Một trường tiểu học ở Cà Mau hoàn trả 282 triệu đồng thu sai quy định

Admin
Nhà trường đã hoàn trả lại hết cho phụ huynh hơn 282 triệu đồng vận động trước đó. Đây là khoản tiền trường vận động mua tivi.

Ngày 12/10, thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau, Sở đã có báo cáo gửi UBND tỉnh kết quả xác minh thông tin một số khoản thu đầu năm tại Trường Tiểu học Tân Lợi (xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình).

Theo Sở GD&ĐT Cà Mau, Sở chỉ đạo Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thới Bình căn cứ các quy định hiện hành, tùy theo mức độ sai phạm của từng tổ chức, cá nhân có liên quan xem xét, xử lý theo thẩm quyền và báo cáo kết quả xử lý sớm nhất về UBND tỉnh.

ca-mau

Trường Tiểu học Tân Lợi (huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau).

Trước đó, nhiều phụ huynh có con theo học tại Trường Tiểu học Tân Lợi phản ánh nhà trường huy động các khoản thu: Mua 18 máy lạnh 162 triệu đồng; mua 26 tivi khoảng 360 triệu đồng; huy động cho công tác khen thưởng, hoạt động giáo dục dự kiến khoảng 20 triệu đồng…

Ngay khi nắm bắt thông tin và phản ánh, Phòng GD&ĐT huyện Thới Bình đã chỉ đạo nhà trường tiến hành họp phụ huynh dừng vận động và hoàn trả lại số tiền phụ huynh đã đóng góp.

Hiện nhà trường đã hoàn trả lại hết cho phụ huynh hơn 282 triệu đồng mà trường vận động trước đó. Đây là khoản tiền vận động mua tivi, nhưng không quy định mức tiền cố định.

Sở GD&ĐT Cà Mau lưu ý các trường tuyệt đối không tự đặt ra hoặc để giáo viên, đại diện cha mẹ học sinh gợi ý và ép buộc phụ huynh học sinh đóng góp các khoản thu ngoài quy định hiện hành.

Các trường cần phối hợp chặt chẽ với ban đại diện cha mẹ học sinh trong việc thu các khoản thu, quản lý, sử dụng kinh phí hoạt động, không để xảy ra vận động các khoản thu, sử dụng kinh phí trái quy định…