Giải mã chuyện 9 người chết trong một gia đình và lời đồn “bóng trắng lúc nửa đêm”

Admin
Hơn 10 năm trôi qua, kỳ án 9 người “tự tử” trong một gia đình ở phường Trung Mỹ Tây (Quận 12,TP.HCM) vẫn còn là nỗi ám ảnh kinh hoàng với những người dân xung quanh. Nguyên nhân dẫn đến 9 cái chết thảm đến nay vẫn l

Những xác chết câm lặng


Ngôi nhà số 46/5 của ông Nguyễn Văn Cao (SN 1925) và bà Nguyễn Thị Kịch (SN 1930) nằm ven quốc lộ 1A, chỉ cách cầu vượt Quang Trung khoảng 300m. Trước đây, ông Cao cùng gia đình sống ở ấp Cây Sậy (phường Tân Hưng Thuận, Quận12, TP.HCM). Năm 1975, ông chuyển về sống ở phường Trung Mỹ Tây. Theo hàng xóm, lúc mới chuyển về, ông Cao thường hay qua lại nhà bạn bè xung quanh. Nhưng từ ngày cô con gái thứ ba chết trẻ, ông và gia đình sống khép kín hơn, không còn cởi mở như trước.



Ông H.T.N (59 tuổi, lái xe ôm) đang kể chuyện về ngôi nhà ma với PV.


Khoảng 20h25 tối ngày 29/8/2008, mọi người trông thấy một đám khói bốc lên nghi ngút tại nhà ông Cao. Ngay khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng chữa cháy đã nhanh chóng đến hiện trường cứu hỏa. Trước nhà là dãy tường rào bằng lưới B40 lại bị khóa trái, nên lực lượng chữa cháy đành phải dùng kìm cộng lực và búa phá cửa để phun nước dập lửa. Khi vừa phá cửa xông vào, họ bàng hoàng khi nhìn thấy 9 xác chết đã bị thiêu cháy đen rụi.


Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường. Ngôi nhà rộng chừng 50m2, bị lửa thiêu cháy gần hết. Trong gian phòng khoảng 25m2, ngăn cách với gian nhà chính bằng một cánh cửa sắt, 8 thi thể nằm chồng chất lên nhau trên một tấm nệm đã bị “bà hỏa” thiêu cháy. Thi thể còn lại nằm sát cánh cửa… Các nạn nhân được xác định ngoài vợ chồng ông Cao và bà Kịch, còn có 5 người con và 2 người cháu. Tại hiện trường, công an phát hiện nhiều dấu hiệu “không bình thường”. Tất cả các nạn nhân đã bị thiêu cháy đen, trong khi đồ vật trong nhà chưa cháy hết, đặc biệt, chiếc tủ gỗ trong phòng vẫn còn nguyên vẹn.


Trước cửa ngôi nhà giờ là quán cơm C.G


Trước cửa ngôi nhà giờ là quán cơm C.G


Đến bây giờ mỗi khi nhắc lại đêm kinh hoàng ấy, ông N.V.T (72 tuổi, ngụ tổ 33, khu phố 2, phường Trung Mỹ Tây, Q.12) vẫn thấy đau lòng: “Tối đó, khi đang xem truyền hình, tôi giật mình nghe một tiếng nổ lớn phát ra từ nhà ông Cao.  Khi chạy ra xem thì thấy trong nhà không có động tĩnh gì. Đến khi lực lượng chữa cháy đến dập lửa tôi mới tá hỏa. Không ngờ sau đó, 9 người trong nhà ông Cao đều bị chết cháy cả. Ông ấy sống hiền lành lắm, đâu có xích mích gì với ai đâu mà lại chết thê thảm như vậy”.


Càng tìm hiểu kỹ hiện trường, các lực lượng chức năng còn phát hiện thêm nhiều tình tiết nghi vấn. Cả chín tử thi nằm chồng chất lên nhau và không có dấu hiệu của sự phản kháng khi cái chết cận kề. Đặc biệt, qua khám nghiệm tử thi đã xác định được 5 người con của ông Cao không hề có thức ăn trong dạ dày, tức là đã nhịn ăn khoảng 3 ngày trước, riêng ông Cao được cho là mới ngừng ăn 1 ngày. Ngoài ra, tuy bị đốt cháy đen nhưng trên cổ tay hai người con của ông Cao là chị Nguyễn Thị Nhung, Nguyễn Thị Ngọc Tươi có dấu vết bị buộc, trên chân phải cháu Nguyễn Ngọc Thành cũng tương tự. Cơ quan chức năng đặt nhiều giả thiết cho rằng đây là vụ tự tử tập thể với ý chí tự sát rất cao.


Lời đồn kinh dị


Đến nay, nhiều năm đã qua sau thảm họa, nhưng dư luận vẫn bàng hoàng mỗi khi nhắc lại. Bởi từ ngày vợ chồng ông Cao chết cháy, không ai còn dám đến đây sinh sống. Một phần đất của ngôi nhà giờ đã bán cho một người chủ khác để làm bãi đậu xe ô tô. Chỉ có cô cháu gái Nguyễn Thị Thùy Linh (SN 1975, gọi ông Cao là ông ngoại) ngày ngày qua lại hương khói.


Ngôi nhà sau vụ thảm án khi chưa được sửa sang lại (ảnh: mạng)


Ngôi nhà sau vụ thảm án khi chưa được sửa sang lại (ảnh: mạng)


Khi chúng tôi đến ngôi nhà này cũng là lúc mặt trời khuất dạng, bóng tối bắt đầu sập xuống, ngôi nhà đã khóa trái cửa, hoàn toàn vắng lặng, im lìm. Nhìn bề ngoài, ngôi nhà giờ đã được sửa sang lại, trông rất khang trang, sạch sẽ nhưng vẫn toát lên sự lãnh lẽo. Sau những cái chết bất đắc kì tử, những người dân nơi đây bắt đầu đồn đoán về những bóng trắng đi lại trong căn nhà vào đêm khuya. Theo lời đồn thì những hồn ma ấy là vong hồn của 9 người chết cháy trong gia đình ông Cao.


Tiếng dữ về ngôi nhà có oan hồn lẩn khuất đồn xa, đến nỗi cánh xe ôm không quá bất ngờ khi có người hỏi thăm đường. Ông H.T.N, hành nghề xe ôm ở trên khu phố 2 đã 10 năm nay, sửng sốt khi cho biết: “Thú thật, nhiều đêm chạy qua ngôi nhà đó, tôi đều cảm thấy lạnh gáy. Những người trong gia đình đó đều chết bất đắc kỳ tử, nên hồn ma của họ không siêu thoát được mà cứ bám riết lấy ngôi nhà cho đến tận bây giờ. Khi vụ việc xảy ra, tôi đã tận mắt chứng kiến cảnh chín người đen trụi được đưa lên xe cứu thương. Nhìn thê thảm lắm. Có hôm về khuya, tôi đã nghe thấy tiếng khóc ri rỉ không thành tiếng phát ra từ căn nhà ông Cao từng sống, rồi bóng người lướt qua cửa chính của ngôi nhà”.


Là người từng làm việc ở gần bãi đậu xe cạnh ngôi nhà, bà L.T.T (bán rau, ngụ khu phố 2, phường Trung Mỹ Tây) thường xuyên phải đi sớm về muộn nên đã nhiều lần bà phải “ba chân bốn cẳng” khi nghe tiếng động lạ văng vẳng giữa đêm phát ra từ ngôi nhà: “Mỗi lần đi qua đó, tôi cứ có cảm giác như ai đó đang nhìn mình phía sau lưng, nhưng khi ngoảnh lại tôi hãi hùng khi thấy những bóng trắng cứ ngồi lặng lẽ trước hiên nhà trông âm u ai oán lắm. Lúc đó, trống ngực tôi đập thình thịch, chẳng còn biết trời đất là gì nữa cứ thế mà chạy thục mạng”.


Chị H.V. (34 tuổi, bán quán nước, là hàng xóm cạnh ngôi nhà) chia sẻ: “Sự việc xảy đến với nhà ông Cao cũng đã qua lâu lắm rồi, tang tóc bao trùm lên một gia đình còn gì đau đớn hơn. Nhưng thú thật, mỗi lần phải dọn hàng đêm khuya như theo quán tính, tôi lại nhìn về phía ngôi nhà, ban đêm nhìn u tịch lắm. Tôi nghĩ cả nhà ông ấy chết oan nên linh hồn khó mà siêu thoát được, chỉ luẩn quẩn trong căn nhà đó thôi”. Một số người dân đi ban đêm hay sáng sớm đi tập thể dục qua ngôi nhà này vẫn cảm thấy lạnh sống lưng khi nghe tiếng người rầm rì vọng ra. Rồi lại còn có thông tin cho biết, tại ngôi nhà này, cứ vào nửa đêm lại có tiếng kêu rên như bị hành hạ đau đớn, rồi lại khóc lóc thảm thiết.


Những câu chuyện hư hư thực thực, nhuốm đẫm màu sắc liêu trai khiến nơi đây thêm phần ma quái. Ngôi nhà ẩn khuất sau bóng đêm vẫn nằm im lìm. Càng hãi hùng hơn, khi có người cho rằng trước đây, lúc sinh thời các con ông Cao vẫn thường hay nói đùa với nhau: “Nhà này nếu có một người chết, thì cả nhà sẽ chết theo”.


Giải mã lời đồn ma mị


Trước nhiều lời đồn về ngôi nhà ma ám, chúng tôi đã tìm đến gặp ông Bé, tổ trưởng tổ 33, khu phố 2, phường Trung Mỹ Tây (Q.12). Ông cho biết: “Tôi đã sống ở đây từ lâu, cũng thường phải có việc đi qua ngôi nhà lúc đêm khuya. Mỗi lần đi ngang, tôi đều nhìn vào ngôi nhà nhưng ngoài sự yên tĩnh tôi không hề thấy có điều gì bất ổn”.


Anh Ph. (chủ quán cơm C.G ngay trước ngôi nhà ông Cao –PV) cũng khẳng định tương tự: “Tôi cũng đã nghe nhiều người đồn đoán trong căn nhà này có ma nhưng từ ngày mở quán tới nay, tôi chẳng thấy ma quỷ đâu cả. Mỗi lần dọn hàng, tôi đều gửi đồ ở trong nhà này, có hôm tận 12 giờ đêm một mình tôi bán hàng mà chẳng thấy có gì khác thường. Nghe nhiều người đồn, tôi cũng muốn một lần tận mắt trông thấy mà trông hoài chẳng thấy”. Theo lời anh Ph., từ ngày xảy ra thảm án, ma đâu không thấy, chỉ thấy có nhiều cò đất lợi dụng lời đồn ma mị tìm đến cô cháu ngoại của ông Cao khuyên gia đình nên bán mảnh đất nhiều ám khí đi để còn làm ăn “xuôi chèo mát mái”.


Anh Ph. (37 tuổi), chủ quán cơm C.G


Anh Ph. (37 tuổi), chủ quán cơm C.G


Như vậy, chuyện ma mị chỉ là thêu dệt hoang đường, là sản phẩm của những người yếu bóng vía. Theo như chúng tôi tìm hiểu, vụ thảm án đã lùi xa và hiện giờ những người thân của ông Cao vẫn đang cố gắng quên đi nỗi đau tang thương trong gia đình, để quá khứ lui vào dĩ vãng và xây dựng cuộc sống mới. 


Chuyện có ma là hoàn toàn bịa đặt

Ông Bé (tổ trưởng tổ 33, khu phố 2, P. Trung Mỹ Tây) cho biết: Hiện tại chị Nguyễn Thị Thùy Linh là người trực tiếp trông nom ngôi nhà. Ông cũng đã trao đổi với chị về việc người dân đồn đại câu chuyện ma mị xung quanh ngôi nhà. Nhưng chị Linh khẳng định, đó chỉ là lời thêu dệt của thiên hạ và hoàn toàn bịa đặt. Là con cháu trong nhà, nhưng chị chưa bao giờ tận mắt trông thấy có vong linh của người quá cố.


Xem thêm: Bé sơ sinh vừa ra đời đã bị mẹ vứt, gào khóc trong bụi hoa giấy ven đường ở Bình Dương

Khôi Nguyên