Học sinh nhốt cô giáo: Tạm đình chỉ chức vụ đối với Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú

Ngân Hà
Sáng 7/12, ông Giang Tuấn Anh, Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang xác nhận với PV Tiền Phong, UBND vừa có quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú.

Theo ông Tuấn Anh, UBND tỉnh Tuyên Quang chỉ đạo và giao trách nhiệm cho UBND huyện Sơn Dương phối hợp với Sở GD&ĐT và cơ quan chức năng khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ nguyên nhân sự việc xảy ra tại Trường THCS Văn Phú. Cùng với đó, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan theo đúng quy định của pháp luật, trong đó, xem xét trách nhiệm người đứng đầu cơ sở giáo dục trong việc để xảy ra sự việc.

Quan điểm của huyện là chỉ đạo xử lý kiên quyết, chặt chẽ các vi phạm, khuyết điểm của học sinh, giáo viên, lãnh đạo nhà trường và những người có liên quan (nếu có) đảm bảo khách quan, nghiêm khắc. Khi có kết quả sẽ thông tin chính thức.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương đã có quyết định số 7710 tạm đình chỉ chức vụ và công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Duy Sáng, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Văn Phú để phục vụ cho công tác xác minh, làm rõ sự việc liên quan đến nội dung công tác quản lý giáo viên, học sinh của nhà trường.

Trước đó trên mạng xã hội, báo chí xuất hiện clip nữ giáo viên bị học sinh chốt cửa lớp, ném dép vào người đến ngất xỉu xảy ra tại Tuyên Quang.

Ngay sau khi sự việc được báo chí, dư luận quan tâm, ngày 5/12, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương Phạm Thị Nhị Bình có báo cáo, khẳng định sự việc xảy ra tại Trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương. Theo đó, khoảng 10 giờ 30 phút, ngày 29/11/2023 tại Trường THCS Văn Phú, vào giờ học tiết 3 môn Âm nhạc ở lớp 7C do giáo viên Phan Thị H (sinh năm 1985) giảng dạy, có một số học sinh vẫn ở ngoài chưa vào học, cô H nhắc nhở thì một vài học sinh phản ứng.

“Khi tiết học bắt đầu, một số học sinh xin ra ngoài nhưng cô H không đồng ý. Sau đó, giữa giáo viên và học sinh có mâu thuẫn trong giờ học. Sau giờ dạy, cô H chuyển sang dạy tiết 4 tại lớp 6A. Tuy nhiên, một số em học sinh lớp 7C sang lớp 6A tiếp tục có phát ngôn và có hành vi thiếu chuẩn mực đối với cô giáo H như: Nói tục, có hành vi xúc phạm giáo viên, quay video và đăng tải lên mạng xã hội”, báo cáo của UBND huyện nêu.

Học sinh nhốt cô giáo: Tạm đình chỉ chức vụ đối với Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú ảnh 1

UBND vừa có quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú.

Ngày 30/11, cơ quan chức năng làm việc và yêu cầu Trường THCS Văn Phú họp kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của giáo viên, học sinh và đề xuất biện pháp xử lý. Nhà trường đã yêu cầu giáo viên và học sinh liên quan viết tường trình sự việc, xác định rõ mức độ vi phạm. Đồng thời, nhà trường tổ chức họp toàn thể giáo viên và phụ huynh học sinh lớp 7C, 6A để tuyên truyền phụ huynh phối hợp giáo dục.