Lisa (Black Pink) có nguy cơ bị phạt hơn 300 triệu, thậm chí... đi tù vì quảng cáo bia rượu

Admin
Cư dân mạng đang tò mò liệu Lisa có đúng khi quảng cáo rượu hay không và liệu cô có bị phạt như các nghệ sĩ khác ở xứ sở chùa Vàng hay không - Nation đưa tin.

Theo tờ nhật báo Bangkok Post và Nation vào ngày 17/3, Cục kiểm soát bệnh tật của Bộ Y tế Thái Lan đã ra lệnh cho Ủy ban quản lý rượu bia (OACC) Thái Lan điều tra những người lan truyền hình ảnh và video quảng cáo rượu của Lisa lên mạng xã hội.

Lisa vừa trở thành đại sứ khu vực châu Á của hãng rượu whisky nổi tiếng Chivas Regal.

Thái Lan, một quốc gia Phật giáo, cấm quảng cáo rượu bia trên tất cả các phương tiện truyền thông.

Cư dân mạng đang tò mò liệu Lisa có đúng khi quảng cáo rượu hay không và liệu cô có bị phạt như các nghệ sĩ khác ở xứ sở chùa Vàng hay không - Nation đưa tin.

Lisa quảng cáo cho một hãng bia rượu

Phó giám đốc Cục kiểm soát bệnh tật Kachon Sak nói thêm rằng một số quốc gia không quy định về quảng cáo rượu như Thái Lan, vì vậy việc Lisa xuất hiện trong quảng cáo có thể không phạm luật của các quốc gia khác. Tuy nhiên, ông không đề cập đến trường hợp ở Thái Lan.

Điều 32 của Đạo luật kiểm soát rượu bia Thái Lan có hiệu lực vào năm 2008 không chỉ cấm quảng bá rượu mà còn cấm trưng bày ly có chứa rượu hoặc hiển thị một số nhãn hiệu rượu nhất định. Khuyến khích người khác uống rượu cũng không được phép.

Trong trường hợp vi phạm, bạn có thể bị chính quyền phạt 500.000 bath (khoảng 18 triệu won ~ 329 triệu VNĐ) hoặc phạt tù dưới 1 năm, hoặc cả hai.

Năm 2020, nhiều cư dân mạng Thái Lan đã chỉ trích Đạo luật này, cho rằng nó chỉ nên áp dụng với người nổi tiếng chứ không nên áp dụng cho người bình thường.

Chỉ cần nhãn hàng không quảng cáo tại Thái Lan thì Lisa sẽ không có mệnh hệ gì

Như vậy, Lisa hoàn toàn không có tội trong chuyện này. Một bộ phận anti-fan lại lợi dụng nó để công kích "cỗ máy nhảy" của Black Pink khiến người hâm mộ không khỏi bức xúc. Một vài bình luận liên quan:

"Khiếp bài đăng về Lisa fan chưa kịp làm gì thì anti đã vội vào trước rồi. Thiết nghĩ bọn này nó còn quan tâm và nhiệt tình hơn cả fan nữa phục thật đúng là một lũ rảnh rỗi thảm hại."

"Đây là phạt fan chứ không phải phạt Lisa. Lisa không có lỗi gì cả. Là lỗi của fanpage Black Pink khi không photoshop mà bưng nguyên lên face và bị cảnh sát Thái hỏi đến."

"Này là nếu fan quảng bá trên mạng thì sẽ bị phạt chứ Lisa và Chivas có quảng bá ở Thái đâu mà nonfan lo giùm fan vậy? Trước khi ký hợp đồng thì người ta đã phải biết những điều này trước rồi nên bớt thấy tên Lisa là nhảy vào "lo" nhanh hơn cả fan đâu."

"Bả đại diện cho nhãn hàng chỉ cần là hình ảnh và clip quảng cáo không xuất hiện trên đất Thái, còn ngoài Thái ra thì chả vi phạm gì cả."

Hiện vụ việc vẫn đang nhận được sự quan tâm của dân mạng.