Liverpool mua thủ môn hiện tượng Euro 2024

Liverpool đạt thỏa thuận chiêu mộ thủ thành người Gruzia Giorgi Mamardashvili từ Valencia với giá 33 triệu USD.

Mamardashvili sẽ được kiểm tra y tế trong tuần này để hoàn tất thủ tục chuyển đến Liverpool. Bên cạnh 33 triệu USD, chủ sân Anfield còn trả thêm gần 6 triệu USD phụ phí để có chữ ký của thủ thành 23 tuổi.

Theo thỏa thuận giữa hai CLB, Mamardashvili sẽ thi đấu cho Valencia thêm một mùa giải theo dạng cho mượn, trước khi chính thức khoác áo Liverpool vào hè năm sau. Điều này đồng nghĩa Alisson Becker vẫn là người gác đền số một của Liverpool mùa này, còn thủ môn dự bị Caoimhin Kelleher là lựa chọn thứ hai.

liverpool-mua-thu-mon-hien-tuong-euro-2024-anh1-1724726918.png
Mamardashvili thi đấu xuất sắc trong màu áo Gruzia ở Euro 2024. Ảnh: AFP

Mamardashvili đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo tuyển Gruzia tại Euro 2024, giúp đội nhà vào vòng 1/8 ngay trong lần đầu dự giải. Ở cấp CLB, anh giữ sạch lưới 13 trận sau 37 lần ra sân ở La Liga mùa trước.

Việc chiêu mộ Mamardashvili cho thấy Liverpool đang chuẩn bị cho tương lai. Alisson đã 32 tuổi và hợp đồng với Liverpool sẽ hết hạn vào năm 2027, trong khi Kelleher sẽ trở thành cầu thủ tự do vào năm 2026. Mamardashvili được kỳ vọng là người kế nhiệm dài hạn cho Alisson trong khung gỗ của "The Kop".

Mamardashvili gia nhập Valencia từ Dinamo Tbilisi cách đây bốn năm với giá 837.000 USD. CLB Gruzia sẽ nhận 10% số tiền bán Mamardashvili lần này. Như vậy, Valencia sẽ bỏ túi khoảng 30 triệu USD, đủ để cân bằng tài chính cho mùa giải 2024-2025. Đội chủ sân Mestalla cũng chuẩn bị hoàn tất thương vụ cho Valladolid mượn trung vệ Cenk Ozkacar. Họ vẫn đang tích cực tìm kiếm tân binh trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa vào thứ Sáu tuần này.