'Mai' của Trấn Thành cán mốc 400 tỷ đồng nhanh nhất mọi thời rạp Việt

Lê Văn Đảm
Tác phẩm mới nhất của Trấn Thành vừa cán mốc 400 tỷ đồng. "Mai" trở thành phim Việt gắn nhãn 18+ có doanh thu cao nhất mọi thời.

Tối 21/2, bộ phim Mai chinh phục cột mốc doanh thu 400 tỷ đồng (theo thống kê từ Box Office Vietnam) sau 11 ngày công chiếu. Đây là tác phẩm điện ảnh chiếu Tết thứ hai của Trấn Thành có mức doanh thu kỷ lục. Trước đó, Nhà bà Nữ (2023) đạt 460 tỷ đồng sau khi rời rạp.

Với thành tích kể trên, Mai trở thành phim Việt gắn nhãn 18+ có doanh thu cao nhất mọi thời. Hiện, suất chiếu và tỷ lệ lấp đầy rạp của bộ phim vẫn ở mức cao. Lượng vé bán ra trong ngày 21/2 đạt hơn 244.000.

tran thanh,  mai,  review mai,  phuong anh dao,  tuan tran anh 1

Đạo diễn Trấn Thành và hai diễn viên chính của Mai gồm Tuấn Trần, Phương Anh Đào.

Đứng thứ hai trong bảng tổng sắp doanh thu là Gặp lại chị bầu. Tác phẩm của Nhất Trung đang đạt hơn 68 tỷ đồng. Dựa trên tốc độ bán vé và suất chiếu, Gặp lại chị bầu cần khá nhiều thời gian để có thể cán mốc 100 tỷ đồng.

Một phim Việt khác đang chiếu ngoài rạp là Đào, phở và piano có doanh thu trên 900 triệu đồng. Bộ phim của đạo diễn Phi Tiến Sơn gây chú ý trên mạng xã hội vài ngày qua. Đặc biệt là sau thông tin trang web của Trung tâm Chiếu phim Quốc gia bị sập do số lượng khách hàng đặt vé xem phim Đào, phở và piano tăng đột biến.

Một số đơn vị như Beta Media hay Cinestar đã đồng ý phát hành Đào, phở và piano. Các đơn vị này nhận phát hành miễn phí và nộp toàn bộ doanh thu vào ngân sách nhà nước.

Các phim ngoại chiếu mùa Tết Nguyên đán năm nay như Gia đình x Điệp viên Mã: Trắng thu hơn 22 tỷ đồng; Đấu trường muôn thú (15 tỷ đồng); Argylle siêu điệp viên (6,8 tỷ đồng)... Tổng doanh thu phòng vé Việt sau 11 ngày vượt mốc 500 tỷ đồng.

Mai đại thắng tại phòng vé là điều không quá khó để dự đoán. Theo đánh giá của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn, từ thành công của Mai cho thấy tiềm năng doanh thu phim Việt còn rất lớn.

“Ngay cả khi Mai có được doanh thu vượt qua 500 tỷ đồng, chắc chắn cũng chưa thể đạt đến mức 10% dân số Việt Nam. Vẫn còn một thị trường lớn là hơn 90% còn lại mà ngành điện ảnh chưa thể chạm đến được”, ông Tuấn nhận định với Tri thức - Znews.

Mai là tác phẩm thứ ba của Trấn Thành ở vai trò đạo diễn. Bộ phim đánh dấu sự hợp tác lần đầu giữa nam đạo diễn và Phương Anh Đào. Mai được đầu tư 50 tỷ đồng.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.