Màn trực nhật "bá đạo" của học sinh phố núi Đắk Lắk

Mới đây, một clip về buổi trực nhật cuối cùng trong năm học 2022-2023 của 1 trường THPT tại Đắk Lắk được đăng lên mạng xã hội thu hút sự chú ý.

Theo đó, clip có độ dài 27 giây ghi lại cảnh một nhóm học sinh đang thực hiện buổi trực nhật lớp học bằng các dụng cụ như: cây lau nhà, khăn, nước… nhưng thích thú nhất là màn "phối hợp" có 1 không hai, cứ một nhóm 3 em thì 2 em cầm tay kéo 1 em, em này đứng trên 1 khăn lau tạo thành một "cây" lau nhà đặc biệt. Nhờ sức nặng cơ thể và nước lau nhà, vì thế, chỉ phút chốc, cả nền lớp học đã sáng bóng.

Đặc biệt, cô và trò còn có những màn "tung hứng" tạo không khí vui nhộn, em nào cũng nhiệt tình tham gia vào màn trực nhật.

Tối 21/5, trao đổi với phóng viên Báo GD&TĐ, bà Nguyễn Thị Xuân Hương - Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, clip buổi trực nhật được đăng trên các trang mạng xã hội là của lớp 10A8 trường này.

Cô Trần Thị Lệ Khánh - giáo viên chủ nhiệm 10A8 (năm học 2022-2023), người đăng clip lên trang cá nhân cho biết, bản thân thực sự bất ngờ.

"Trong quá trình chủ nhiệm lớp, tôi hay ghi lại các hoạt động của lớp để báo cáo phụ huynh cũng như làm tư liệu. Thấy hay thì đăng để kỷ niệm, chứ không ngờ được nhiều người quan tâm. Clip là buổi trực nhật cuối cùng của năm học 2022-2023, vừa để chuẩn bị cho họp phụ huynh cuối năm và bàn giao về cho Nhà trường như lúc nhận đầu năm học", cô Khánh nói.

Cũng theo cô Khánh, Trường THPT Lê Quý Đôn mấy năm nay rất sạch, đẹp. Lớp nào cũng thế, vì cô Hương (Hiệu trưởng) rất quan tâm. Hầu như học sinh nào cũng tự giác tham gia các hoạt động chung của lớp, trường.

Màn trực nhật bá đạo của học sinh phố núi Đắk Lắk - Ảnh 2.Lớp học được vệ sinh sạch sẽ trước khi bàn giao cho Nhà trường (ảnh: TT).

Còn theo bạn Hà Anh Khôi - lớp Phó lao động của 10A8, trực nhật, vệ sinh trường lớp là việc làm thường xuyên của mỗi học sinh, vừa giữ gìn vệ sinh, vừa tạo thói quen tốt trong sinh hoạt.

"Lớp em cũng như các lớp khác trong trường đều dọn vệ sinh sạch sẽ để bàn giao lớp lại cho Nhà trường. Chúng em tự bàn nhau mang cây lau nhà, khăn… từ nhà đến. Ban đầu thì lau bình thường, sau đó các bạn nghĩ ra trò làm theo nhóm. Thấy bọn em làm trò vui thì cô quay lại để làm kỷ niệm", Anh Khôi lí giải.

Cũng theo Anh Khôi, học sinh THPT Lê Quý Đôn tự hào vì được học trong một ngôi trường xanh, sạch, đẹp và thân thiện. Đặc biệt, các thầy cô luôn hòa đồng với học sinh, tạo cảm giác trường như là một ngôi nhà.