Lộ thiết kế mới của iPhone 16 Pro

Ngân Hà
Nguồn tin từ PhoneArena tiết lộ Apple đang thử nghiệm một nguyên mẫu iPhone 16 Pro với màn hình đục lỗ.

Phần đục lỗ này là vị trí của camera selfie. Trong khi đó, hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID đã được ẩn ở phía dưới màn hình.

Lộ thiết kế mới của iPhone 16 Pro - 1

Bản dựng iPhone 16 Pro với màn hình đục lỗ (Ảnh: PhoneArena).

Tuy vậy, nguồn tin này cũng cho biết đây chưa phải là thiết kế cuối cùng của iPhone 16 Pro. Mẫu máy này vẫn đang trong quá trình phát triển và công ty có thể thay đổi một số chi tiết cho đến tháng 3/2024.

Theo MacRumors, Apple sẽ bổ sung một phím bấm mới trên dòng sản phẩm iPhone 16. Phím bấm này sẽ nằm dưới phím nguồn và được thiết kế dạng cảm ứng lực, thay vì phím bấm vật lý thông thường.

Một số nguồn tin cho biết phím bấm này đang được thử nghiệm với tên gọi "Capture Button". Hiện tại, chưa rõ công dụng cụ thể của phím bấm mới. Tuy nhiên, nhiều thông tin cho rằng đây có thể là phím bấm giúp người dùng truy cập nhanh vào hệ thống camera.

Tháng trước, nhà phân tích Jeff Pu tiết lộ Apple đang trong quá trình phát triển một hệ thống AI tạo sinh (Generative AI) của riêng mình. Theo kế hoạch, hệ thống AI này sẽ được tích hợp trên phiên bản hệ điều hành iOS 18 và iPadOS 18.

Nguồn tin mới nhất từ MacRumors cho biết hệ điều hành iOS 18 sẽ mang các mô hình ngôn ngữ lớn lên hàng triệu thiết bị của Apple thông qua đám mây. Trong khi đó, dòng sản phẩm iPhone 16 sẽ được trang bị một số tính năng độc quyền liên quan đến trí thông minh nhân tạo (AI).

Theo www.phonearena.com