang như "tên lửa đạn đạo", khóa mục tiêu, bắn là trúng, trúng là có mạng. Dù để mất thế trận, thế nhưng chỉ cần một số khoảnh khắc, VGM đã giành được chiến thắng mở đầu.

Trong game thứ 2, BRO có ưu thế trong khâu cấm chọn, và họ triển khai thế trận một cách thuận lợi, không một sai lầm. Tỷ số được đưa về cân bằng 1-1.

Trong 2 game đấu tiếp theo, sự toả sáng đến từ người đi đường giữa của V Gaming - Maris đã khiến thế trận hoàn toàn 1 chiều. Những cú điều cầu từ Lorion hay thần trận từ Lauriel đã giúp các chàng trai của Việt Nam vươn lên dẫn trước 3-1, chỉ cách chung kết 1 trận chiến thắng thứ 4.

Thế nhưng với kinh nghiệm nhiều lần lật kèo, Bikertopia Esports lấy lại tinh thần, chiến thắng liên tiếp 2 trận, kéo trận bán kết vào tới ván đấu 7 sinh tử.

Cầm Yena cùng Zuka, 2 con bài có thể nhắm thẳng vào chủ lực Yorn của đối phương, dù VGM có những thua thiệt khi mới bắt đầu trận đấu, thế nhưng không đợi Yorn lớn, Yena của BirldLB "chỉ việc đi và săn AD". Và người đi đường đơn hàng đầu liên quân mobile Việt Nam không khiến khán giả thất vọng khi nhiều lần bắt được chủ lực đối phương, quan trọng nhất là pha bắt Zizui trong lần ép nhà cuối cùng đã mang đến thắng lợi nghẹt thở, cùng với tấm vé vào chung kết AIC 2022.

Như vậy, VGM là đội tuyển duy nhất của Việt Nam bước vào chung kết AIC 2022. Liệu các chàng trai áo vàng đen có thể lần đầu tiên vô địch giải quốc tế, mang về vinh quang cho Liên quân mobile nói riêng và thể thao điện tử Việt Nam nói riêng? Tất cả sẽ diễn ra vào Chủ nhật, ngày 10/7 tới.