Man City tìm được người thay Pep Guardiola

Đội chủ sân Etihad lên sẵn kế hoạch trong trường hợp Pep Guardiola rời đi trong mùa hè 2025.

Amorim lọt vào tầm ngắm của Man City.

Guardian đưa tin Man City xem Ruben Amorim của Sporting Lisbon là ứng viên tiềm năng để thay Guardiola vào năm 2025. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng từng được Manchester United và Liverpool săn đón trong quá khứ.

Amorim có mối quan hệ thân thiết với Hugo Viana, người sắp giữ vai trò Giám đốc Thể thao của Man City thay Txiki Begiristain. Sự kết hợp giữa Viana và Amorim có thể tạo nên những biến chuyển lớn trong công tác xây dựng đội hình và phát triển cầu thủ.

Goal nhận định Amorim là chiến lược gia giỏi trong việc vận hành chiến thuật và phát triển tài năng trẻ. Trong màu áo Sporting, ông giành được 2 chức vô địch giải quốc nội.

Amorim gây ấn tượng khi giúp Sporting vượt mặt Porto và Benfica. Thuyền trưởng của Sporting hiện là một trong những HLV được săn đón nhất châu Âu.

Trong khi đó, tương lai của Guardiola tại sân Etihad không được đảm bảo. Man City phải đối mặt với 115 cáo buộc liên quan đến sai phạm về tài chính.

Nếu bị kết tội, "The Citizens" có thể phải đối mặt với nhiều hình phạt, bao gồm việc bị trục xuất khỏi giải Ngoại hạng Anh. Hợp đồng của Guardiola với Man City có thời hạn đến mùa hè 2025.

Gia nhập đội bóng vào đầu mùa giải 2016/17, Guardiola đóng vai trò quan trọng trong thành công của Man City. Ông giúp đội giành cú ăn ba lịch sử trong mùa giải 2022/23, trong đó có danh hiệu cao quý Champions League.

Cuốn “The Italian Job” do cố danh thủ Gianluca Vialli viết chung với nhà báo nổi tiếng Gabriele Marcotti mang tới độc giả góc nhìn khác biệt về Bóng đá Italy, nơi cuộc chơi được coi như đánh trận.